11 nguyên tắc thiết kế website bán hàng online giúp đẩy mạnh doanh số
Bạn đã thiết kế cho mình một website bán hàng online, website kinh doanh của bạn không chỉ là đẹp mà còn phải làm sao thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người và gia tăng khách hàng tiềm năng nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh thiệp.
Không có một bí quyết thực sự nào về việc đẩy mạnh doanh số bán hàng online nhưng cũng không phải là một điều quá khó làm để tăng doanh số hay là tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức khi mà doanh nghiệp của bạn đã thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp.
11 chiến lược thiết kế website bán hàng online hiệu qủa
1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu
Bất cứ khi nào người dùng truy cập đến một gian hàng, website cần hiển thị vị trí của họ trong cấu trúc chung của site, chẳng hạn Home > Category > Sub-cat > Product. Điều này không chỉ giúp điều hướng website tốt cho Seo mà nó còn giúp người dùng dễ dàng truy cập vào website của bạn.
Phân cấp trong website bán hàng (Nguồn: Đá quý An An)
Với những website bán hàng hãy đảm bảo người dùng click đến danh mục thứ 3 là mua được sản phẩm.
2. Đa dạng trong cách phân loại
Website bán hàng của bạn phải cung cấp đủ các chuẩn phân loại như “Giá cả” (Từ cao đến thấp, Từ thấp đến cao), “Tính phổ biến” (Bán chạy nhất, Được người dùng đánh giá cao nhất…), nên có sao để đánh giá mức độ uy tín của sản phẩm “Tính năng”, “Màu sắc”, “Kích cỡ”, “Sản phẩm mới” để khách hàng thỏa sức lựa chọn theo tiêu chí của riêng họ mà không gặp khó khăn trong sự lựa chọn về sản phẩm.
3 Hiển thị tin liên quan
Từ tin tức đến tin sản phẩm nên liên quan đến nhau. Ví dụ: Hiển thị tất cả các sản phẩm cùng loại trên một trang, khi mở một sản phẩm thì hiển thị các sản phẩm liên quan để người dùng dễ dàng xem và lựa chọn. Điều này còn tạo cho người dùng quan sát tổng thể các mặt hàng để đối chiếu.
4. Chi tiết trong từng sản phẩm
Thông tin sản phẩm phải càng chi tiết càng tốt, điều này có tác dụng: tư vấn trực tuyến sẽ đỡ phải giải quyết thắc mắc của khách hàng về thông tin sản phẩm hơn, giúp khách hàng mua sản phẩm một cách nhanh chóng khi đã biết được đầy đủ thông tin về sản phẩm: Tên sản phẩm, loại, sản xuất tại đâu....phù hợp với ai?.. và tạo sự kết nối bền chặt giữa website bán hàng và khách mua hàng.
5. Danh mục tin tức, chia sẻ
Bạn cần phải có một danh mục tin tức để chia sẻ thông tin bên lề sản phẩm của bạn. Là sản phẩm hot, là sản phẩm đã làm mưa, làm gió ...là sản phẩm đươc người tiêu dùng bình chọn tại hội chợ....
Hãy chia sẻ tất cả cho khách hàng những thông tin bổ ích để chuyển đổi khách hàng nhé.
6. Thanh tìm kiếm
Thanh tìm kiếm luôn phải ở nơi dễ tìm thấy nhất. Ngay cả khi thực hiện xong lệnh search, website vẫn nên đặt thanh tìm kiếm ở vị trí trung tâm và giữ lại từ khóa cũ trong trường hợp người sử dụng muốn điều chỉnh lệnh để đạt kết quả phù hợp hơn nữa. Hãy tạo bộ lọc từ khóa search thông minh nhất để hài lòng khách hàng của bạn nhé!
7. Hiển thị hết kho hàng của bạn
ebay đã rất thông minh trong việc hiển thị số lượng sản phẩm mà họ có dựa trên lệnh tìm kiếm của khách hàng. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng góp phần thúc đẩy công việc kinh doanh của chủ nhân một gian hàng trực tuyến.
8. Thông báo ngay nếu hết hàng
Phải hiển thị ngay khi bạn hết hàng hoặc trong kho còn một số sản phẩm, hãy hiển thị số lượng mặt hàng ngay cạnh sản phẩm của bạn.
Cứ cảm tưởng bạn là khách hàng, xem sản phẩm, ngắm nghía kỹ càng rồi đọc thông tin sản phẩm và click mua hàng nhưng sản phẩm của bạn lại hết, điều này sẽ làm cho khách hàng mất hứng vào sản phẩm sau.
9. Góp ý của khách hàng
Hãy để những lời nhận xét của khách hàng về sản phẩm của bạn. Đó là điều mà các doanh nghiệp cần phải có. Hãy sinh động về hình ảnh, thông tin sản phẩm và sinh động về dịch vụ cho khách hàng, điều này sẽ làm cho khách đến và khách đi đều yêu quý website ban hang của bạn.
10. Cách thức vận chuyển
Website nên liệt kê các phương pháp thanh toán và phân phối hàng hóa để người sử dụng xem có phù hợp với hoàn cảnh của họ không trước khi bắt đầu mua sắm.Các hình thức thanh toán vận chuyển nên được xác thực và rõ ràng trên website của bạn.
11. Giao dịch chuyên nghiệp qua Email
Một khách hàng của Dell cho hay anh ta rất lo lắng không hiểu chiếc laptop mình đặt mua có được chuyển đến trước chuyến du lịch Trung Quốc không bởi anh không muốn dành 28 giờ trên máy bay mà thiếu máy tính. Rất may, e-mail khẳng định thời hạn giao hàng của Dell đã giúp anh bình tâm.
Trên là những nguyên tắc giúp website bán hàng của bạn tăng doanh số mạnh đó. Chúc các bạn thành công!