Kinh doanh đồ dùng gia đình cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh đồ dùng gia đình cần chuẩn bị những gì?

Ngày đăng | 97 Lượt xem
Bạn là người đam mê kinh doanh, bạn đang muốn kinh doanh đồ dùng gia đình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những gì?

(banhang.edu.vn) - Bạn là người đam mê kinh doanh, bạn đang muốn kinh doanh đồ dùng gia đình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những gì? Vậy hãy tham khảo ngay kinh nghiệm kinh doanh đồ dùng gia đình trong bài viết dưới đây nhé!

Kinh doanh đồ dùng gia đình cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

kinh-doanh-do-dung-gia-dinh-1

Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi mới bắt đầu tìm hiểu kinh doanh. Sẽ rất khó để đưa ra một con số chính xác, bởi giá cả các vật dụng gia đình thay đổi theo thời gian và bạn cũng cần xác định quy mô kinh doanh để chuẩn bị nguồn vốn cho phù hợp.

Ngoài việc mua các đồ dùng gia đình phục vụ công tác bán hàng, bạn cần phải chuẩn bị vốn cho việc thuê mặt bằng, thuê nhân công, trang trí cửa hàng, phí điện nước, internet hàng tháng, phí duy trì phần mềm quản lý bán hàng, phí vận chuyển…. Những chi phí này cần được tính toán một cách kỹ càng và cần lên kế hoạch mua trước để chuẩn bị nguồn vốn duy trì hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Bên cạnh đó, nếu kinh doanh đồ dùng gia đình trên Internet, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số vốn đầu tư vào hoạt động marketing để thu hút khách hàng. 

Thông thường, với cửa hàng kinh doanh đồ dùng gia đình nhỏ hoặc trung bình bạn cần chuẩn bị khoảng 50 - 70 triệu là có thể kinh doanh. Còn mục tiêu kinh doanh lớn hơn, số tiền này có thể lên tới vài trăm triệu đồng. Nếu bạn mới tập tành kinh doanh, chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì nên đầu tư vào cửa hàng nhỏ trước sau đó mở rộng quy mô lớn hơn khi hoạt động kinh doanh tiến triển tốt và sức mua của khách hàng cao.

Kinh doanh các mặt hàng đồ dùng gia đình khi mới bắt đầu số lượng hàng tồn kho cũng nhiều, thời gian thu hồi vốn chậm nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một khoản tiền nhỏ để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định của cửa hàng nhé.

Kinh doanh đồ dùng gia đình cần chuẩn bị những gì?

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

kinh-doanh-do-dung-gia-dinh-2

Mặt bằng kinh doanh đồ dùng gia đình là yếu tố quan trọng quyết định sức mua của cửa hàng. Bạn cần lựa chọn những khu vực đông dân cư, gần các tòa nhà chung cư, trường học, chợ là tốt nhất.  Mặt bằng không cần quá rộng vì hầu hết mọi người đều không ở lại quá lâu trong cửa hàng, nhưng hãy đảm bảo cửa hàng được bài trí sao cho thuận tiện trong việc tham quan mua sắm, tìm kiếm và lựa chọn hàng hóa. Nên có quầy thanh toán đặt ngay sát cửa ra vào để thuận lợi cho việc quản lý khách hàng ra vào cửa hàng.

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín, chất lượng

Theo kinh nghiệm được chia sẻ bởi nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đồ dùng gia đình, đa phần họ nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất uy tín. Ví dụ như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có P&G, Unilever, đồ gia dụng nhựa có Song Long, Hiệp Thành… Đây đều là những địa chỉ cung ứng nguồn hàng đồ gia đình chất lượng, chính hãng và đã có thương hiệu trên thị trường nên rất dễ bán.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập hàng từ các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nhật để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua của nhiều khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, các mặt hàng đồ dùng gia đình nhập khẩu từ nước ngoài đa phần giá thành đều rất cao, bạn nên khảo sát nhu cầu thị trường trước khi nhập hàng về bán.

Bày trí cửa hàng kinh doanh đồ dùng gia đình

kinh-doanh-do-dung-gia-dinh-3

Kinh doanh đồ dùng gia đình có rất nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau, do vậy rất cần được bài trí khoa học để thuận tiện cho việc sắp xếp hàng hóa, tiết kiệm không gian. Để tiết kiệm diện tích và hạn chế hỏng hóc, những mặt hàng cồng kềnh, dễ hỏng hóc thì chỉ nên bày trí ít còn lại cất vào kho. Còn với các mặt hàng thiết yếu được quan tâm nhiều thì vị trí thích hợp nhất để bài trí đó là những khu vực cuối cùng của cửa hàng (để khách hàng có thể nhìn thấy các sản phẩm khác trong lúc đi tìm sản phẩm mà họ cần),

Khi sắp xếp các mặt hàng cần để ra lối đi đủ rộng để khách hàng có thể thoải mái di chuyển và lựa chọn hàng hóa. Trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu mà bạn cần quan tâm, sẽ dễ mất khách nếu cửa hàng kinh doanh đồ dùng gia đình của bạn bày trí một cách lộn xộn, lối đi hạn hẹp.

Chuẩn bị các chương trình ưu đãi, giảm giá thu hút khách hàng nhân dịp khai trương

kinh-doanh-do-dung-gia-dinh-4

Vạn sự khởi đầu nan, để thu hút khách hàng đến cửa hàng trong những ngày đầu khai trương; bạn cần triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá. Việc truyền thông các chương trình này cần thực hiện khoảng 1 tháng trước ngày khai trương, Bạn có thể truyền thông offline bằng cách treo băng rôn, phát tờ rơi kết hợp với truyền thông online trên trang cá nhân, đăng bài và bình luận trên các hội nhóm bán hàng - những nơi mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy.

Bên cạnh đó, đồ dùng gia đình cũng nằm trong số những mặt hàng rất dễ bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay là trên trang cá nhân facebook, các hội nhóm group. Nếu có thời gian bạn cũng nên tìm hiểu đăng bài và chạy quảng cáo trên Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng phạm vi và bán được nhiều hàng hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn trong việc chuẩn bị kinh doanh đồ dùng gia đình một cách hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công!


anh