Gated Content là gì? Các bước tạo Gated Content có giá trị

Gated Content là gì? Các bước tạo Gated Content có giá trị

Ngày đăng | 53 Lượt xem
Gated Content là gì? Sử dụng Gated Content trong tiếp thị nội dung giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với độc giả và “mở đường” cho một quy trình bán hàng mới

Trong Content Marketing, thuật ngữ Gated Content chắc hẳn không còn trở nên xa lạ. Bởi lẽ nhiều người làm content còn đang phân vân giữa việc lựa chọn hình thức để nội dung công khai hoặc đóng lại bởi một form đăng ký thông tin từ phía người dùng. Để có thể hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tìm hiểu Gated Content là gì thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Gated Content là gì? 

Hiểu theo dịch nghĩa, Gated Content là nội dung bị kiểm soát. Đây là nội dung yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin. Mục đích của nội dung này là tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có được khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu họ gửi thông tin để bạn có thể liên hệ với họ trong tương lai, như thông qua tiếp thị qua Email. 

Khi bạn xem xét nội dung có kiểm soát so với nội dung không được kiểm soát, bạn sẽ thấy rằng nội dung có kiểm soát ít hiển thị hơn. Vì người dùng được yêu cầu chia sẻ thông tin nên một số người sẽ thoát ra và rời khỏi trang vì họ không muốn cung cấp thông tin.

Gated Content

Gated Content là gì

Cách tạo Gated Content để thu hút khách hàng tiềm năng

Sau khi giải thích thuật ngữ Gated Content là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các bước để tạo ra một Gated Content có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng

Bước 1: Tạo nội dung có giá trị cao

Để sử dụng nội dung có kiểm soát một cách hiệu quả mà không gây ra các ấn tượng tiêu cực cho thương hiệu của bạn, điều quan trọng là phải tạo ra nội dung chất lượng cao, có giá trị cao để kiểm soát. Một số ý tưởng bao gồm định vị lại các bài viết hay nhất của bạn, cung cấp hội thảo trên web miễn phí và các tài nguyên có thể tải xuống khác.

Gated Content

Tạo nội dung có giá trị

Bước 2: Tìm hiểu nội dung của bạn

Khi bạn đã tạo nội dung giá trị để tìm kiếm, bước tiếp theo là khóa nội dung của bạn. Bạn có thể chuyển nội dung của mình theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn muốn nhập nội dung bài viết của mình, thì bạn chỉ cần thêm một biểu mẫu khóa nội dung vào bài viết.

Bước 3: theo dõi và quảng bá nội dung của bạn

Bước cuối cùng là quảng cáo nội dung được kiểm soát và theo dõi chuyển đổi của bạn. Để giúp bạn đọc thực hiện thành công bước này, chúng tôi đưa ra một số đề xuất liên quan đến mẹo quảng cáo như sau:

1. Sử dụng trang đích nếu có thể. Trang đích loại bỏ mọi sự phân tâm và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

2. Sử dụng hình ảnh để lôi kéo người đọc. Mọi người ngày càng có xu hướng trực quan hơn, vì vậy sẽ cần nhiều hơn văn bản thuần túy để thuyết phục họ. Sử dụng hình ảnh bắt mắt là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn thu hút được sự quan tâm từ người dùng.

3. Liên kết đến nội dung được kiểm soát thường xuyên.Việc liên kết nội dung ở bất kỳ nơi nào sẽ giúp bạn tăng hiệu quả chuyển đổi nhờ quảng cáo.

4. Xem xét khuyến mãi trả phí. Quảng cáo trả phí là hình thức nhanh nhất để có thể thu hút được nhiều người đọc quan tâm đến nội dung mà bạn cung cấp.

5. Làm nổi bật nội dung được kiểm soát trên trang chủ. Trang chủ của bạn có thể sẽ nhận được nhiều lượt truy cập hơn bất kỳ trang nào khác trên Web, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan. Liên kết đến nội dung được quan tâm tốt nhất của bạn ở gần đầu trang với kêu gọi hành động sẽ là một cách giúp bạn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. 

Ví dụ về chiến lược Gated Content hiệu quả

Email

Mọi người đều sử dụng Email, chính vì vậy Email được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho nội dung có kiểm soát. Một trong những cách tốt nhất để đưa nội dung Email tới người đọc là gửi nó dưới dạng một lớp học hoặc khóa học đang diễn ra. Gửi email mỗi ngày hoặc một lần mỗi tuần có thể là một chiến thuật sáng tạo để chia nhỏ các chủ đề phức tạp theo cách dễ hiểu.

Hội thảo trên Web

Hội thảo trên web đã trở thành một chiến lược nội dung giám sát rất phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là khi công nghệ đằng sau việc ghi và phát video trực tiếp đã trở nên dễ tiếp cận hơn. Hội thảo trên web mang đến cho bạn cơ hội duy nhất để cung cấp nội dung trong môi trường trực tuyến trực tiếp đồng thời tiếp thu các câu hỏi từ khán giả khi bạn tiếp tục.

Hội thảo trên web thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì chúng có giá trị cảm nhận cao hơn các loại nội dung được kiểm soát khác. Mặc dù bạn có thể phát trực tiếp trên các nền tảng như Facebook mà không yêu cầu email, nhưng các nền tảng đó không cung cấp các công cụ tương tự mà bạn sẽ nhận được từ lựa chọn phần mềm tập trung vào hội thảo trên web.

Gated Content

Sử dụng Email để tạo ra Gated Content

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Gated Content là gì. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp bạn có thể sử dụng hình thức Gated Content một cách hợp lý trong các chiến lược tiếp thị nội dung của mình.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

>> 7 Công cụ đo lường Content Marketing tốt nhất


anh