PR trên Facebook là gì? Các bước để có bản kế hoạch PR hoàn hảo trên Facebook

PR trên Facebook là gì? Các bước để có bản kế hoạch PR hoàn hảo trên Facebook

Ngày đăng | 139 Lượt xem
PR trên Facebook là khái niệm được nhiều người nhắc đến để chỉ các hoạt động truyền thông, quảng bá trên mạng xã hội này.

Tại Việt Nam hiện nay, song song với Google thì Facebook cũng đang là một trong những nền tảng được số đông người sử dụng. PR trên Facebook là khái niệm được nhiều người nhắc đến để chỉ các hoạt động truyền thông, quảng bá trên mạng xã hội này. Nhưng thực tế khái niệm này mọi người đã hiểu đúng? Và cụ thể, PR trên Facebook là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

PR trên Facebook là gì?

pr-tren-facebook-la-gi-1

PR là viết tắt của từ Public Relations. PR trên Facebook là việc tìm kiếm và xây dựng phát triển các mối quan hệ giữa các cá nhân với doanh nghiệp và cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Khác với quảng cáo là hình thức tuyên truyền, quảng bá nhằm đi đến mục tiêu chính là giới thiệu thông tin của sản phẩm dịch vụ, thương hiệu nhằm kêu gọi hành động từ phía khách hàng bằng thông điệp - PR trên Facebook giúp tạo nên lợi ích cho đôi bên, bao gồm nhiều hoạt động cụ thể như quan hệ đoàn thể, PR nội bộ, xây dựng và phát triển thương hiệu, quản trị báo trí truyền thông, chăm sóc khách hàng và xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội Facebook.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Các bước để có bản kế hoạch PR hoàn hảo trên Facebook

Bước 1: Xác định mục tiêu quan hệ công chúng

pr-tren-facebook-la-gi-2

Mục tiêu của chiến lược marketing trên Facebook cần được xác định cụ thể khi đưa ra chiến lược cho mọi mục tiêu, giúp bạn hình dung ra được mình phải làm những gì để đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu đó có thể là tăng mức độ nhận biết thương hiệu, quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới, quảng bá sự kiện mới sắp diễn ra...

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Bước tiếp theo là xác định đối tượng mục tiêu bạn cần tiếp cận và gây ảnh hưởng với họ. Nghĩa là xác định chân dung khách hàng mục tiêu - những người mua hàng tiềm năng, bao gồm những thông tin cơ bản về độ tuổi, giới tính, thu nhập, vị trí địa lý, sở thích, hành vi…. 

Bước 3: Chiến lược cho mọi mục tiêu

Trong việc lập kế hoạch PR hoàn hảo trên Facebook, cần đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách đưa ra các phương thức giao tiếp, thông điệp được truyền đạt và các hoạt động khác liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn.

Bước 4: Xác định chiến thuật PR trên Facebook

pr-tren-facebook-la-gi-3

Xem xét nguồn lực và ngân sách đang có để đưa ra các chiến thuật nhằm thực hiện các chiến lược để đạt được mục tiêu đề ra. Các chiến thuật PR trên Facebook chính là những vũ khí lợi hại giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tìm kiếm, xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân với doanh nghiệp, cộng đồng.

Trên Facebook, chiến thuật này có thể là chạy quảng cáo, thuê bài PR trên các trang lớn, thuê bài PR trên trang cá nhân của người nổi tiếng, KOL...

Bước 6: Kế hoạch hành động

Kế hoạch hành động là những hành động cụ thể để thực hiện theo chiến thuật được đề ra, mục đích cuối cùng là đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Các hoạt động trong phần kế hoạch này sẽ bao gồm các trang fanpage, group facebook mà bạn sẽ sử dụng, số lượng bài, khung giờ đăng bài, KPI, gửi tin nhắn đến tất cả những người đã từng nhắn tin đến page bằng phần mềm chatbot….

Để đưa ra kế hoạch PR trên Facebook hành động mang lại hiệu quả cao, bạn cần đưa ra những nội dung thu hút, thú vị đi kèm hình ảnh/video sống động và thuyết phục. Chú ý đánh sâu vào những gì khách hàng cần, tránh lan man. Không ngừng đổi mới các phương thức truyền tải nội dung trên fanpage facebook cũng là yếu tố cần chú ý để đem lại những điều độc đáo cho khách hàng.

Bước 7: Đánh giá

Môi trường luôn thay đổi, đặc biệt là các thuật toán hiển thị và phân phối nội dung, quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Đánh giá hiệu quả của toàn bộ chiến lược PR trên Facebook là hoạt động giúp người quản lý nhìn nhận lại các bước đã làm, phát hiện kịp thời chiến lược đúng hay sai, đúng sai chỗ nào, mức độ nào và các biện pháp khắc phục. 

 


anh