Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Zalo đỉnh cao

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Zalo đỉnh cao

Ngày đăng | 98 Lượt xem
Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách chạy quảng cáo trên Zalo vô cùng hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bán hàng online một cách nhanh chóng

Để quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, gia tăng doanh số và bán hàng hiệu quả các doanh nghiệp thường lựa chọn giải pháp chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… đặc biệt là Zalo. Vậy tại sao nên chạy quảng cáo trên Zalo? Cách chạy quảng cáo trên Zalo ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên chạy quảng cáo trên Zalo? 

Hiện nay, Zalo cũng được xem là kênh truyền thông marketing hiệu quả được đại đa số các doanh nghiệp lựa chọn để chạy quảng cáo bởi:

- Zalo là một trong những trang mạng xã hội có lượng người dùng tương đối lớn. Theo số liệu thống kê, hiện nay Zalo có hơn 100 triệu người sử dụng giúp chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

- Zalo là một trong những kênh có thể khởi tạo được chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Bạn có thể theo dõi, tối ưu quảng cáo và hoạch định ngân sách trong thời gian ngắn. 

- Khi chạy quảng cáo trên Zalo bạn có thể thanh toán bằng bất cứ loại thẻ ngân hàng nội địa hoặc quốc tế nào một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách chạy quảng cáo trên Zalo đạt hiệu quả cao 

Để có thể thực hiện chiến dịch Zalo Marketing đạt hiệu quả cao bạn cần thực hiện theo 6 bước dưới đây. 

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo Ads

Trước hết bạn truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com rồi tiến hành đăng nhập. Bạn có thể đăng nhập bằng 2 cách: 

- Sử dụng số điện thoại và mật khẩu của tài khoản Zalo cá nhân. 

- Đăng nhập bằng cách quét mã OA. 

Bước 2: Tạo quảng cáo

Sau khi đăng nhập thành công bạn nhấp chuột vào “Tạo quảng cáo” ở phía trên màn hình bên phải. 

Hiện nay, Zalo có 4 hình thức quảng cáo đó là: Quảng cáo sản phẩm; Quảng cáo Website; Quảng cáo Zalo Official Account; Quảng cáo danh mục, shop nổi bật. Thông thường khi thực hiện chiến dịch quảng cáo mọi người thường lựa chọn hình thức quảng cáo sản phẩm. 

Để chạy quảng cáo sản phẩm bạn lựa chọn “Quảng cáo sản phẩm trên Zalo” rồi nhấp vào “Chọn OA Zalo Shop” -> “Chọn sản phẩm” -> “Đặt tên cho chiến dịch” sau đó ấn vào “Tạo quảng cáo”.

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng hướng đến phù hợp

Việc lựa chọn nhóm đối tượng hướng đến phù hợp dựa trên 4 tiêu chí đó là địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng, cụ thể: 

- Địa điểm: bạn chọn khu vực cụ thể muốn quảng cáo sản phẩm của mình. Bạn có thể chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa được chọn là 500km. 

- Giới tính: Lựa chọn giới tính khách hàng tiềm năng bạn hướng tới là nam hay nữ, cũng có thể là cả nam và nữ. 

- Độ tuổi: Bạn chọn độ tuổi mà chiến dịch hướng tới. 

- Nền tảng: Hệ điều hành Android, IOS và Window phone. 

Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy

Bạn chọn thời gian quảng cáo chạy, đặt giá trên mỗi lượt nhấp chuột. 

Lưu ý:

- Giá click nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất.

- Nên chọn click theo ngày. 

Bước 5: Lên nội dung cho mẫu quảng cáo

Trong bước này bạn cần:

- Lên nội dung cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo.

- Chọn Call to Action phù hợp.

- Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250 pixel, dung lượng tối đa 2Mb

Bước 6: Chọn lưu và gửi duyệt

Sau khi thiết lập xong đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm. Sau khi chiến dịch quảng cáo của bạn được xét duyệt thì bạn đã có thể bắt tay vào chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình rồi đấy. Vậy đâu là cách giúp bạn thành công Setup quảng cáo, target đối tượng mục tiêu, xây dựng nội dung và tối ưu Zalo Ads một cách hiệu quả nhất? Tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết giúp bạn thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với chi phí thấp nhất tại khóa học Ứng dụng zalo trong quản trị kinh doanh Marketing.




anh