Biến khách hàng nhỏ lẻ thành khách hàng lớn

Biến khách hàng nhỏ lẻ thành khách hàng lớn

Ngày đăng | 2935 Lượt xem
Trong bán hàng không phải bỗng nhiên bạn có được những mối khách hàng lớn , để có những đơn hàng lớn đôi khi bạn cần bắt đầu từ những khách hàng nhỏ

Trong bán hàng không phải bỗng nhiên bạn có được những mối khách hàng lớn , để có những đơn hàng lớn đôi khi bạn cần bắt đầu từ những khách hàng nhỏ .Nếu biết dõi theo khách hàng với thái độ tích cực và chân thành thì ngay sau giai đoạn mua hàng những khách hàng nhỏ lẻ có thể trở thành khách hàng lớn hoặc là đầu mối của một nhóm khách hàng có thiện cảm với thương hiệu của doanh nghiệp.

Ban hang

Vậy khi bán hàng bạn nên hành động thế nào?

Tất cả vì khách hàng

Chứng tỏ cho khách hàng biết những gì bạn làm vì họ. Bạn có thể có những bản tin , những email định kỹ hàng ngày hoặc hàng tuần , thậm chí gọi điện hỏi thăm .Dù hình thức nào cần phải cho khách hàng thấy bạn luôn dõi theo họ và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào .Đó là một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp .

Coi trọng yếu tố cá nhân. Email và tin nhắn hộp thư thoại là cách dễ dàng nhất để thông tin đến khách hàng, nhưng cả hai phương tiện này đều thiếu yếu tố cá nhân nên không được xem là cách săn sóc khách hàng phù hợp nhất. Nếu như chưa thể nêu được những điều cần trình bày với các khách hàng quen thuộc của mình, hãy gửi tin nhắn nói rằng bạn muốn giới thiệu trực tiếp với họ điều mà bạn tin rằng họ rất quan tâm và đề nghị được ghé thăm văn phòng của họ vào lúc thích hợp nhất.

Hãy ghi mọi thông tin về khách hàng vào 1 cuốn sổ tay hoặc 1 file excel hay dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên mạng. VD: Salekit,...

Hãy có quy trình bán hàng và hậu mãi rõ ràng

Bán hàng là cả 1 quá trình từ tiếp cận đến lúc diễn ra quá trình mua bán và cuối cùng là chăm sóc cùng hậu mãi. Hãy hiểu rằng nếu khách hàng gặp lấn cấn trong quy trình mua bán, đổi trả, bảo hành v.v… của cửa hàng bạn, thì 70% là họ sẽ không quay lại với bạn nữa dù cách thức xử lý có tốt hay hàng hoá có bền, đẹp đến thế nào đi nữa.

Do đó, tạo một quy trình mua bán hàng thật kỹ lưỡng, chi tiết và hạn chế tối đá các phát sinh xấu là việc đầu tiên để khiến khách hàng quay lại, và quay lại thêm nhiều lần nữa. Một khách hàng nhỏ mà mua trọn đời thì cũng có thể coi là 1 khách hàng "lớn" rồi!

Quy trinh ban hang

Quan tâm đến họ bằng những sự kiện , ưu đãi đặc biệt

Ghi nhớ những sự kiện đặc biệt. Hãy dành chút thời gian gửi đến khách hàng của bạn những tấm thiệp chúc sinh nhật, thiệp mừng kỷ niệm, thiệp lễ tết…
Mỗi khi công ty chạy chiến dịch khuyến mãi , ưu đãi hay sales off hãy thông báo chương trình đến khách hàng . Họ sẽ rất vui vì được nhận những ưu đãi đó . Và sẽ gắn kết với bạn hơn.

Hiện nay nhiều bên bán lẻ tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm .v.v… Điều này không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể.

Chia sẻ thông tin đến khách hàng

Chia sẻ thông tin. Nếu bạn đọc một bài viết hay, thấy một cuốn sách mới đáng đọc hoặc nghe tin câu lạc bộ nào đó tổ chức một sự kiện hấp dẫn mà khách hàng có thể quan tâm, hãy chia sẻ điều đó với khách hàng bằng một tin nhắn hay một cú điện thoại. Với cách tiếp cận này, bạn cần phân tích kĩ lưỡng và thật sự hiểu về khách hàng của mình. Hãy nắm rõ khách hàng mình là ai? Khách hàng quan tâm đến những điều gì? Liệu điều mình chia sẻ, giới thiệu có hữu ích với khách hàng và khiến họ thích thú không?

Hãy tận tâm chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ để tạo những thành quả lớn hơn trong kinh doanh

 


anh