Tiếp thị qua các kênh Social Media luôn biến đổi không ngừng, năm 2015 chứng kiến một số thay đổi đáng kể đối với các doanh nghiệp kinh doanh online sử dụng phương tiện Social Media và nó sẽ còn tiếp tục thay đổi phức tạp 2016.

Năm 2016 hứa hẹn với các doanh nghiệp online hoạt động Marketing Online đầy sôi động.

Sau đây là 7 xu hướng Social Media hàng đầu sẽ diễn ra và những gì doanh nghiệp bạn cần áp dụng.

1. Quảng cáo Nội dung trên Video

Trong năm 2016 hy vọng sẽ nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng Video để quảng cáo, tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp. 

Và việc quảng cáo trên video là điều không còn xa lạ gì với các cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào online. Với Kênh Youtube kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới hiện nay có hàng triệu video được tải lên mỗi ngày với hàng tỷ lượt truy cập. Trong các video đó có rất nhiều video được các doanh nghiệp tuỳ chọn để quảng cáo doanh nghiệp.

Có rất nhiều định dạng video:

- Video chia sẻ (giảng dạy) Khi bạn làm một video dạng chia sẻ, hướng dẫn mang tính chất giáo dục thì cùng lúc đó không chỉ bạn hướng dẫn cho những khách hàng quan tâm mà đồng thời bạn đang tiếp thị chính mình 
Ví dụ chia sẻ Video của giảng viên Nguyễn Trọng Thơ : về kinh doanh trên Internet giúp người dùng định hướng được công việc kinh doanh trên Internet và nâng cao uy tín của giảng viên



- Video giải thích (diễn giải): giải thích là video phổ biến của các doanh nghiệp bán sản phẩm hay áp dụng. Video giúp người dùng biết được làm thế nào để sử dụng sản phẩm của bạn.

- Video giải trí: Để giữ khách hàng tham gia vào kênh video của bạn, bạn có thể tạo ra một loạt các các đoạn video ngắn với mục đích duy nhất là để người xem chia sẻ. Nhiều doanh nghiệp đã kết hợp rất tuyệt vời bằng cách kết hợp các nội dung vui chơi, giải trí, giáo dục.


Ví dụ; Mốc meo

7 xu hướng social media

2. Trả tiền cho quảng cáo.

Trong năm 2016 Trả tiền quảng cáo trên mạng xã hội sẽ là một xu hướng. Việc trả tiền cho quảng cáo cho phép bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Ví dụ: khi bạn sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp thị cho một nhóm đặc biệt về : tuổi tác, giới tính, địa điểm và các thông số quan trọng liên quan đến khách hàng tiềm năng khác. 

3. Social Shopping.

Nếu mô hình từ các năm trước là tiếp thị qua mạng xã hội, bán hàng qua mạng xã hội sẽ tăng nhanh vào năm 2016. Một phần lý do cho sự tăng trưởng này là "Nút mua " được hiển thị trên các trang mạng xã hội như Pinterest và Twitter , cho phép người dùng mua trực tiếp trên trang web bán hàng online của mình.Điều này rất thuận lợi cho người tiêu dùng khi cần mua luôn sản phẩm của bạn. 

4. Xu hướng "Marketing Automation ".

Marketing tự động giúp rút ngắn được quá trình bán hàng online cho doanh nghiệp và đây là hình thức ngày càng được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Năm 2016 là năm tạo ra các chiến lược Marketing tự động cho các doanh nghiệp, để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.

Marketing Automation là một nền tảng phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp online tiếp thị trên nhiều kênh một lúc, dễ dàng phân khúc khách hàng, tự động đăng tải thông tin, quản lý khách hàng. 

Tự động hoá làm giảm bớt sự lặp đi lặp lại việc gửi email và tiếp thị trên các website social media.Các doanh nghiệp nhỏ nên áp dụng tự động hoá để theo kịp số lượng ngày càng tăng của nội dung mà họ cần phải cung cấp cho các khách hàng tiềm năng của họ

5. Facebook.

Facebook sẽ tiếp tục là nền tảng của những phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2016. Theo như báo cáo số độ tuổi sử dụng Facebook là những người ở độ tuổi trên 55. Ngoài ra, một báo cáo của PEW Research trên phương tiện truyền thông xã hội tìm thấy rằng 56%. người dùng Internet từ 65 tuổi trở lên hiện nay sử dụng Facebook, tăng từ 45 % vào 2013.Nếu bạn đang tìm kiếm tiếp thị cho những người 55 tuổi trở lên thì facebook chính là nơi bạn nên tập trung các chiến lược Marketing của mình.

6. Search.

Trong khi hầu hết mọi người vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm google để tìm thông tin, thì nhiều người khác đang thực hiện tìm kiếm trên Social Media để tìm kiếm thông tin. Một phần lý do là người dùng đang ngày càng mệt mỏi của kết quả tìm kiếm của một loạt văn bản dài , và bị hút vào những nội dung trực quan như hình ảnh hoặc video.Người dùng cũng tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn, vì họ biết rằng họ sẽ nhận được các thông tin như thông tin phản hồi, ý kiến, và ý kiến ​​từ người sử dụng thực tế nhiều hơn so với một công cụ tìm kiếm.

7. Mobile Marketing.

Website bán hàng online phải tối ưu trên các thiết bị di động không phải là một khái niệm mới. trong năm 2015 các nhà Marketing online luôn nói với các doanh nghiệp họ cần để tối ưu hóa trang web của họ cho người dùng di động. Và năm 2016 sắp tới, trang đầu của bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm có thể không còn chỉ có những trang web được tối ưu cho thiết bị mobile, mà còn có thể xuất hiện thêm các ứng dụng cho thiết bị mobile. Và việc năm 2016 tối ưu website trên thiết bị di động là đương nhiên không còn là mục tiêu đặt ra cần phải làm mà điều quan tâm là lượt truy cập qua di động sẽ vượt trội so với máy tính bàn và các ứng dụng có thể thay thế hoàn toàn website trên Mobile.

Lời kết: 

Trên là những chia sẻ về 7 xu hướng Social Media Marketing cho năm 2016 các doanh nghiệp hãy lưu ý và triển khai các kế hoạch kinh doanh online cho riêng mình. Có thể xu hướng hiện tại chưa được ứng dụng luôn nhưng doanh nghiệp sẽ có một tiền đề vững chắc trong các chiến dịch Marketing online của mình.

Xem thêm: dao tao seo iNET