Bạn đang có ý tưởng ban hang truc tuyen ? Bạn cần lập một kế hoạch kinh doanh ?

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lên một kế hoạch kinh doanh , kế hoạch bán hàng trực tuyến hiệu quả

1. Xác định mục đích và đối tượng của bản kế hoạch kinh doanh.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, đầu tư kinh doanh thông minh là đầu tư theo những mục đích rất cụ thể mà bạn cố hướng tới. Cần vạch ra và bám sát những quyết định mang tính sách lược trong kinh doanh, qua đó xác định những tầm nhìn dài hạn.

lập kế hoạch kinh doanh
Lập kế hoạch kinh doanh

Trong quá trình lập kế hoạch chiến lược, bạn cần xác định và xem xét tất cả các phương án có thể lựa chọn để theo đuổi trong hoạt động bán hàng online , những cơ hội mà bạn có thể đầu tư thời gian, tiền bạc và nguồn lực quản lý, và chọn ra những cơ hội được cho là tốt nhất.
Đây chính là hai vấn đề cốt lõi quyết định cách thức bạn viết một bản kế hoạch kinh doanh, cũng như nội dung của bản kế hoạch.
-Bạn hãy xác định đối tượng cụ thể mà bạn sẽ trình bày.
-Bạn mong muốn phản ứng nào từ họ trước bản kế hoạch kinh doanh?

2.Cấu trúc của một bản kế hoạch kinh doanh.

-Bố cục: Gồm đầy đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết luận.
-Liệt kê và sắp xếp những nội dung bạn muốn đề cập trong bản kế hoạch.
-Viết ra những nội dung chính thể hiện dưới dạng tiêu đề, và bổ sung them các ý chi tiết diễn giải sau.


VD: Kế hoạch kinh doanh về việc thành lập một chuỗi các cửa hàng sách sẽ có các tiêu đề chính:
+ Bối cảnh thị trường.
+ Sự khác biệt của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
+ Đội ngũ quản lý.
+ Kế hoạch hoạt động chi tiết.
+ Những đề xuất.
+ Những tiên liệu về đường hướng phát triển lâu dài.
+  Chiến lược thu lợi nhuận.
…..
Một kế hoạch kinh doanh thường bao gồm những phần sau:
-Tóm tắt dự án.
-Giới thiệu chung.
-Thực trạng kinh doanh.
-Sản phẩm và dịch vụ
-Phân tích thị trường
-Cơ chế hoạt động.
-Đội ngũ quản lý.
-Đề xuất kinh doanh.
-Tình trạng tài chính hiện tại và trong tương lai
-Các rủi ro.
-Kết luận.
-Phụ lục.
Hãy sử dụng nhiều ngôn từ thể hiện hành động của bạn trong bản kế hoạch kinh doanh. Luôn ở thể chủ động. Cần luôn tập trung vào chủ đề: Đối tượng, thời gian, và cách thực hiện.
Một bản kế hoạch kinh doanh cần:
-Viết ngắn gọn và tập trung vào vấn đề chính, tránh lặp đi lặp lại.
-Chú trọng vào những điểm thật sự quan trọng.
-Sử dụng từ thể hiện hành động.
-Đừng làm người nghe chán nản.
-Sắp xếp nội dung ngắn gọn, dễ hiểu.
-Cần ghi rõ những số liệu và thống kê chính xác trong bản kế hoạch của mình.

Tham khảo thêm :

>> Biến khách hàng nhỏ lẻ thành khách hàng lớn