Hòa cùng sự nhộn nhịp trên thị trường online , một số khu chợ truyền thống đã có những bước bứt phá , phá vỡ mô hình kinh doanh truyền thống để tham gia kinh doanh online

Chợ truyền thống thức thời

Trong tháng 5 năm 2014 , Ban quản lý chợ Bến Thành chính thức đưa vào hoạt động trang thương mại điện tử , nơi hiện diễn những gian hàng online của các hộ kinh doanh . Và có những lớp tập huấn về những kĩ năng cơ bản để đáp ứng nhu cầu quản lí gian hàng của mình .

Hình thức kinh doanh truyền thống đã được phá vỡ để mạnh dạn bước chân vào thương trường online , bắt kịp xu thế công nghệ

kinh doanh online tại chợ bến thành

Chuyển giao giữa hai mô hình kinh doanh truyền thống và kinh doanh trực tuyến

Hiện nay hầu hết các tiểu thương đều sử dụng điện thoại có thể kết nối Internet, thời gian dành cho nó cũng tương đối nhiều.Chủ kinh doanh có thể lên mạng chăm sóc khách hàng của mình bất cứ đâu , trao đổi online một cách thoải mái nhất

Khi website đi vào hoạt động chính thức, toàn bộ khu vực chợ Bến Thành sẽ được phủ sóng wifi miễn phí. BQL chợ cũng sẽ trang bị bốn màn hình vi tính lớn tại bốn mặt của chợ để khách hàng và du khách dễ dàng truy cập thông tin từ website của chợ.

Khi khảo sát nhiều chợ truyền thống , hầu hết các chủ kinh doanh đều có nhu cầu có website để bán hàng .

Một tiểu thương tại chợ An Đông nói: “Du khách thường đến chợ An Đông để tìm mua sản phẩm với giá rẻ hơn các chợ ở trung tâm thành phố. Như vậy, nếu có được tài khoản kinh doanh online trên website của BQL chắc chắn sẽ bán được nhiều hàng hơn và tìm được nhiều khách hàng hơn. Trước đây chợ chủ yếu là bán sỉ, tuy nhiên nếu phương thức này được áp dụng thì doanh thu bán lẻ sẽ được cải thiện”.

Sức cạnh tranh trên thị trường online

Trước khi các chợ truyền thống tham gia vào thương trường online , rất nhiều chủ doanh nghiệp đầu tư rất lớn vào rất lớn vào kinh doanh online . Mặt khác không phải mặt hàng nào cũng có thể bán trực tuyến được .

Bán hàng tiêu dùng có thể sẽ khó khăn đôi chút vì tâm lý tiêu dùng của khách hàng chưa thể thay đổi trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, với hàng điện máy thì việc tận dụng cơ hội tại kênh này dễ dàng hơn. Như vậy các trung tâm điện máy, di động cũng không bỏ lỡ cơ hội chen chân vào thương mại điện tử.

Muốn bán thúc đẩy thương mại điện từ đòi hỏi ban quản lý chợ cũng như các chủ doanh nghiệp phải am hiểu về các yếu tố kinh doanh trực tuyến : marketing online , seo ,mobile marketing ...