Có rất nhiều quyết định , quy trình cần được xem xét trong thời gian xây dựng một đội nhóm , và có nhiều bước cần được thực hiện sớm nhằm nâng cao hiệu quả .

Đây là top 7 lời khuyên nhằm giúp bạn đạt được sự thành công giúp bạn đi đúng hướng:

  1. Phân tích nhu cầu , mục tiêu rõ ràng
    Cần phải biết gì để xây dựng nhóm và ai là người phù hợp trong nhóm của bạn để giúp nhóm hoạt động hiệu quả , cần có một bức tranh về quy trình, cách thức hoạt động một cách rõ ràng . Nếu bạn theo dõi tất cả công việc trong suốt một ngày làm việc , tôi chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cách thời gian trôi đi hữu ích cùng với kết quả mà bạn đạt được .

    làm việc nhóm hiệu quả
    xây dựng nhóm hiệu quả
    Đây là cơ sở để xác định nhiệm vụ của cả nhóm .
  2. Tin tưởng và hợp tác
    Mỗi nhóm có thể có nhiều đặc điểm khác nhau và mỗi một đặc tính phụ thuộc vào công việc kinh doanh và những yếu tố mà bạn cần . Một nhóm làm việc hiệu quả nhất là một yếu tố để bạn có thể tin tưởng , phát triển và thay đổi những để công việc ngày càng đi lên
  3. Vai trò , vị trí rõ ràng
    Trước khi bạn bắt đầu làm việc nhóm , bạn sẽ cần bắt đầu thu tập toàn bộ thông tin , kiến thức và các quy trình những yếu tố khiến công việc kinh doanh của bạn hoạt động như một cỗ máy trơn tru . Đây có thể là một thách thức bởi vì bạn chưa bao giờ nghĩ đến những tài liệu này bạn chỉ mới thực hành thực tế . Nhưng có những tài liệu rất đầy đủ sẽ hướng dẫn cho bạn làm sao để hoạt động nhóm hiệu quả điều này thực sự cần thiết . Thông thường, hầu hết các quy trình và hệ thống nên bao gồm một bản tóm tắt tất cả đặc điểm vai trò , vị trí của các thành viên để bạn có thể dễ dàng trong việc tuyển dụng và thay đổi thành viên .
  4. Tập trung một kế hoạch ưu tiên nhất
    Hãy quan tâm đến mục tiêu lớn nhất . Bạn có thể định nghĩa một list các mục tiêu có mức độ ưu tiên cao bởi 2 câu hỏi sau : Có cần hoàn thành nó ngay bây giờ ? Tôi cần phải làm công việc này một mình hay cần có ai khác nữa ?
  5. Ứng dụng công nghệ
    Công nghệ có thể khiến việc quản lý điều hành trở nên đơn giản hơn và giúp đội nhóm vượt qua nhiều thử thách khác nhau . Và tất cả có thể có được những lợi ích từ việc sử dụng công nghệ trong việc chia sẻ file , lập lịch trình hay tạo sự kiện đào tạo online . Nếu bạn đang xây dựng một team ảo với các thành viên tại các khu vực địa lý khác nhau , công nghệ sẽ giúp các bạn cảm thấy dường như đang tồn tại trong cùng một căn phòng với các chiến hữu khác . Việc khám phá công nghệ trước khi quản lý khiến bạn có thể tạo 1 hệ thống nơi chia sẻ thông tin và hợp tác của trở nên dễ dàng hơn .
  6. Giao tiếp tốt và thường xuyên
    Giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi team , nếu không có nó sẽ không thành 1 team . Nói đến 1 nhóm làm việc hiệu quả không chỉ nói đến việc giao tiếp , truyền đạt cần phải rõ ràng , ngắn gọn và phù hợp , mà còn cần nhất quán giữa các thành viên Một trong những cách thực hiện điều này là thường xuyên tổ chức các chuộ họp trực tiếp , hoặc cuộc họp trực tuyến ( nếu các thành viên ở các khu vực khác nhau ).Phiên họp này nên tập trung vào các vấn đề hợp tác , chia sẻ thông tin và xây dựng đội nhóm .Một vai trò nữa , đó là cuộc họp nhằm đưa ra các câu hỏi và cùng nhau đưa ra hướng giải quyết .
  7. Lòng tin
    Lòng tin là một trong những yếu tố quan trong nhất khi hoạt động nhóm , chúng có quan hệ 2 chiều . Bạn cần tin rằng các thành viên sẽ hoàn thành công việ họ được gia, và các thành viên cũng cần tin rằng bạn đã đưa cho họ những thông tin để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ , hơn thế là sự xuất hiện của bạn mỗi khi họ cần Để tạo được lòng tin bạn có thể: Tôn trọng người khác Lắng nghe những gì người khác nói Nói những gì bạn sẽ làm và làm những gì bạn nói Trung thực

Một nhóm làm việc hiệu quả có thể là câu trả lời cho các ông chủ doanh nghiệp nhỏ với những thử thách họ trải qua .