PQL là gì? Chiến lược chuyển đổi PQL hiệu quả cho doanh nghiệp

PQL là gì? Chiến lược chuyển đổi PQL hiệu quả cho doanh nghiệp

Ngày đăng | 55 Lượt xem
PQL là gì? Tập trung vào việc tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng có khả năng trả tiền để sở hữu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là một cách hiệu quả để tăng doanh thu định kỳ

Trong kinh doanh bán hàng, PQL đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy PQL là gì, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

PQL là gì? 

Product Qualified Lead (PQL) được hiểu là những khách hàng tiềm năng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp (thường thông qua phiên bản dùng thử hặc demo miễn phí) và hiểu được giá trị của sản phẩm, dịch vụ đó tạo ra. Họ chính là những khách hàng có khả năng bỏ ra một khoản tiền để mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

PQL là gì

Giải thích thuật ngữ Product Qualified Lead (PQL)

PQL là cơ sở để có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tốn ít thời gian và tiền bạc hơn và tăng doanh thu định kỳ doanh nghiệp. Chọn tập trung vào PQL là một phần quan trọng của chiến lược tăng trưởng dựa trên sản phẩm. Chiến lược tăng trưởng dựa trên sản phẩm tập trung vào: 

- Sử dụng sản phẩm của bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

- Lắng nghe khách hàng và cải thiện sản phẩm của bạn để giữ chân khách hàng

- Đảm bảo sự tương tác với khách hàng để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Cách làm cho PQL trở nên hiệu quả hơn

Sau khi giải thích thuật ngữ PQL là gì, mời bạn đọc tìm hiểu một số cách để có thể phát triển PQL cho doanh nghiệp. 

Hiểu rõ hơn về tính cách người mua

Đôi khi, bạn có thể bắt đầu tạo và tung ra sản phẩm mới với ý tưởng về người mua của mình. Với chiến lược dẫn đầu về sản phẩm và tập trung vào PQL giúp bạn hiểu rõ hơn sản phẩm của mình thực sự giúp ích cho những đối tượng khách hàng nào. PQL của bạn có thể là một người mua hoàn toàn khác với suy nghĩ ban đầu. Điều này có thể giúp nhóm của bạn đưa ra quyết định về các câu hỏi lớn hơn như phát triển sản phẩm và xây dựng các chiến lược cho tiếp thị bán hàng đỉnh cao.

>> Xem thêm: 7 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất

PQL là gì

Hiểu rõ tính cách người mua hàng

Tập trung vào những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất

PQL của bạn đã trải nghiệm giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có thể đã trải qua bản dùng thử miễn phí hoặc là người dùng miễn phí trên mô hình Freemium. Một lượng lớn người dùng thử là rất tốt, nhưng mức độ tương tác của khách hàng mới quan trọng. Càng nhiều người tích cực sử dụng sản phẩm của bạn hàng ngày, họ càng có nhiều khả năng dễ dàng chuyển đổi sang người dùng trả phí. Nhóm của bạn muốn tập trung vào việc tăng mức độ tương tác của người dùng thử để tạo PQL chất lượng cao hơn. Bằng cách tập trung vào việc chuyển đổi chúng, doanh nghiệp bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí  để đưa người dùng từ quan tâm một cách mơ hồ đến sản phẩm sang khách hàng sẵn sàng trả tiền để có thể sở hữu sản phẩm đó.

Phát triển các tính năng của sản phẩm

Khi doanh nghiệp sở hữu được các PQL, sẽ có vô số thông tin mà bạn nhận được từ những người dùng và khách hàng tiềm năng này. Bạn có thể sử dụng các tương tác của họ với sản phẩm của mình để hiểu rõ hơn về các tính năng có giá trị nhất. Bạn có thể nhận được phản hồi từ khách hàng về những gì sản phẩm của bạn cần được cải thiện để khiến sản phẩm đó trở nên xứng đáng. Với thông tin này, doanh nghiệp có thể bán thêm sản phẩm của mình tốt hơn và xác định những tính năng mới cần thực hiện để giữ chân người dùng hiện tại và thu hút người dùng mới. 

Với cơ sở là PQL, khi bạn cập nhật sản phẩm với các tính năng và cải tiến mới, bạn không chỉ có nhiều khả năng chuyển đổi chúng  mà còn mang lại giá trị lớn hơn cho những khách hàng trả tiền. Sự tăng trưởng dựa trên sản phẩm mang lại khách hàng có khả năng trả tiền để sở hữu sản phẩm cao,  đồng thời thu hút khách hàng mới nhiều hơn.

Bán thêm và bán kèm sản phẩm cho những khách hàng hài lòng

Theo thống kê từ Gartner cho biết 80% doanh thu tương lai của doanh nghiệp sẽ đến từ 20% khách hàng hiện tại. Nếu bạn sử dụng mô hình Freemium, điều này đặc biệt đúng. Tập trung vào PQL cho phép doanh nghiệp thu hút những khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ và biến họ thành khách hàng có khả năng trả tiền cao. 

Bạn có thể sử dụng chiến lược bán thêm, bán kèm cho những khách hàng hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để khách hàng có thể tiếp tục tin tưởng sử dụng những sản phẩm đó và truy cập các tính năng bổ sung hoặc cấp độ dịch vụ cao hơn. 

Khi bạn có cơ sở PQL nhất quán, thật dễ dàng để tăng doanh thu một các nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc vào các chiến lược tiếp thị và bán hàng. 

PQL là gì

Bán kèm sản phẩm là chiến lược nhằm thu hút PQL

>> Xem thêm: Biến khách hàng nhỏ lẻ thành khách hàng lớn

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu PQL là gì và một số tuyệt chiêu để thu hút khách hàng tiềm năng có đủ khả năng trả tiền để mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tập trung vào việc tạo và chuyển đổi PQL là một cách hiệu quả để tăng doanh thu định kỳ. Vì vậy, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ xây dựng được những chiến lược kinh doanh online tiếp cận PQL đúng hướng để có thể gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng trong thời gian sắp tới.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !


anh