Kinh nghiệm mở Spa chăm sóc mẹ và bé cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm mở Spa chăm sóc mẹ và bé cho người mới bắt đầu

Ngày đăng | 304 Lượt xem
Để kinh doanh bền vững và thành công bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mở Spa chăm sóc mẹ và bé hiệu quả.

Kinh doanh Spa chăm sóc mẹ và bé đang là loại hình kinh doanh mới lạ, mang lại khả năng sinh lời cao được rất nhiều người hướng đến phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên để kinh doanh thành công bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mở Spa chăm sóc mẹ và bé hiệu quả.

Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mở Spa chăm sóc mẹ và bé hiệu quả cho người mới bắt đầu được chia sẻ bởi những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm nhé!

1. Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm khi mở Spa

kinh-nghiem-mo-spa-cham-soc-me-va-be-4

Qua khảo sát thực tế ở các cửa hàng Spa chăm sóc mẹ và bé, vị trí tốt nhất để mở cửa hàng là gần bệnh viện, trạm y tế, Shop mẹ bầu, quần áo trẻ em, trường học, khu dân cư… Đây là những vị trí mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là những bà mẹ bỉm sữa thường xuyên qua lại và cơ hội thu hút để họ quan tâm, sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí để truyền thông.

Sử dụng phần mềm quản lý Spa: https://salekit.vn/spa

2. Chuẩn bị nguồn vốn trước khi kinh doanh Spa chăm sóc mẹ và bé

Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn, đây chắc hẳn đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Không có một con số cụ thể cho câu hỏi này, tùy vào quy mô và hình thức kinh doanh, lựa chọn mặt bằng, cơ sở vật chất, nhu cầu khách hàng từng khu vực - bạn sẽ lựa chọn cho bản thân loại hình kinh doanh Spa chăm sóc mẹ và mức vốn tương xứng với nó.

Một vài hạng mục chi phí mà bạn cần quan tâm khi mở Spa chăm sóc mẹ và bé: Chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế Spa, Chi phí mua trang thiết bị và máy móc, Chi phí mua mỹ phẩm dụng cụ làm đẹp, Chi phí nhân công, Chi phí marketing. Ngoài số vốn đầu tư ban đầu, bạn cũng cần chuẩn bị một số tiền nhỏ để dự phòng thiên tai, dịch bệnh để duy trì hoạt động Spa đều đặn bình thường.

Xem thêm: Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn để hoạt động hiệu quả

3. Để Spa được nhiều người biết đến, marketing là hoạt động bắt buộc phải có

kinh-nghiem-mo-spa-cham-soc-me-va-be-1

Ngày nay với sự phát triển của mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể tận dụng sức mạnh lan truyền của mạng lưới này để lan tỏa thông tin tiệm Spa của mình đến với nhiều người. Nếu có nhiều cơ sở Spa chăm sóc mẹ và bé, bạn có thể xây dựng website và fanpage, kết hợp với chạy quảng cáo và seeding trên các group để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Còn đối với những Spa quy mô nhỏ, nhân lực cũng như ngân sách marketing hạn hẹp thì bạn có thể truyền thông marketing Spa để nhiều người biết đến bằng cách đăng tải các ưu đãi, feedback lên trên trang cá nhân, fanpage kèm, các hội nhóm trên Facebook, Zalo; đặc biệt là những Group dân cư, chợ quanh khu vực mà bạn đang sinh sống.

Và cũng đừng quên thu hút khách hàng bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương như giảm giá 50%, tặng kèm dịch vụ, tặng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Phát tờ rơi quanh khu dân cư kèm băng rôn, biển hiệu ưu đãi trước cửa hàng cũng là cách thức marketing truyền thống mang lại hiệu quả tương đối cao mà bạn có thể tham khảo để áp dụng

Xem thêm: Cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả không tốn nhiều chi phí

4. Đào tạo nhân viên là ưu tiên số 1 để Spa chăm sóc mẹ và bé hoạt động lâu dài

kinh-nghiem-mo-spa-cham-soc-me-va-be-2

Con người là yếu tố làm nên thành công của một thương hiệu. Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tạo ra sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ. Do vậy, bạn cần thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo về chuyên môn tay nghề, kỹ năng giao tiếp để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Và cũng đừng quên có những chính sách đãi ngộ tốt để họ gắn bó lâu dài với công ty. Khi khách hàng hài lòng, sẽ giới thiệu người thân và bạn bè của họ đến Spa mẹ và bé hoạt động lâu dài.

Xem thêm: Cách quản lý nhân viên Spa hiệu quả dành cho các nhà quản lý

5. Không gian Spa chăm sóc mẹ và bé cũng là một trong những yếu tố cần quan tâm

kinh-nghiem-mo-spa-cham-soc-me-va-be-3

Không gian rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng và không khí tự nhiên sẽ tạo nên cảm giác thư giãn và thích thú cho khách hàng. Không gian thiết kế nội thất Spa chăm sóc mẹ và bé thường thiên về những gam màu sắc nhẹ nhàng như trắng, hồng đào, xanh lá, xanh dương, màu nâu gỗ. Tránh lựa chọn những tông màu nóng như đỏ, vàng, cam, tím để tránh gây cảm giác bực bội, khó chịu. Bạn cũng có thể sử dụng thêm âm nhạc nhẹ nhàng đan xen những hương thơm tinh dầu tự nhiên để giúp khách hàng có những phút giây thư giãn nhất.

Xem thêm: Hút hồn với cách trang trí Spa ấn tượng đẹp đến mê mẩn

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mở Spa chăm sóc mẹ và bé cho những người mới đầu mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Để kinh doanh thành công hay mở rộng mô hình không thể không sử dụng phần mềm quản lý spa nhé!

 


anh