6 Nền tảng tương tác bán hàng hữu ích dành cho dân kinh doanh
Là một nhân viên bán hàng, mọi tương tác và trao đổi với khách hàng tiềm năng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Những tương tác này còn được gọi là tương tác bán hàng và nó có tác động đến hành trình của người mua, chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nhưng, làm thế nào để tương tác bán hàng vừa tiết kiệm được nhiều thời gian nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Bạn đừng quá lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số nền tảng tương tác bán hàng vô cùng hữu ích dành cho dân kinh doanh.
>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Zalo đỉnh cao
Tương tác bán hàng là gì
Trước khi tìm hiểu các nền tảng tương tác bán hàng, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về thuật ngữ Sales Engagement (tương tác bán hàng).
Tương tác bán hàng là tương tác xảy ra giữa người mua và người bán. Tương tác có thể được định nghĩa là bất kỳ hành động nào mà người khách hàng tiềm năng thực hiện đối với sản phẩm hoặc kênh do người bán sở hữu. Do đó, khi một khách hàng tiềm năng, mở, nhấp hoặc trả lời Email do công ty gửi, bất kỳ hành động nào trong số đó đều đủ điều kiện là tương tác bán hàng. Các ví dụ khác về cam kết bán hàng bao gồm cuộc gọi điện thoại đến hoặc đi, tin nhắn thư thoại, tương tác trên trang web hoặc hồ sơ trên mạng xã hội hoặc thậm chí là một sự kiện hoặc tham dự hội thảo trên web.
Sales Engagement là tương tác bán hàng
Gợi ý nền tảng tương tác bán hàng tốt nhất hiện nay
HubSpot
Trung tâm bán hàng của HubSpot là một CRM bán hàng mạnh mẽ - nó bao gồm các công cụ phân tích bán hàng, tương tác bán hàng và cấu hình báo giá (CPQ) tốt nhất
Công cụ này được xây dựng cho bất kỳ nhóm bán hàng nào - cho dù bạn có 2 hay 500 đại diện. CRM bán hàng này phát triển và ngày càng mở rộng về quy mô và Hubspot trở nên đặc biệt là vì có bốn phiên bản phần mềm với nhiều khả năng khác nhau (Trung tâm bán hàng miễn phí, Trung tâm bán hàng khởi động, Trung tâm bán hàng chuyên nghiệp và Trung tâm bán hàng doanh nghiệp).
Klenty
Klenty là một nền tảng tương tác bán hàng giúp các nhóm tiếp cận cộng đồng, cá nhân hóa email và tự động hóa theo dõi.
Công cụ này làm cho quá trình điều chỉnh Email cho từng khách hàng tiềm năng trở nên đơn giản. Nó còn sở hữu các tính năng khác để có thể xác định lần cuối cùng bạn gửi Email cho khách hàng tiềm năng hoặc giờ làm việc của khách hàng tiềm năng đó để xác định thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn cho họ. Với Klenty, Email chắc chắn sẽ đến được hộp thư đến của khách hàng tiềm năng hơn là thư rác.
Klenty còn tích hợp cam kết bán hàng với chiến lược bán hàng dựa trên dữ liệu của bạn với dữ liệu và thông tin chi tiết, báo cáo nhóm và chỉ số hiệu suất. Đồng bộ hóa tất cả các Email của bạn và các hành động liên quan do khách hàng thực hiện (ví dụ: mở Email, nhấp chuột CTA, phản hồi Email, hội thoại).
Nền tảng tương tác Klenty
Outreach
Outreach là giải pháp phần mềm tương tác bán hàng 360 độ tốt nhất dựa trên CRM để tăng mức độ tương tác bán hàng của bạn. Các tiện ích chính trên Outreach là Chuỗi và Quy trình làm việc, cho phép bạn tham gia trên nhiều kênh chứ không chỉ email. Quy trình làm việc là các mốc thời gian dựa trên các nhiệm vụ bạn cần làm để tiếp tục tương tác với từng khách hàng tiềm năng.
Outreach cũng tạo điều kiện cho Bán hàng dựa trên tài khoản cho các nhóm bán các sản phẩm và dịch vụ có giá trị lớn trong một chu kỳ dài hơn - thu hút một số lượng tương đối tốt khách hàng tiềm năng trong một tổ chức mục tiêu. Outreach tạo ra một công cụ tương tác bán hàng đặc biệt bằng cách tập trung vào năng suất của Đại diện bán hàng và các tính năng mở rộng quy mô nhóm, cho phép tăng trưởng doanh thu bán hàng trong dài hạn.
>> Xem thêm: Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết
SalesLoft
SalesLoft là một nền tảng tương tác bán hàng B2B dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp tập trung vào cả tăng tốc bán hàng và tương tác với khách hàng. Công cụ được áp dụng rộng rãi cho toàn bộ nhóm bán hàng của doanh nghiệp - bao gồm các nhà lãnh đạo bán hàng, người quản lý, nhân viên phụ trách, giám đốc điều hành , nhà tiếp thị và đại diện thành công của khách hàng.
Bằng cách ghép nối SalesLoft với một CRM, như HubSpot ( tích hợp với nền tảng này ), bạn có thể tự động hóa, cá nhân hóa và đồng bộ hóa giao tiếp với khách hàng tiềm năng, cho dù giao tiếp đó diễn ra qua Email, cuộc gọi điện thoại, mạng xã hội, video, v.v.
Nền tảng SalesLoft
Reply
Reply (trả lời) là một công cụ tương tác bán hàng phù hợp cho tất cả các loại tương tác đi (hoặc đến) qua Email và điện thoại. Reply rất phù hợp cho các quy trình bán hàng đi và đến, bán hàng dựa trên tài khoản, nhân sự & tuyển dụng cũng như các quy trình PR & Xây dựng liên kết trong toàn tổ chức của bạn. Reply không có CRM chính thức nhưng bao gồm một số công cụ bổ sung để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khám phá các địa chỉ liên hệ nhằm lấp đầy quy trình bán hàng ra nước ngoài của bạn.
Cirrus Insight
Cirrus Insight là một nền tảng tương tác bán hàng thông minh được xây dựng cho người dùng Salesforce CRM. Cirrus Insight có các chiến dịch Email Drip có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng cùng với tính năng theo dõi được kích hoạt để mở Email, nhấp chuột và mở tài liệu. Tất cả dữ liệu theo dõi này sau đó có thể được đồng bộ hóa với Salesforce CRM của bạn, hỗ trợ bạn nắm bắt thêm dữ liệu tương tác về khách hàng tiềm năng của mình trên các kênh.
Ngoài ra, bạn có một tùy chọn để thiết lập lời nhắc công việc để theo dõi khách hàng tiềm năng và lên lịch cho tin nhắn của bạn ngoài việc có thể đưa lịch vào Email của bạn.
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Sales Engagement là gì và những nền tảng tương tác bán hàng vô cùng hiệu quả dành cho dân kinh doanh. Chúng tôi hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho các bạn tiếp cận được nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng !
Cảm ơn và chúc các bạn thành công !
>> Xem thêm: Chatbot là gì? Ứng dụng của chatbot trong bán hàng online