Chiến lược Content Marketing thương mại điện tử hữu ích

Chiến lược Content Marketing thương mại điện tử hữu ích

Ngày đăng | 64 Lượt xem
Chiến lược Content Marketing thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập, cải thiện chuyển đổi và quan trọng nhất là tăng doanh số bán hàng

Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay lĩnh vực nào thì tiếp thị nội dung cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Các công ty thương mại điện tử ngày nay thường xuyên sử dụng tiếp thị nội dung để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tác động đến sự hiện diện tổng thể trên Web của họ. 

Để có thể hiểu hơn về Content Marketing thương mại điện tử, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây. 

Content Marketing thương mại điện tử là gì

Content Marketing được hiểu là tiếp thị nội dung. Trong thương mại điện tử, hình thức tiếp thị thị nội dung cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. 

Tiếp thị thương mại điện tử là việc các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược quảng cáo nhằm mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến, tạo ra chuyển đổi để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. 

Có thể kể đến một số gian hàng của thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, tiki….

Content Marketing thương mại điện tử

Tìm hiểu về tiếp thị nội dung trong thương mại điện tử

Tại sao các công ty thương mại điện tử cần tiếp thị nội dung

Hiểu được Content Marketing thương mại điện tử là gì, chúng ta cùng nhau lý giải tầm quan trọng của việc tiếp thị nội dung trong thương mại điện tử.

Bất kể sản phẩm bạn đang bán, nội dung phải là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của bạn . Tạo và chia sẻ nội dung miễn phí, có giá trị sẽ xây dựng lòng tin với người mua tiềm năng. Nó cũng giữ cho khách hàng tương tác, mang lại cho họ thứ gì đó để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Theo SaleHoo, khoảng 84% khách hàng tìm kiếm các đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội trước khi mua hàng trong khi 46% trong số họ có xu hướng bị ảnh hưởng bởi những đánh giá này. Người mua ngày nay đã trở nên thông minh, vì vậy, chủ cửa hàng thương mại điện tử cần sản xuất nội dung có giá trị để có thể thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng diễn ra nhanh chóng.

Là một nhà tiếp thị, bạn có thể sản xuất nội dung ở bất kỳ định dạng nào miễn là bạn đang giúp khách hàng tiềm năng của mình. Nội dung của bạn giúp bạn có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng, những người chỉ ở đó để tìm giải pháp cho thắc mắc của họ.

Content Marketing thương mại điện tử

Content có vai trò quan trong trong chiến dịch Marketing tổng thể

Chiến lược Content Marketing thương mại điện tử hữu ích

Sản xuất ít hơn, phân phối nhiều hơn

Tốt nhất, bạn chỉ nên dành 20% thời gian để tạo nội dung và 80% cho việc quảng bá và phân phối nội dung đó. Sẽ chẳng có ích gì nếu bạn có một lập luận thú vị để đưa ra, nhưng không có ai nghe nó. Tương tự, nội dung của bạn sẽ vô dụng nếu nó không tiếp cận đúng đối tượng.

Bạn có thể phân phối nội dung của mình qua các kênh như danh sách Email, diễn đàn và cộng đồng trực tuyến, trang Hỏi / Đáp, người viết blog và người có ảnh hưởng, quảng cáo trả phí, và tất nhiên là sử dụng cả mạng xã hội. Việc lựa chọn (các) kênh để quảng bá nội dung của bạn phụ thuộc vào ngành và sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

Xây dựng chiến lược Content Marketing thương mại điện tử đúng mục tiêu

Tiếp thị nội dung chắc chắn là cách tốt nhất để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng bạn cần phải có một kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị nội dung thương mại điện tử lý tưởng bao gồm tất cả các yếu tố sau:

- Kế hoạch - Tại sao bạn muốn xuất bản và mục tiêu của bạn là gì?

- Tạo - Bạn sẽ tạo loại nội dung nào?

- Phân phối - Bạn sẽ sử dụng nền tảng nào để phân phối nội dung của mình?

- Đánh giá - Phân tích xem bạn đã đạt được kết quả mong muốn chưa!

Content Marketing thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội

Theo HubSpot:

Có hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực trên toàn thế giới và con số này được dự đoán sẽ tăng với tốc độ 25% so với cùng kỳ năm trước”.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của mạng xã hội đối với việc quảng bá và phân phối nội dung. Tận dụng mạng xã hội để xác định các khía cạnh như khi nào khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất hoặc kênh nào họ tương tác nhiều nhất.

Sau khi đã xác định, hãy phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung thương mại điện tử hiệu quả cho mạng xã hội và điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp.

Không giới hạn về nội dung của bạn

Đừng giới hạn nội dung của bạn ở một định dạng duy nhất. Thay vào đó, hãy tận dụng các tài nguyên có sẵn theo ý của mình. Là một cửa hàng trực tuyến, bạn nên sản xuất nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn, video, blog, đồ họa thông tin, hướng dẫn, sách trắng và nghiên cứu điển hình. Ngoài ra, bạn có thể chia nội dung của mình thành các danh mục khác nhau như bài đánh giá sản phẩm, nội dung được quản lý, lời chứng thực,.....

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu tổng quan Content Marketing thương mại điện tử. Không thể nhận nhận một điều rằng, tiếp thị nội dung có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp và ngành thương mại điện tử cũng phải là ngoại lệ. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công !

>> Gated Content là gì? Các bước tạo Gated Content có giá trị

>> Branded Content là gì? Ưu điểm của nội dung có thương hiệu


anh