Tại sao phải sử dụng retarget trong bán hàng online ?

Theo mạng quảng cáo Retargeter (Mỹ), sau lần truy cập đầu tiên vào website của một doanh nghiệp, chỉ có 2% độc giả quyết định mua sản phẩm và trở thành khách hàng của doanh nghiệp đó. Vậy làm thế nào để củng cố thương hiệu và “níu chân” 98% người đã rời khỏi website? Giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo trực tuyến sử dụng công nghệ đeo bám (Re-Targeting).

quảng cáo tiếp thị lại - retarget

retarget tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online

Re-target là công nghệ quảng cáo phổ biến ở các nước phát triển , tuy nhiên nó còn khá xa lạ với các nhà lãnh đạo , các doanh nghiệp ở Việt Nam .

Quảng cáo đeo bám giúp bạn nhận diện được đối tượng là khách hàng tiềm năng và lĩnh vực họ quan tâm , tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online .

Tại sao cần retarget ? Mục đích của công nghệ này là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp , một chiến lược tiếp thị lại cho những đối tượng đã truy cập website của bạn

Như tôi đã đề cập ở trên , tỷ lệ mua hàng sau lần đầu tiên truy cập vào website chỉ chiếm 2% , khách hàng chấp nhận bỏ ra một khoảng thời gian để so sánh giá cả , chất lượng , dịch vụ … của sản phẩm giữa các website để có một mặt hàng phù hợp nhất về các tiêu chí .

Cơ chế hoạt động của retarget

Với cơ chế lưu thông tin của người dung khi lướt web ( lưu cookies ), mạng quảng cáo này sẽ thu thập dữ liệu : địa chỉ IP , thói quen sử dụng internet, hành vi để hiện thị những quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng

Quảng cáo facebook - retarget

>> hướng dẫn tạo fanpage facebook

Ví dụ : khi bạn truy cập vào các trang web webtretho.com , hotdeal.vn …từ đó các thông tin , hành vi của bạn sẽ được thu thập và những bài viết về mẹo vặt gia đình , kiến thức chăm sóc con cái … hay các chương trình khuyến mại sẽ hiện thị cho bạn

ảnh

Sức mạnh của công nghệ Retarget

Quảng cáo hiện thị phù hợp với hành vi , sở thích , mối quan tâm đối với người dung , tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng . Đem đến nguồn khách hàng thực sự , tiềm năng cho doanh nghiệp .

Mỗi lần quảng cáo xuất hiện như một lần đánh dấu sự tồn tại của thương hiệu , để mỗi khi đề cập đến lĩnh vực kinh doanh liên quan khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn . Đây là một hình thức củng cố thương hiệu

Đối với người dùng sẽ nhanh chóng tìm kiếm được những mối quan tâm của họ . Những sự hiển thị mang tính cá nhân hóa luôn khiến cho khách hàng hài lòng hơn

>> Hướng dẫn chạy quảng cáo đeo bám - retarget

>> Chiến dịch marketing với PPC và retargeting