Không chỉ trong bán hàng mà đối với tất cả các lĩnh vực , thuyết phục luôn là công việc quan trọng nhất .

Thuyết phục khách hàng là một kỹ năng không thể thiếu trong kinh doanh .

Ngoài những hiểu biết nhất định về sản phẩm mình bán còn phải nắm bắt được tâm lí khách hàng. Đó là cơ sở để mọi giao dịch hàng hóa thành công.

Việc một nhân viên bán hàng mang đến cho khách hàng những chiếc bánh vẽ về sản phẩm của họ là một hướng đi hoàn toàn sai lầm . Xu hướng khách hàng ngày càng trở nên thông thái , trước khi tìm đến người bán hàng họ thường tìm hiểu rất kỹ lưỡng về sản phẩm . Khi bạn nói quá lời họ sẽ biết và cho rằng bạn đang nói dối, dẫn đến mức độ tin tưởng của khách vào của hàng sẽ giảm.
Việc nói dài dòng với mục đích quảng cáo , tiếp thị không đi đúng trọng tâm sẽ khiến khách hàng khó chịu . Cần trả lời thẳng vào vấn đề , trả lời một cách chính xác thắc mắc của các "thượng đế".

chiến lược bán hàng
Thuyết phục khách hàng là một kỹ năng bán hàng quan trọng

Dù bán hàng trực tiếp hay bán hàng online việc nắm bắt một số thông tin về sản phẩm chưa đủ để khách hàng bỏ qua vai trò của bạn . Là một nhân viên bán hàng , bạn cần tư vấn sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất không quên kèm theo những từ chuyên nghành nhằm tăng thêm sự tin tưởng .
Không nên "dìm hàng" đối thủ , thay vào đó hãy nói những tính năng vượt trội của sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của khách . Một điều quan trọng là cần chỉ ra khách hàng sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn và sẽ mất gì nếu trường hợp ngược lại .
Đôi lúc khách hàng sẽ chỉ ra điểm yếu của bạn so với nơi khác ( về giá, bảo hành…). Đường vội buồn, họ chỉ ra là một dấu hiêu tốt, thể hiện họ đang muốn mua nhưng vẫn có đắn đo của mình, giải quyết được đắn đo đó bạn sẽ thuyết phục được khách hàng.
Với những tình huống đó không nên vọi vàng phủ nhận ,chống chế hãy tỏ thái độ thành thật nhìn nhận những khuyết điểm đó và hứa hẹn khắc phục . Có thể khách hàng sẽ thông cảm và đồng ý mua hàng .