"Văn hóa doanh nghiệp "(VHDN) không còn là một cụm từ xa lạ đối với đa số các doanh nghiệp (DN) và công chúng.“Tạo sự khác biệt” là một triết lý trong kinh doanh (KD) nhằm cải thiện hình ảnh của DN trước con mắt của xã hội,cộng đồng . Xây dựng một doanh nghiệp với thương hiệu mang giá trị nhân văn cao gắn kết với khách hàng và cộng đồng.

Tạo sự khác biệt trong kinh doanh online

tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu giá trị của sự khác biệt và biết cách xây dựng được sự khác biệt .

1. Chất lượng hơn số lượng

Trong kinh doanh online hay kinh doanh trực tiếp, số lượng là đích mà mọi doanh nghiệp hướng tới . Tuy nhiên , muốn phát triển bền vững vấn đề quan trọng nhất chính là chất lượng . Sản phẩm tốt , dịch vụ "chuẩn " là cơ sở để khách hàng tìm đến bạn , quay lại với bạn . Là điều kiện để thương hiệu của doanh nghiệp tiến xa hơn trong thương trường .

2." Văn hóa" nhân tố tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp

DN là một xã hội thu nhỏ hình thành bởi sự liên kết giữa các thành viên hoạt động theo một tôn chỉ mục đích và lợi ích chung tương đối độc lập so với DN, tổ chức, cá nhân khác. Vì vậy, VHDN tất yếu sẽ được hình thành và phát triển như một yếu tố đặc trưng của DN đó trong quá trình KD.

VHDN được thể hiện thông qua:

Cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp

Những giá trị được tuyên bố

Những quan niệm chung

Trong kinh doanh , DN cần thể hiện được cá tính riêng , luôn đặt mình vào địa vị khách hàng , hỗ trợ hết khả năng , luôn niềm nở , cởi mở với khách hàng là một "mỏ neo " níu chân khách hàng ở lại .

3. Kinh doanh bằng đam mê.

"Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn " - một câu nói nổi tiếng trong phim Three idiots luôn đúng trong mọi lĩnh vực.

Hãy kinh doanh bằng cả đam mê. Hãy tạo gia những giá trị nhân văn , những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng .Đến lúc bạn sẽ nhận thấy thành quả mà doanh nghiệp của bạn đạt được .

Tham khảo các bài viết khác :

>>  cần chuẩn bị những gì trước khi kinh doanh

>>  tạo fanpage facebook