Giáng sinh đang đến gần và đây chính là dịp mà mọi người rất tích cực mua sắm và cũng là cơ hội cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn tăng tốc bán hàng. Để có một mùa giáng sinh bùng nổ thì bạn cần phải có công tác chuẩn bị chu đáo cho các kế hoạch truyền thông của mình. Và dưới đây là những ý tưởng mà chúng tôi gợi ý cho các bạn

4 ý tưởng làm truyền thông cho mùa giáng sinh

1. Tạo hiệu ứng giáng sinh cho website của bạn
Đây là hình thức gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng ngay khi họ bước vào website của bạn. Hình ảnh cây thông noel cùng vơi những hạt tuyết rơi sẽ mang đến cảm giác giáng sinh như thật với khách hàng. Bạn nên kết hợp nó với các bài hát giáng sinh sẽ làm cho không khí giáng sinh của website bạn trở nên đầy đủ hơn.

4 ý tưởng làm truyền thông mùa giáng sinh
Logo facebook, twitter cho mùa giáng sinh

Logo website cũng cần thay đổi cho phù hợp. Thay đổi ở đây không phải là bạn thiết một cái logo hoàn toàn mới mà là bạn tạo nên một thay đổi nhỏ ví dụ như đội cho cái logo của bạn 1 chiếc mũ noel chẳng hạn.
Header, banner, background đây là khu vực chủ đạo và mang đến sự khác biệt lớn nhất. Hãy trang trí nó theo gam màu noel và hãy gây ấn tượng mạnh với khách hàng từ đây. Đỏ và trắng chính là 2 gam màu chủ đạo của noel. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi theo chủ đề của lễ khuyến mại của bạn. VD bạn lấy cái tên " Khuyến mại giáng sinh tím " chẳng hạn thì gam màu chủ đạo phải là màu tím.

Script, Flash, Hình động: Bạn cũng cần giúp website trở nên sinh động hơn, thực hơn nhờ các hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn cần khai thác chúng một cách hợp lý để tránh phân tán sự chú ý hoặc gây ức chế với khách hàng.
Ngay cả quy trình mua hàng bạn cũng nên thay đổi cho phù hợp với giáng sinh. Bạn có thể cho tất cả sản phẩm của bạn vào trong một chiếc tất với hình ảnh ông giá Noel đang cầm nó khách hàng sẽ thấy thoải mái và gần gũi vô cùng.

2. Tạo module đồng hồ đếm ngược trên website
Đồng hồ đếm ngược luôn tạo sự kích thích rất lớn tới khách hàng. Họ sẽ luôn có cảm giác rằng sản phẩm đó, sự kiện đó rất hấp dẫn, rất giá trị và họ sẽ háo hức chờ đợi và cập nhật mọi thông tin trên website của bạn
Những chiếc đồng hồ đếm ngược sẽ tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa cho khách hàng kết hợp cùng các biện pháp truyền thông facebook, email thì cho dù họ chưa từng vào website của bạn cũng phải tò mò click và chờ đợi món quà đó.

Mẫu đồng hồ đếm ngược
Mẫu đồng hồ đếm ngược

3. Xây dựng câu chuyện về các mặt hàng
Giáng sinh không phải là cái gì đó xa lạ với người Việt Nam nữa. Xong câu chuyện lịch sử về nó không phải ai cũng biết. Tâm lý con người luôn thích đọc những cái có sắn hơn là tự đi tìm tòi để đọc. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể dành thời gian viết những câu chuyện về các sản phẩm như quần áo giáng sinh, cây thông noel... để tăng sức hút và sự lan truyền trên mạng xã hội.
Hãy tận dụng tốt các kênh marketing online để thúc đẩy tính viral và khai thác tối đa tâm lý muốn tìm hiểu các thông tin về lịch sử và những điều kỳ bí xung quanh mỗi người.

4. Chiến dịch truyền thông "điên rồ"
Bạn có biết vào mùa Giáng sinh năm 2013, trung tâm mua sắm cao cấp ở Anh Harvey Nichols đã làm một chiến dịch truyền thông "điên rồ" đi ngược lại với truyền thống của mùa noel. Chiến dịch mang tên "Sorry I spent it on myself" dịch ra là " Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi ". Theo như thông điệp của chiến dịch này thì nó kêu gọi lòng ích kỷ trong mỗi con người, họ cần chi tiêu hạn chế cho những món quà cho người thân và bạn bè về ý nghĩa nó đi ngược với mùa noel. Nhưng chính sự "điên rồ" đó lại mang đến những thành công không tưởng. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và trở thành một trong những năm có doanh số bán hàng xuất sắc nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết tới trung tâm khi cộng đồng mạng gần như “phát điên” vì ý tưởng chiến dịch.

Chiến dịch truyền thông điên rồ của Harvey Nichols

Chiến dịch truyền thông điên rồ của Harvey Nichols

Nó thành công theo cách mà Harey Nichols khai thác tâm lý có thể nói là tiêu cực đó là khơi dậy lòng ích kỷ. Đây là chiến dịch mà đã tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực và đã đưa tên tuổi của Harvey Nichols lên cao hơn bao giờ hết.
Bài học mà bạn rút ra đó là đôi khi những cách làm truyền thông ngược đời mang tính chất "điên rồ" lại có hiệu quả gấp nhiều lần những cách làm truyền thống. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý vì văn hóa mỗi nơi một khác. Những cách làm này có thể thành công ở nơi này nhưng có thể nó sẽ thất bại ê chề ở nơi khác.

Bài viết liên quan