Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

Ngày đăng | 59 Lượt xem
Nguyên tắc 3R trong Content Marketing giúp Marketer tối ưu nội dung, lựa chọn nội dung sàng lọc và khiến độc giả tiếp nhận nội dung một cách tự nhiên

Tiếp thị nội dung là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến nào. Nhưng với tư cách là người tiếp nhận thông tin, chúng ta đang đắm chìm trong một "biển" nội dung. Với quá nhiều nội dung được tạo ra và với bối cảnh tìm kiếm luôn thay đổi, làm cách nào để bạn đảm bảo thời gian và công sức của mình dành cho việc tạo nội dung không bị lãng phí? Nhiều nhà tiếp thị nghĩ rằng giải pháp để khắc phục nội dung xếp hạng kém là tạo ra nhiều nội dung hơn. Đây không phải là chiến lược mà chúng tôi sử dụng hoặc đề xuất; điều quan trọng là tạo ra nội dung có giá trị hơn tập trung vào những gì người dùng muốn tiêu thụ.

Điều đó có ý nghĩa gì đối với chiến lược tiếp thị nội dung của bạn? Đây là lúc Nguyên tắc 3R trong Content Marketing phát huy tác dụng. Bằng cách tạo ít nội dung hơn, có giá trị hơn và định vị lại nội dung trên các kênh khác nhau, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhằm tăng nhận thức và mức độ tương tác từ độc giả.

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

1. Recent (Gần đây)

Người quản lý nội dung thường ưu tiên số lần truy cập gần đây và có những lý do chính đáng cho điều đó:

- Người dùng muốn có thông tin mới nhất, chính xác nhất.

- Các công cụ tìm kiếm thường coi lần truy cập gần đây là một thông báo về mức độ liên quan cao hơn.

Nhưng hãy cẩn thận khi chỉ tập trung vào những gì mới nhất và tuyệt vời nhất. Về bản chất, nội dung gần đây, tức là nội dung tập trung vào những tin tức mới nhất có thể có thời hạn sử dụng ngắn và yêu cầu bạn liên tục bổ sung dòng nội dung của mình với thông tin mới nhất. Đến lượt mình, mỗi bản cập nhật sẽ nhanh chóng bị vượt qua bởi vòng tin tức tiếp theo, các xu hướng mới nhất và cập nhật mới nhất về các sự kiện gần đây, khiến phần lớn nội dung trước đây của bạn đã cũ và lỗi thời.

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

2. Reliable (Đáng tin cậy)

Khi bạn đang phát triển chiến lược tiếp thị nội dung, đừng tập trung chăm chú vào nội dung gần đây nhất mà bạn bỏ qua tầm quan trọng của độ tin cậy. Đảm bảo luồng nội dung của bạn đủ độ tin cậy bằng cách cung cấp cho người đọc tài liệu hữu ích và có thời hạn sử dụng lâu hơn. 

Khi nội dung được tối ưu hóa thông minh, theo thời gian, bạn sẽ xây dựng một kho lưu trữ nội dung mới nhất mà người dùng có thể tham khảo để giải quyết vấn đề và trang web của bạn sẽ trở thành một công cụ tiếp thị nội dung vô cùng hữu ích.

3. Relevant (Có liên quan)

Khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung, đừng quên xem xét mức độ liên quan ở cấp độ vĩ mô.

Nó có liên quan đến thương hiệu của bạn không? Nội dung có phù hợp với tính cách thương hiệu mà bạn đang cố gắng tạo ra không? Không đăng tài liệu trái với giá trị thương hiệu của bạn hoặc với giá trị mà cơ sở khách hàng của bạn mong đợi.

Nó có liên quan trong bối cảnh trang web của bạn không? Điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ được đăng bài viết có tính hài hước hoặc giải trí cao. Nhưng hãy cân nhắc xem nền tảng Website  phù hợp với các loại nội dung nào. Tạo bộ mặt cá nhân cho thương hiệu của bạn bằng các bài đăng trên blog và sử dụng Facebook để quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý đến các bài đăng trên các nền tảng khác nhau của doanh nghiệp

Nó có liên quan đến nội dung khác mà bạn đã đăng không? Nói cách khác, bạn có một luồng nội dung nhất quán trên tất cả các nền tảng không? Tránh mâu thuẫn với nội dung trước đó hoặc đăng tài liệu nằm ngoài trọng tâm của bạn như bạn đã xác định. Điều quan trọng là phải lọc luồng nội dung của bạn để đảm bảo luồng nội dung đó luôn phù hợp với thông điệp, mục tiêu và đối tượng mong muốn . Tất cả nội dung bạn đăng phải phù hợp với giá trị thương hiệu và hình ảnh bạn muốn hướng tới. 

Nguyên tắc 3r trong Content Marketing

Xây dựng chiến lược content Marketing

3R: Một phương trình cân bằng cho các luồng nội dung hoạt động hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo để tạo sự kết hợp giữa Recent (Nội dung gần đây), Reliable (Đáng tin cậy), Relevant (Có liên quan) nhằm tăng cường khả năng hiển thị nội dung với khách hàng:

- Duy trì luồng nội dung cân bằng, nhất quán trên tất cả các nền tảng, với nội dung mới để tận dụng lần truy cập gần đây nhằm tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội

- Tận dụng tài liệu đáng tin cậy, chất lượng cao, để nâng cao quyền hạn của Website

- Hãy nhắm đến nội dung có liên quan bằng cách ghi nhớ thị trường và thương hiệu của bạn.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên tắc 3R trong Content Marketing. Không thể phủ nhận một điều rằng, Content Marketing có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng Marketer có thể áp dụng nguyên tắc 3R để xây dựng được chiến lược Content Marketing độc đáo, đúng trọng tâm và sáng tạo. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công! 

>> 7 bước khởi nghiệp thành công trên Internet

>> 10 cách để biết nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời


anh