Tiếp nối bài viết lý do khiến kinh doanh online thất bại P1 tôi xin chia sẻ với các bạn 4 lý do tiếp theo khiến các doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường online thất bại.

Kinh doanh online thất bại

kinh doanh online thất bại

Những lý do chính khiến công việc bán hàng online của bạn bị thất bại

5. Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng kém

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói “Xây dựng 1 thương hiệu mất cả đời người, nhưng chỉ mất 5 phút để bạn huỷ hoại nó". Phục vụ là yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp của bạn. Họ có thể toàn quyền quyết định về việc mua bán sản phẩm và tự do mua ở bất cứ nơi đâu.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém sẽ đẩy khách hàng đến với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sản phẩm của bạn: giá tốt, chất lượng sản phẩm tốt nhưng chỉ một khâu vận chuyển hàng, trao đổi hàng không tốt thì hãy xác định đấy là lần duy nhất khách hàng mua hàng tại cửa hàng bạn.

Không chỉ khách hàng đó không quay lại cửa hàng của bạn mà cả những người khác nữa khi tiếng xấu về doanh nghiệp bạn bị đồn xa. Vì thế để nâng cao dịch vụ khách hàng những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến không những hỗ trợ trực tiếp mà nên hỗ trợ đang dạng:số máy hỗ trợ, địa chỉ email, hỗ trợ trực tuyến qua yahoo, skype…điều đó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Hãy chăm sóc khách hàng từ mọi hành động nhỏ sẽ làm cho khách hàng nhớ đến bạn khi có nhu cầu

6. Trang web thiếu bảo mật và độ tin cậy

Khi xây dựng một gian hàng trực tuyến và thiết lập trang web, bạn phải đặt tính bảo mật lên hàng đầu. Rủi ro về bảo mật như phần mềm độc hại, các cách thức thanh toán chưa được biết tới và hacker sẽ khiến doanh số bán hàng sụt giảm. Không chỉ thế mà khách hàng luôn tin tưởng doanh nghiệp bạn nếu thông tin của họ được bảo mật tốt.

Vì thế, việc lựa chọn được một giải pháp thanh toán phù hợp tiêu chuẩn trong giao dịch thương mại điện tử, độ bảo mật cao và đảm bảo rằng website của bạn có chứng nhận uy tín từ tổ chức đáng tin cậy sẽ đóng góp phần nào vào doanh thu của cửa hàng online của bạn và sự tin tưởng của khách hàng.

Để có được điều đó thì doanh nghiệp phải có những nghiên cứu về thị trường từ trước. Thử tưởng tượng rằng khi doanh nghiệp bạn kinh doanh thành công, doanh số ổn định có một lượng lớn data khách hàng đột nhiên do lỗ hổng của hệ thống bị xâm phạm mất hết dữ liệu, điều đó sẽ làm tổn thất rất lớn.

7. Không có ưu đãi với khách hàng

Ít chương trình khuyến mãi đó chính là việc bạn không có ưu đãi dành cho khách hàng. Một trong những bước phát triển thương hiệu là bạn phải nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng của mình tham gia trực tuyến.

Hãy tạo các chiến dịch khuyến mãi cho doanh nghiệp của bạn: tổ chức các cuộc thị, tri ân khách hàng khuyến mãi giảm giá sản phẩm cho các khách hàng cũ, quà tặng, rút thăm trúng thưởng. Với doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Face thì like, share sản phẩm sẽ giảm giá % khi mua hàng....rất nhiều các phương pháp ưu đãi bạn hoàn toàn có thể thực hiện để giữ chân khách hàng.
Đó chính là 1 trong những công cụ tiếp thị tốt nhất bạn có thể sử dụng để tạo ra sự phấn khích cho người dùng xoay quanh thương hiệu của bạn, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngày càng bền chặt.

8. Không có sự kiên trì trong kinh doanh

Lý do thứ 8 mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn đó chính là "sự kiên trì". Tính kiên trì cần có ở bất cứ nơi đâu không chỉ riêng kinh doanh. Nhưng đối với kinh doanh không có tính kiên trì thì bạn không thể làm được gì.

Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu trong kinh doanh đang đi tìm kiếm thị trường và khách hàng online nếu không kiên trì thì chắc chắn sẽ bị phá sản sớm, không có mấy ai kinh doanh mà không phải đối mặt với khó khăn cả, nhất là kinh doanh online một thị trường cực kỳ rộng lớn và có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Là 1 người kinh doanh, bạn không nên chỉ suy nghĩ phiến diện 1 chiều rằng làm thế nào để phát triển mà còn phải tự nhủ mình những điều gì có thể “ngáng chân” bạn để còn phòng tránh và khắc phục.

Chỉ có sự kiên trì mới giúp bạn tiến xa. Benjamin Franklin từng nói:“Năng lượng và sự kiên trì có thể chinh phục tất cả mọi thứ” . Nền tảng của lòng kiên trì là sức mạnh của ý chí có ý trí thì doanh nghiệp bạn mới có những chiến lược để kinh doanh thành công.


Trên đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến việc kinh doanh online thất bại . Giải quyết được những vấn đề nêu trên sẽ phần nào giúp cửa hàng có nhiều khách tới mua hàng hơn và doanh thu cho doanh nghiệp cũng ngày một tăng lên.

Bạn là một doanh nghiệp mới tham gia kinh doanh online , bạn không muốn bị mắc phải những lỗi nhỏ trong kinh doanh. Bạn muốn có một HỆ THỐNG chiến lược cho kế hoạch KINH DOANH của mình Hãy đến với chúng tôi "Khóa học INTERNET MARKETING PASSPORT". Không chỉ khắc phục những lỗi thường gặp mà bạn còn có thể có những chiến lược, tuyệt chiêu kiếm 100 triệu đồng mỗi tháng.

Hãy xem Video chia sẻ của một học viên về sự thành công khi gặp khóa học nhé!

 

ban hang truc tuyen