Cấu trúc website bán hàng chuyên nghiệp

Cấu trúc website bán hàng chuyên nghiệp

Ngày đăng | 4767 Lượt xem
Website bán hàng online là địa chỉ cửa hàng trên internet , giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm của bạn . Vậy cấu trúc website bán hàng online thế nào để thu hút được đông đảo khách hàng ?

Với sự bùng nổ của internet , bán hàng trực tuyến là một xu thế tất yếu . Bán hàng trên internet giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mà không tốn quá nhiều kinh phí . Mạng xã hội là sự lựa chọn khá phổ biến . Tuy nhiên cùng với lợi ích mà thương mại điện tử (TMĐT) mang lại thì việc không gặp mặt trực tiếp giữa người mua và người bán đã vô hình tạo ra sự e ngại cho khách hàng khi mua sắm đã trở thành một rào cản lớn khiến hoạt động mua bán Online khó bùng phát. Từ đó cho thấy ngoài giá cả và chất lượng sản phẩm thì độ uy tín và tính đảm bảo an toàn lại là một tiêu chí nữa mà khách hàng quan tâm.Bởi vậy mạng xã hội chưa đủ để giúp việc kinh doanh của bạn suôn sẻ hơn , Website bán hàng online là địa chỉ cửa hàng trên internet , giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm của bạn .

Vậy cấu trúc website bán hàng online thế nào để thu hút được đông đảo khách hàng?

Cau truc website

Để xây dựng được cấu trúc website bạn cần phải :

Xác định mục đích của website bán hàng

+ Quảng cáo không giới hạn với chi phí thấp nhất

+ Cơ hội hợp tác và liên kết với các doanh nghiệp và tổ chức

+ Tạo hình ảnh,thương hiệu cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn

+ Thu thập thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

+ Tiết kiệm chi phí quảng bá cho doanh nghiệp mà không cần đội ngũ nhân viên

Chức năng của một webblog bán hàng cần có

Xác định các module chức năng của website

+ Module giới thiệu công ty

+ Module giới thiệu về sản phẩm,dịch vụ

+ Module khách hàng

+ Module quản lý khách hàng

+ Module giỏ hàng - shopping cart

....

cau truc website ban hang

Sau đây là cấu trúc cơ bản của một website bán hàng

Trang chủ - Home page

=>Thường là trang đầu tiên khi khách hàng truy cập vào đó,cung cấp đầy đủ thông tin của các doanh nghiệp mới nhất một cách tổng quan.

Trang liên hệ - contact

=>Bao gồm các hình thức liên quan đến doanh nghiệp của bạn như thông tin liên hệ,email....

Trang giới thiệu thông tin

=>Cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng khi ghé thăm website của bạn hoặc blog bán hàng

Trang giới thiệu về dịch vụ

=>Mô tả khái quát về sản phẩm,dịch vụ cho khách hàng một cái nhìn tổng quan nhất

Trang về sản phẩm

=>Module sản phẩm cho phép doanh nghiệp online chia thành nhiều danh mục sản phẩm có thể tự thay đổi theo nhu cầu ví dụ như Đá quý An An chia thành danh mục sản phẩm thành vòng tay, mặt đá, vật phẩm phong thủy và sản phẩm mix bạc…. Trình bày thông tin, hình ảnh giá thành của sản phẩm theo dạng e-catalog. tích hợp sẵn giỏ mua hàng điện tử (e-shopping cart) phục vụ cho nhu cầu mua sắm trên mạng của khách hàng.

Trang hướng dẫn hoặc chính sách mua hàng

=>Hướng dẫn mua hàng bằng các phương tiện tối ưu như thanh toán trực tuyến,qua thẻ...

Trang FAQ (Những câu hỏi thường gặp)

Module này giúp doanh nghiệp đăng tải các câu hỏi thường gặp của khách hàng và nội dung trả lời từ phía doanh nghiệp, tạo cái nhìn chuyên nghiệp đối với người xem về sản phẩm – dịch vụ của mình. Tích hợp chức năng giúp khách hàng thuận tiện gửi những yêu cầu, đề nghị, đóng góp ý kiến… đến doanh nghiệp.

Trên đây là cấu trúc và thông tin cơ bản nhất cần có của một website bán hàng chuyên nghiệp,chúc bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho mình!

 


anh