Dù kinh doanh trực tiếp hay bán hàng trực tuyến thì một kế hoạch chiến lược luôn cần thiết .

Dưới đây là một số lưu ý khi lên chiến lược kinh doanh

chiến lược kinh doanh
chiến lược kinh doanh luôn là cần thiết

Tập trung các sản phẩm ngách

Thực tế trên thương trường cho thấy, những doanh nghiệp thành công luôn chọn cho mình một thị trường ngách . Cho dù là những tập đoàn lớn mạnh họ cũng luôn đi lên từ những nhóm sản phẩm nhất định
Nếu tham lam, ôm đồm bán nhiều sản phẩm/dịch vụ, bạn rất dễ bị đổ bể trong ngắn hạn.

Xác định những sản phẩm triển vọng nhất tập trung marketing và đẩy mạnh kinh doanh

Trong nhóm sản phẩm công ty hướng đến luôn có sản phẩm nổi bật và mũi nhọn , cần được tập trung marketing . Vì đây nó sẽ gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp

 Phân khúc (1) và thu hẹp thị trường

Nhu cầu thị trường luôn khổng lồ , bất cứ một tập đoàn hùng mạnh nào cũng không thể đáp ứng hết .Thị trường luôn phân hóa theo sở thích , phong cách , thu nhập ... . Công việc của những người bán hàng là đem đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất họ .
Bởi vậy cần xác định phạm vi đối tượng phù hợp , xác định đúng đối tượng mục tiêu và hạn chế những chi phí marketing quảng cáo và các chi phí khác .

Đánh giá các hoạt động quảng cáo và marketing đã thực hiện

Nếu đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo và marketing trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng thì bạn cũng cần dành thời gian để phân tích xem cách thức quảng cáo và marketing nào hiệu quả nhất. Hãy tiếp tục quảng cáo và marketing với những chiến dịch mà bạn thấy hiệu quả nhất.

 Điều chỉnh và tăng cường các chương trình marketing đem lại hiệu quả cao nhất

Hãy tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh các hoạt động marketing mà bạn cho là đạt hiệu quả cao nhất. Trên thực tế, thay vì cố thử nghiệm các ý tưởng mới, nên dành tiền và thời gian cho số ít chương trình marketing đã hoạt động tốt.

 Đánh giá các mối quan hệ với khách hàng hiện tại

Các mối quan hệ hiện tại của bạn có giúp làm tăng nhanh doanh số bán hàng? Bạn có thực hiện chương trình marketing hoặc chương trình bán hàng chung với các nhà cung cấp hiện tại của bạn?

Gợi mở những sản phẩm liên quan

Có thể kế hợp các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để tạo giải pháp mới nhằm thúc đẩy kinh doanh .
Ví dụ có thểm có những chương trình khuyến mại như mua khóa học bán hàng online sẽ được giảm 50% học phí khóa học SEO master ... :D

chien luoc kinh doanh mua 1 tang 1
Xem xét các sản phẩm liên quan là một trong những cách được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Hơn nữa , việc này giúp bạn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, từ đó có thể mở rộng thị trường mục tiêu.

 Phân loại các cơ hội

Phân tích , đánh giá tất cả các cơ hội hiện tại của doanh nghiệp và phân chúng ra các loại A (đem lại lợi nhuận cao và rất cần triển khai ngay), B (cần thực hiện), C (có thể làm). Khi đó bạn sẽ biết thứ tự ưu tiên của các công việc và biết cân đối sức người , sức của và thời gian một cách hợp lí nhất.

 Tập trung vào hướng tốt nhất

Hước kinh doanh tốt nhất của bạn là gì ? hãy tập trung thúc đẩy nó , không nên phát triển các hướng mở rộng theo hình thức đa dạng hóa .

(1) - Phân khúc thị trường