Những suy nghĩ , những thói quen mà người bán hàng thường gặp phải đôi khi là những sai lầm tai hại mà họ không thề hay biết .

1. Muốn bán được hàng phải thật thân thiện .

Không chỉ trong bán hàng mà cả đời sống thường nhật thì sự thân thiện là vô cùng cầng thiết , nó thu ngắn khoảng cách giữa mọi người với nhau .

Thế nhưng trong kinh doanh , có rất nhiều khách hàng khó tính , họ tỏ ra vô cùng khó chịu khi người bán hàng tỏ ra thân thiết quá nhanh chóng . Họ thực sự không có nhu cầu và không sẵn lòng để chúng ta kết bạn. Mục đích mà họ hướng đến là hàng hóa .Sẽ không quá muộn nếu như bạn dành cho họ một khoảng thời gian ( có thể là khoảng thời gian hợp tác ) để tình bạn phát triển một cách tự nhiên .

2. Giả tạo , không thành thật.

Người tiêu dùng ngày càng thông minh và nhanh nhạy trong việc đánh giá và lựa chọn hàng hóa . Vì vậy , bất kể lúc khi nào bạn có ý định lừa dối khách hàng thì bạn nên dừng lại .Điều đó sẽ đem lại hậu quả đáng buồn nếu như họ phát hiện .Điều mà khách hàng cần ở nhà cung cấp , ở người bán hàng là sự trung thực

3. Luôn sẵn sàng chốt sales

Khách hàng rất ghét bị thúc ép và người bán hàng quá "chủ động" . Khách hàng muốn bạn đem đến cho họ sự lựa chọn tốt nhất , hướng giải quyết tuyệt vời nhất cho vấn đề của họ . Nếu bạn chỉ chăm chăm chốt đơn hàng thì sẽ không đem đến cho họ điều họ mong muốn .

4. Không bao giờ chấp nhận lời từ chối

Quyết định mua hàng của khách hàng sẽ không thể nếu như họ còn có những thắc mắc , do dự có thể về giá cả , chức năng , công dụng của sản phẩm .... Bạn là người có trách nhiệm giải thích cho họ hiểu để họ chấp nhận sản phẩm của mình trong sự vui vẻ thoải mái . Tuyệt đối không được phớt lờ những băn khoăn của họ.

5. Bán sản phẩm

 Khi khách hàng tìm đến chúng ta , có nghĩa họ đang gặp vấn đề cần chúng ta giải quyết , chứ không phải họ đến để mua hàng . Vì thế bạn phải cung cấp cho họ những giải pháp , hướng giải quyết tốt nhất . Phải cho họ thấy được lợi ích của sản phẩm và cách giải quyết vấn đề của họ