Làm mới thương hiệu là việc làm hết sức cần thiết trong mọi lĩnh vực , đặc biệt là trong kinh doanh . Làm mới hình ảnh trong mắt khách hàng , đối tác là một phương thức thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả .

Một số những hoạt động nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể thay đổi hình ảnh của công ty

Làm mới thương hiệu trong kinh doanh
Apple đã rất nhiều lần thay đổi logo nhằm làm mới thương hiệu

Xác định vị trí , hình ảnh trong mắt khách hàng

Trước bất kể 1 kế hoạch hay hành động nào bạn đều cần phải biết được vị trí của mình , mình Hãy nhìn sâu hơn thương hiệu hiện tại của bạn và cố gắng nhìn nhận mọi việc thông qua con mắt của khách hàng. Hãy so sánh nó với các thương hiệu đang đạt được các mục tiêu mà bạn đang hi vọng đạt được.
Nếu bạn muốn giành được sự quan tâm của nhóm dân số trẻ hơn, hãy tìm những thương hiệu thành công trong ngành của bạn và đánh giá logo, thiết kế web và các chiến dịch tiếp thị để xem có việc gì họ đang làm mà bạn lại không làm.

Cải thiện lại website

Có một khoảng cách rất lớn giữa những website mới được tạo gần đây và những website được thành lập trước khi smartphone suất hiện .Xu hướng sử dụng smartphone để lướt web ngày càng cao .Một website không tương thích với thiết bị này đồng nghĩa với việc nó sẽ bị người dùng đào thải .
Hãy đầu tư cải thiện lại website của mình

 Suy nghĩ lại về màu sắc thiết kế

Màu sắc logo phải thể hiện được nội dung và cái tôi của trang web. Những người lướt web rất hay để ý đến logo. Họ rất khó tính khi đánh giá một logo thậm chí có một vài trường hợp bỏ vào trang web chỉ vì họ đánh giá logo không đẹp.
Một số gợi ý cho màu sắc logo của bạn:
- Màu cam: sang trọng , thể hiện niềm say mê và vẻ đẹp kỳ lạ . Nó còn thể hiện sự nhiệt tình , rung động .
-Màu vàng thể hiện trí tuệ  , lòng tin và tình bạn
- Màu đỏ : là màu nóng nhất trong các màu , thể hiện những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất , nó là nguy hiểm , nóng lửa , tốc độ , máu và sự náo động . Nó còn là sự hiện thanha của những cuộc cạnh tranh . Bởi vậy , màu đỏ có thể gây khó chịu , cảm giác lo lắng hoặc kích động phụ thuộc vào mức độ đậm nhạt của nó trên logo của bạn.
- Màu đen : Tạo nên sự tao nhã quý phái , tinh tế và bí hiểm
Màu sắc logo sẽ phản ảnh hình ảnh mà bạn mong muốn đạt được.Trò chơi về màu sắc này có thể giúp bạn chọn được những màu tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

 Lắng nghe khách hàng

 Trong quá trình làm mới, bạn sẽ cần sự chỉ dẫn từ phân tích và phản hồi khách hàng. Điều này bắt đầu từ trước khi bạn thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào. Hãy ghi lại các từ khóa và nguồn khách hàng dùng để truy cập vào trang web của bạn và cách họ tương tác với trang web của bạn khi họ vào trang.
Khi thực hiện những thay đổi, bạn sẽ có cơ sở để so sánh xem liệu các nghiên cứu của bạn có được thực hiện cẩn thận trước đó không. Hãy mời khách hàng tình nguyện tham gia khảo sát trong quá trình này để tìm hiểu thêm về suy nghĩ của họ.

 Tham gia cộng đồng

Bên cạnh những phương pháp marketing online , bạn cũng nên thực thiện việc tiếp thị trực tiếp . Một cách tuyệt vời để có được tiếng vang lớn khi bạn tái xây dựng thương hiệu là tham gia các sự kiện địa phương. Ngay cả một doanh nghiệp trực tuyến cũng có thể giành được sự chú ý ở chính quê nhà bằng cách tài trợ cho các tổ chức từ thiện địa phương hoặc các sự kiện kết nối tại Phòng Thương mại.
Khi doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng đối với cộng đồng địa phương, các khách hàng có thể truyền đi những cảm nhận của họ về thương hiệu của bạn qua các trang mạng xã hội, và doanh số bán hàng của bạn sẽ có tiềm năng tăng lên.

Nỗ lực đạt được sự nhất quán

Khi tìm cách mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng, hãy cẩn thận đừng làm khách hàng hiện tại xa lánh bạn. Starbucks và Target là ví dụ về những công ty đã tạo ra được một logo tồn tại lâu dài bất chấp việc tiếp thị có những thay đổi. Nếu bạn đã có lượng khách hàng trung thành, hãy chỉ cân nhắc điều chỉnh nhẹ về logo. Với chiếc logo đó bạn sẽ tạo ra những nguyên liệu tiếp thị mới xung quanh nó.
Đừng đắn đo rằng bạn là doanh nhân duy nhất đang cân nhắc trải qua sự thay đổi như thế này. Hàng ngàn công ty đã điều chỉnh các quỹ đạo của họ và đạt được thành công. Bạn cũng có thể làm được điều đó.

Tham khảo bài viết liên quan :

>> 4 bí quyết để luôn đàm phán thành công

>> Chốt sales hiệu quả đem lại doanh thu lớn