7 sai lầm chết người trong bán hàng

7 sai lầm chết người trong bán hàng

Ngày đăng | 4705 Lượt xem
Những suy nghĩ , những thói quen mà người bán hàng thường gặp phải đôi khi là những sai lầm tai hại mà họ không thề hay biết .

Bán hàng là 1 nghê mâu thuẫn, khi mà vừa dễ mà cũng vừa cực khó. Một người không cần học đại học cũng có thể trở thành 1 người bán hàng xuất sắc nhất. Một người được đào tạo bài bản đôi khi lại phải sớm bỏ nghề. Trong bài viết, chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm cơ bản khiến bạn không thể bán được hàng.

Sai lầm 1: Giả tạo, không thành thật

Người tiêu dùng ngày càng thông minh và nhanh nhạy trong việc đánh giá và lựa chọn hàng hóa . Vì vậy , bất kể lúc khi nào bạn có ý định lừa dối khách hàng thì bạn nên dừng lại .Điều đó sẽ đem lại hậu quả đáng buồn nếu như họ phát hiện. Điều mà khách hàng cần ở nhà cung cấp, ở người bán hàng là sự trung thực.

Hãy nhớ rằng, chỉ sự chân thành của trái tim mới chạm đến trái tim khách hàng. Sự giả tạo sẽ sớm bị phát hiện và bạn sẽ không thể bán được hàng cho người mất niềm tin vào bạn nữa.

Sai lầm 2: Thiếu một hình ảnh chuyên nghiệp

Để mọi người lắng nghe bạn và chú ý tới những gì bạn giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của mình, từ hình thức đến thái độ bạn phải thể hiện được một hình ảnh chuyên nghiệp. Nhờ sự tự tin, lòng nhiệt tình và khả năng thuyết phục, khách hàng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Không ai thích 1 người bán hàng mặc áo phông với chiếc quần áo nhàu nhĩnh cùng bộ tóc rối bời và 1 râu không chau chuốt cả. Đừng nhầm lẫn sự luộm thuộm với câu biện minh: "đó mới phong cách ăn mặc của tôi, tôi không muốn sự giả tạo"

Sai lam khi ban hangSai lầm 3: Nói quá nhiều

Đây có thể nói là sai lầm của hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng và thậm chí cả nhân viên lâu năm. Bạn đừng tưởng nếu mình nói liên tục bất tận là đang trình bày những thông tin cần thiết. Thật ra, khách hàng lại chỉ cảm thấy rằng bạn đang lải nhải về những gì họ không quan tâm.

Thay vào đó ba hoa về bản thân, bạn hãy hỏi khách hàng về nhu cầu và sự quan tâm của họ. Tập trung trình bày những lợi ích cho hoàn cảnh khách hàng thôi.

Sai lầm 4: Thông tin thiếu đồng nhất

Các nhân viên bán hàng cung cấp cho người mua thông tin mâu thuẫn hoặc khác biệt về sản phẩm, giá cả hoặc dịch vụ hậu mãi. Cung cấp thông tin thiếu chính xác và không nhất quán phá hoại hoàn toàn việc xây dựng lòng tin của khách hàng và niềm tin vào công ty.

Một đội ngũ bán hàng thành công phải được xây dựng cẩn thận, bài bản từ những chuyện nhỏ nhặt nhất. Mỗi cuộc gọi là một bước gần hơn đến thỏa thuận bán hàng và cần được xem như một cơ hội tăng doanh thu. Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến trên, công ty sẽ cải thiện được danh tiếng trong mắt khách hàng và từ đó cải thiện doanh thu

Sai lầm 5: Phản hồi chậm chạp

Người mua luôn mong đợi một phản ứng kịp thời trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi đặt hàng. Sau thời hạn đó, người mua bắt đầu nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của công ty. Phản hồi chậm làm tổn thương danh tiếng của công ty và ảnh hưởng gián tiếp đến doanh thu. Các khách hàng tiềm năng nhanh chóng được phản hồi thắc mắc sẽ nhanh chóng quyết định mua hàng. Và điều này chỉ có lợi cho doanh nghiệp.

Bạn nên nhớ, khi bạn không kịp phục vụ khách hàng thì đó là cơ hội cho các đối thủ khác dễ dàng tiếp cận để chào mời dịch vụ của họ. Đừng để điều đó xảy ra!

Ky nang ban hang

Sai lầm 6: Không đầu tư xây dựng quan hệ

Một mối quan hệ tốt sẽ tạo nên sự tin cậy. Chẳng ai muốn giao dịch với người mà họ không ưa và chẳng có chút tin cậy nào. Bên cạnh việc giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ, tốt hơn hết, bạn hãy dành chút thời gian tìm hiểu và trò chuyện thân tình với khách hàng. Bằng cách đó, bạn sẽ trở nên dễ gần hơn và tạo được niềm tin cậy trong lòng khách hàng.

Thậm chí với những người đang dùng sản phẩm dịch vụ của bên khách. Đôi khi bạn phải trò chuyện, nhắn tin với họ hàng tháng trời, để tạo mối quan hệ ban bè với khách hàng. Từ đó mới dần dần giới thiệu sản phẩm dịch của bạn đến khách hàng.

Sai lầm 7: Quá vội vàng

Đây cũng là sai lầm mà rất nhiều nhân viên kinh donah mắc phải. Khách hàng rất ghét bị thúc ép và người bán hàng quá "chủ động" . Khách hàng muốn bạn đem đến cho họ sự lựa chọn tốt nhất , hướng giải quyết tuyệt vời nhất cho vấn đề của họ . Nếu bạn chỉ chăm chăm chốt đơn hàng thì sẽ không đem đến cho họ điều họ mong muốn. Hãy suy nghĩ từ hướng khách hàng, tập trung giải quyết vấn đề của họ là bạn sẽ bán hàng được hàng.

 

 

 

 


anh