Hướng dẫn cách tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Hướng dẫn cách tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Ngày đăng | 106 Lượt xem
Nội dung là yếu tố quan trọng để truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng. Và đây cũng là chìa khóa để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm.

(banhang.edu.vn) - Nội dung là yếu tố quan trọng để truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng. Và đây cũng là chìa khóa để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm, đặc biệt là những nội dung có tính thu hút cao.

Ngay bây giờ, quý độc giả hãy cùng Sukien.net khám phá hướng dẫn cách tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Xen kẽ câu chuyện vào nội dung bán hàng

nhung-loi-gioi-thieu-ban-hang-hay-nhat-1

Khách hàng thường bị thu hút bởi những nội dung câu chuyện liên quan đến cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là các câu chuyện hài hước. Cách viết càng lôi cuốn, càng có nhiều yếu tố bất ngờ sẽ càng khiến khách hàng tò mò đọc câu chuyện đến những chữ cuối cùng.

Do vậy nếu bạn biết cách viết nội dung kể chuyện, có gắn ghép yếu tố bán hàng vào trong đó thì chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng hài lòng và tìm đến sản phẩm của bạn ngay nếu lúc đó họ có nhu cầu. 

Tuy nhiên, để viết được bài theo cách này thường không phải là điều dễ dàng. Bạn cần tập cho mình thói quen viết chuyện hàng ngày và học thêm cách viết của những người khác nữa. Chắc chắn sau một thời gian kiên trì luyện viết, những câu chuyện của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và đi vào lòng người hơn.

Nội dung mang đến những thông tin hữu ích

Bên cạnh những nội dung bán hàng, bạn cũng cần thường xuyên tạo ra những nội dung cung cấp những thông tin hữu ích như kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được sau dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trong bài viết có thể thêm một đoạn nội dung điều hướng vào link bán sản phẩm để khách có thể tìm hiểu và đặt mua sản phẩm ngay khi họ thấy hứng thú.

Các bài viết dạng mang đến những thông tin hữu ích thường thu hút sự chú ý và chia sẻ của rất nhiều người, đặc biệt là những nội dung thú vị. Khi viết dạng nội dung này, hãy ưu tiên chăm chút  tiêu đề, nội dung mở đầu sao cho thật tóm gọn và hấp dẫn. Ví dụ như  10 mẹo chăm sóc da hiệu quả cho những cô nàng da dầu, Top 5 công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc… 

Nội dung quảng cáo đánh sâu vào thế mạnh của sản phẩm/dịch vụ

nhung-loi-gioi-thieu-ban-hang-hay-nhat-3

Để cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm trên thị trường, bạn cần sáng tạo các nội dung giới thiệu đánh sâu vào thế mạnh của sản phẩm/dịch vụ. Để khách hàng cảm nhận được những lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doah nghiệp bạn. Và cũng giúp khách nhận ra sản phẩm/dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Nếu nội dung của bạn đủ thuyết phục, khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng ngày lập tức.

Viết bài review chất lượng

nhung-loi-gioi-thieu-ban-hang-hay-nhat-4

Bài review là dạng bài viết dùng để đánh giá, nhận xét chi tiết về những ưu điểm, nhược điểm rút ra sau một quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Một bài review sản phẩm/dịch vụ chi tiết với những nội dung mô tả sản phẩm được chắt lọc sẽ giúp người đọc cảm thấy dễ hiểu, dễ hình dung thông tin một cách chân thực và khách quan, từ đó có đưa ra quyết định có nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ hay không.

Để viết được một bài review chất lượng, việc đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu tìm hiểu thật kỹ sản phẩm. Bởi chỉ khi bạn trải nghiệm, hiểu thực sự sản phẩm thì mới có thể chắt lọc hết những ưu nhược điểm vào nội dung bài review truyền đạt đế khách hàng. 

Bên cạnh đó, người viết cũng cần tìm hiểu nhu cầu người dùng để hiểu rằng khách hàng tiềm năng đang cần gì ở sản phẩm, nhờ đó đưa những thứ họ cần vào bài viết để thuyết phục khách hàng mua hàng. Trong bài viết có thể so sánh với những sản phẩm/dịch vụ khác giúp khách hàng dễ hình dung.

Sử dụng các ngôn từ bắt trend để thu hút khách hàng

Ngày nay việc sử dụng các ngôn từ bắt trend trong các bài viết bán hàng là cách làm hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng vào nội dung, đặc biệt là với đối tượng khách hàng giới trẻ. Bạn có thể chế tác ra một vài câu thơ ngắn có gắn từ khóa trend và nội dung thông điệp muốn nhắn gửi với khách hàng. Sau đó là thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi.

Trên đây là hướng dẫn cách tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng trong việc sáng tạo ra các nội dung trong bài đăng bán hàng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng


anh