Bạn đang kinh doanh và mở rộng và phát triển thị trường sang online. Hiện nay ban hang online đã trở thành một cuộc chạy đua của rất nhiều các cá nhân và doanh nghiệp để tăng doanh thu, lợi nhuận cho chính mình. Đối với phát triển Online nó khác xa hoàn toàn với việc bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng của bạn vì đây là một thị trường rộng lớn.

Sử dụng Google + để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Cải thiện doanh số bán hàng trong 8 bí quyết

 

http://banhang.edu.vn/ban-hang-online

Bán hàng online cho doanh nghiệp

Vậy làm thế nào để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn?

Chia sẻ với các bạn 4 kênh giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược Marketing online để tăng doanh số bán hàng online.

1. Sử dụng Email Marketing để bán hàng.

Một chiến dịch tiếp thị sản phẩm mới, một chiến dịch khuyến mãi lớn hay là một chiến dịch để duy trì khách hàng bạn đều có thể bắt đầu bằng Email Marketing. Đây là yếu tố thúc đẩy doanh thu ban hang online của bạn một cách nhanh nhất, lâu bền nhất. Bất cứ một thông tin gì, từ bản cập nhật sản phẩm mới, giá đặc biệt, hay giảm giá, bạn đều nên gửi cho khách hàng của mình để họ tới thăm website bán hàng của bạn.

Hãy nhắc khách hàng quay trở lại website của mình để được hưởng những ưu đãi lớn. Đừng để khách hàng vào 1 lần rồi đi mãi mãi, hãy làm cách nào đó để khách hàng để lại thông tin để bạn có thể liên lạc lại được.

Thu thập thông tin là một chuyện, làm thế nào để khách hàng đọc thư mà bạn gửi lại là một chuyện cực kỳ khó. Điều đó đòi hỏi cần phải có những tiêu đề thư hấp dẫn.

Xem thêm: Đặt tiêu đề bài viết thế nào là chuẩn?

Nội dung email ngắn gọn, đủ quyến rũ và phải có "Kêu gọi hành động", đừng quên tích hợp các thông tin liên hệ của bạn ở đó để khách hàng hành động. Đừng quá lan man mà mất đi giá trị của sản phẩm mà bạn đang giới thiệu đến khách hàng. Hãy học hỏi để bắt kịp xu hướng và chiến thuật mới. Học những gì nên làm và không nên làm là những gì đầu tiên bạn cần tiếp cận. 

2. Sử dụng mạng xã hội để bán hàng.

Mạng xã hội đây không phải là khái niệm quá xa lạ với những ai đã và đang tham gia vào thị trường Online. Mạng xã hội là nền tảng để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như tăng lượt truy cập cho website của bạn. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang như: Facebook, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để quảng bá sản phẩm của mình. Để thu hút mọi người, hãy chia sẻ những nội dung có giá trị, và điều quan trọng nhất là thường xuyên cập nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.

Mạng xã hội còn giúp bạn thúc đẩy quá trình xếp hạng của website bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bán hàng, tăng doanh số, khách hàng tìm kiếm đến thường xuyên đó chính là kết quả cũng như là mục tiêu của bất cứ kế hoạch Marketing Online nào.

Các bài viết cũng như các chia sẻ trạng thái các tweet, và blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật để mọi người nhận ra nó. Nhưng không đơn giản là chia sẻ là có người tiếp cận vì không phải mình bạn bán sản phẩm đó, quay ra thị trường online có hàng nghìn đối thủ cạnh tranh với bạn.

Hãy cập nhật các trạng thái ngắn gọn, có giá trị và đi kèm hình ảnh thú vị. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng ngay lập tức để mọi người chú ý đến bạn. Nếu một trạng thái chia sẻ của bạn thú vị, mọi người sẽ tương tác: like, bình luận và chia sẻ, thậm chí tag bạn bè của họ vào đó. Tính lan truyền sẽ thực sự mạnh mẽ hơn và bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn.

3. Quảng cáo trực tuyến.

Không phải cứ nhắc đến quảng cáo là phải sử dụng các hình thức mất phí mới hiệu quả, đối với các doanh nghiệp nhỏ bạn sẽ vẫn có nhiều triển vọng để phát triển thương hiệu của mình. Sử dụng Youtube là cách tốt nhất để xây dựng và tạo ra doanh thu cho mình. Hãy làm một video về sản phẩm/dịch vụ của bạn, qua các video bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu cũng như cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt tại doanh nghiệp, đây không chỉ là hình thức "Marketing không đồng" mà còn là nơi dẫn dắt mọi người đến trang web của bạn và hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Tối ưu website bán hàng với công cụ Seo.

Sử dụng 4 công cụ trên tốt nhưng bạn lại quên mất nội dung của mình chưa đạt chuẩn thì việc mua hàng sẽ bị giảm sút. Trang web là nơi ban hang online của bạn, nơi bạn đăng tải thông tin về hình ảnh sản phẩm, nội dung mô tả định hướng khách hàng về sản phẩm. Nơi để quảng bá, để tăng doanh thu, lượt theo dõi khách hàng. Nhưng website của bạn cần phải đạt chuẩn để có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm website trong các công cụ tìm kiếm. 

Cần nắm vững công cụ Seo:

 - Từ khoá.
 - Nội dung độc đáo.
 - On-page , On-site, các thẻ tiêu đề, mô tả.
 - Liên kết chất lượng.

Xem thêm: học seo miễn phí

Ngoài ra, bạn có thể chèn thêm từ khóa vào tiêu đề và các headline để tăng khả năng hiển thị được cao nhất. Có thể nói tiếp thị nội dung là yếu tố cần có để làm hài lòng người đọc và SEO là công cụ cần thiết để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Để nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp hãy kết hợp nhuần nhuyễn 2 yếu tố trên.

Trên đây là 4 kênh giúp bạn tăng doanh số bán hàng online cho doanh nghiệp, không chỉ hiệu quả trong kinh doanh mà nó còn là các công cụ duy trì doanh nghiệp của bạn vững chắc.