Từ năm 2013 trở lại đây , thuật ngữ author rank đặc biệt được các seoer quan tâm .

Vậy author rank là gì ? Tầm ảnh hưởng của Author rank đối với thứ hạng seo ?

1. Định nghĩa

Auhor rank ( AR ) là "thương hiệu tác giả". Google ngày càng thắt chặt quy định , và đề cao nội dung , chất lượng của website .

 

author rank là gì ? ảnh hưởng của author rank đến thứ hạng từ khóa

 

author rank - quyền tác giả

Bởi vậy Google sử dụng các khía cạnh liên quan tới con người như trình độ và chuyên môn là yếu tố xếp hạng thương hiệu của người đó. Không chỉ trong lĩnh vực internet marketing mà đối với SEO google author cũng rất quan trọng . Author Rank = AR là sự thay đổi lớn nhất của thuật toán Google từ trước tới nay, lớn hơn cả Panda và Penguin . Điều này có tác động lớn đến kết quả seo , cách làm seo và ảnh hưởng đến chính các seoer .

2. Sức ảnh hưởng

Google đang sử dụng g+ để tạo ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm . Google muốn ưu tiên những nội dung được tạo ra từ những tác giả uy tín gắn liền với một số topic cố định trong các kết quả tìm kiếm .Sự tín nhiệm chính là thứ làm các kết quả tìm kiếm của google trở nên hiệu quả và hữu ích. Lọc spam  chính là mục đích của PageRank. Thế nên giờ Google mới xác minh những tác giả cá nhân thông qua mạng xã hội Google+ với một thứ gọi là Author Rank .

ảnh hưởng của author rank đến kết quả seo author rank là tăng tỉ lệ click trên kết quả tìm kiếm 

Nếu 1 website kết nối tài khoản tác giả với tài khoản google plus ( cài đặt google author ) thì trong kết quả tìm kiếm hình ảnh cùng với tên tuổi của tác giả sẽ được hiển thị . Theo như khảo sát , chân dung tác giả sẽ làm tăng tỉ lệ click khoảng 40% .

Các tác giả uy tín luôn có lượng followers lớn điều đó khiến cho google đánh giá cao về tác giả . Theo nhiều nguồn tin, Google đã sử dụng nhiều năm để nghiên cứu giá trị của một byline (dòng giới thiệu về tác giả, tổ chức làm việc trong đầu đề hoặc cuối bài viết) và sự ảnh hưởng thông qua các thuật toán cũng như cơ chế xếp hạng.