Nếu bạn ở Hà Nội Bạn có thể dạo quanh một loạt những phố: Cầu Giấy, Kim Mã, Thanh Xuân hay Chùa Bộc... bất kể 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông bạn rất dễ bắt gặp hình ảnh chữ Sale to đùng dán ở cửa. Thật sự các cửa hàng này có áp dụng giảm giá.

Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ, kinh doanh đa dạng mới giảm giá mà nhiều đại lý của các hãng có thương hiệu cũng trưng biển giảm giá 20 – 50% để thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều cửa hàng còn “câu” khách bằng nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt như mua 2 sản phẩm tặng 1 sản phẩm cùng loại hoặc mua hàng được tặng quà,


Liệu rằng đó có thật sự là sự giảm giá, khuyến mãi hay chỉ đơn giản là một chiêu trò của nhà bán hàng?

 

Bán hàng online

Giảm giá bán hàng không phải là “món hời” như mọi người vẫn nghĩ!

Nghiên cứu mới công bố bởi website NerdWalle While cho thấy có tới 93% các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ được khảo sát đang mời chào khách hàng của họ bằng những sản phẩm cũ với cùng mức giá giảm như năm ngoái. Những điều này bạn có thể dễ dàng bắt gặp với sản phẩm quần áo, đồ gia dụng...đã lỗi thời hoặc chất lượng kém, dùng vài lần đã phải bỏ đi.


Hay Theo nghiên cứu vừa công bố trên tờ Business Insider của tác giả Mark Ellwood có tiêu đề: "Cơn sốt giá rẻ: Mua sắm thế nào trong thế giới hàng giảm giá", các bảng hiệu đề "SALE" nhan nhản tại nhiều cửa hàng không phải lúc nào cũng bán hàng giảm giá như những gì họ nói. Thực chất đó chỉ là một chiêu trò câu khách đến với cửa hàng của họ.

Bởi vậy các khách hàng nên dè chừng với những chiêu giảm giá kinh ngạc của các cửa hàng.

Nghiên cứu đã phân tích 27 quảng cáo trong ngày Black Friday và nhận ra rằng, 25 nhà bán lẻ đã để giá của ít nhất 1 sản phẩm cùng với giá bán của năm 2013. Office Depot là một ví dụ. Loại máy in laser trong danh sách giảm giá năm nay có cùng mức giá 349,97 USD so với năm ngoái. Nhiều hãng khác như Target, Walgreen và PetSmart cũng giảm giá rất nhiều mặt hàng với mức giá tương tự như trong năm 2013.

Để đánh vào tâm lý của khách hàng ưa hàng giảm giá, nhiều cửa hàng dùng chiêu trò giảm giá để kích cầu. Người tiêu dùng nên thận trọng bởi các cụ vẫn thường có câu của rẻ là của ôi.

Để sở hữu nhiều tuyệt chiêu khi bán hàng, đừng bỏ lỡ khóa học  BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG cùng  chuyên gia Nguyễn Trọng Thơ - CEO iNET ngay tại đây!