Với sự phát triển của mạng xã hội thì bạn có 2 lựa chọn: một là bạn kinh doanh cùng Internet và hai là bạn đừng nên kinh doanh nữa!

Là một người tham gia vào ban hang truc tuyen, chắc chắn rằng bạn đã mất công sức mày mò tìm kiếm và đọc rất nhiều thông tin để bổ trợ, để tăng tốc công việc bán hàng của bạn. Trên Internet có rất nhiều thông tin, tài liệu hướng dẫn giúp bạn thành công, nhưng thành công không chỉ là trong chốc lát mà suốt quãng đường kinh doanh nó đòi hỏi phải có những chiến lược rõ ràng.

Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo giúp bạn có thể trở thành nhà bán hàng trực tuyến thành công.

1. Tìm kiếm tiếp cận khách hàng

Đây là cách duy nhất để bạn có những khách hàng tiềm năng. Những chia sẻ của doanh nghiệp bạn lên mạng xã hội, lên các cộng đồng nên là những chia sẻ thú vị, dù là sản phẩm hay dịch vụ thì những chia sẻ đó phải thật sự thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó họ sẽ bình luận, chia sẻ thông tin của bạn rộng rãi đến những người khác.

ban hang truc tuyen thanh cong

Tiếp cận khách hàng và chia sẻ

 Với sự phát triển của công nghệ hiện nay có rất nhiều nơi để bạn truyền tải thông tin của mình: Facebook, G+, Youtube..Những kênh truyền thông này nhằm gia tăng thêm lượt khách hàng biết về website chính của bạn cũng như website thu thập thông tin khách hàng. Bạn sẽ gây dựng được nhiều mối quan hệ khách hàng và tạo dựng được niềm tin trong họ.

Xem thêm: Tìm kiếm khách hàng từ tay đối thủ

2. Chia sẻ cách giải quyết vấn đề với khách hàng

Đây là yếu tố then chốt để giữ khách hàng lâu dài với bạn. Một trong những cách tốt nhất để có được sự chú ý từ phía khách hàng là hãy mang đến cho họ một người bán hàng đủ khả năng giúp họ giải quyết vấn đề của mình.

giai quyet nhu cau khach hang

giải quyết nhu cầu khách hàng

Trong kinh doanh trực tuyến bạn hãy quan tâm thật sự đến nhu cầu của người sử dụng, hỗ trợ họ tốt nhất về sản phẩm của bạn, giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu một cách hoàn hảo nhất.  Giúp khách hàng giải quyết vấn đề bên trong và bên ngoài sản phẩm sẽ tăng độ uy tín của chính bạn, giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa rộng dãi.

3. Liên hệ trực tiếp đến cá nhân khách hàng

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông xã hội, các tiện ích hầu hết đều đáp ứng được nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp đều lựa chọn cách thức liên hệ với khách hàng qua sms, email, mạng xã hội… bởi sự tiện lợi của chúng và lượng data lớn mà nó mang lại.

Nhưng ít ra biết rằng xu hướng khách hàng hiện nay đó là muốn khách hàng liên hệ từ người thực, việc thực. Tìm thông tin khách hàng tiềm năng trên mạng, muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng hãy gọi điện trực tiếp cho họ. Bạn nên nhớ chỉ chậm 1s đi sau đối thủ thôi là bạn đã mất khách hàng. Kinh doanh ngày nay cần nhiều hơn sự tiếp xúc và giúp đỡ trực tiếp, nhanh chóng chứ không cần phải mang đến cho khách hàng quá nhiều công cụ hiện đại nhưng cứng nhắc.

Xem thêm:8 cách để đảm bảo bán hàng trực tuyến thành công

Đột kích nhanh chóng bạn sẽ nhận được một sự tăng trưởng đáng kể, hãy nhớ rằng trong ban hang truc tuyen khách hàng luôn cần bạn không chỉ bán sản phẩm cho bạn mà phải tư vấn giải quyết vấn đề cho họ. Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho công việc bán hàng online của bạn.

Bạn đang gặp rắc rối trong kinh doanh, tham gia online nhưng chưa có những công cụ bổ trợ hữu ích. Hãy đến với lớp học IM tại iNET, Khóa học Internet Marketing thực hành được thiết kế phù hợp dành cho những cá nhân và doanh nghiệp đang hoặc sẽ tham gia vào lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, giúp công việc hiệu quả hơn, có nhiều khách hàng hơn, và doanh số tăng lên.