5 công cụ để quản lý Instagram một cách tốt nhất
Bạn đang kinh doanh Instagram.Bạn có cần công cụ tốt hơn?
Nhiều doanh nghiệp và cá nhân khi tham gia bán hàng online trên Internet khi sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình đã không sử dụng Instagram vì nó không cung cấp các công cụ thích hợp để giúp họ sử dụng nó một cách hiệu quả.
5 công cụ quản lý Instagram hiệu quả
#1: Cải thiện quản lý tài khoản của bạn với Iconosquare
Iconosquare với tiền thân là app Statigr.am, là một công cụ tuyệt vời trong việc quản lý và phân tích Instagram. Với những tính năng hữu ích:
+ Hỗ trợ phân tích, đo lường sự phát triển của Instagram
+ Hỗ trợ đo lường lượt tương tác, like, nhận xét, comment từ đó sẽ giúp mình chọn đúng khung thời gian nào đăng bài cho phù hợp.
+ Theo dõi hiệu suất của Hashtag : Xem hashtag nào được sử dụng nhiều nhất, tương tác tốt nhất
+ Công cụ hỗ trợ không giới hạn tài khoản facebook và Instagram, có thể quản lý nhiều tài khoản , chuyển đổi giữa các tài khoản một cách dễ dàng
+ Phân tích đối thủ cạnh tranh : Theo sát được đối thủ cạnh tranh của bạn trên Facebook và Instagram
+ Đánh gía về tỉ lệ đăng bài, tương tác like, nhận xét comment.
Với những tiện ích tuyệt vời đó, tiếc là Iconosquare cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày và sau đó mức giá dao động từ $54 đến $990 (1.2 triệu đến 30 triệu việt nam đồng) một năm.
Kết luận: Iconosquare là 1 trong những ứng dụng để quản lý Instagram tốt nhất nhưng khó phù hợp với những người mới tập tành bán hàng trên Instagram bởi mức phí của nó
#2: Chia sẻ nội dung từ cộng đồng của bạn với Repost
Repost là một ứng dụng di động cho phép bạn duyệt qua các nội dung từ cộng đồng của bạn và repost nội dung này, cho ghi đầy đủ để các người đã đăng hình ảnh ở nơi đầu tiên.Kể từ Statigr.am là không tích hợp điện thoại thì đây là một công cụ tiện dụng kết hợp với Instagram, bạn có thể đăng hình ảnh/ video từ thiết bị Android hay iOS của bạn.
Sau khi bạn cài đặt các ứng dụng Repost , bạn có thể bắt đầu duyệt qua hình ảnh .Bạn có thể thích hoặc bình luận về hình ảnh và cũng repost. Khi bạn nhìn thấy một hình ảnh mà bạn muốn chia sẻ, bạn chỉ cần nhấp vào nó.
Kết luận: Công cụ này sẽ đảm bảo rằng bạn chia sẻ thêm về nội dung của người khác vì vậy bạn giúp xây dựng cộng đồng của bạn
#3: Lên lịch trình nội dung của bạn trên Instagram với Later
Trước đây được gọi là Latergramme, là công cụ quản lý Instagram có giao diện đơn giản và rất nhiều lợi ích có thể phát triển sự tham gia xã hội của bạn trên Instagram. Tại đây để lên lịch, bạn cần phải tải ứng dụng Sau đó lên thiết bị và đồng bộ hóa nó với phiên bản web, các bài đăng sẽ được gửi thông qua thông báo trên điện thoại di động vào thời gian đã lên lịch.
Later cung cấp cả phiên bản miễn phí và bản trả tiền cho người sử dụng. Ở bản trả phí, người sử dụng có thể 1 lúc quản lý nhiều tài khoản, có thê tải ảnh lên hàng loạt cùng nhiều tiện ích đặc biệt khác. Trong khi đó, nếu sử dụng miễn phí, bạn chỉ có thể add 1 tài khoản Instagram vào, lên lịch được tối đa 30 bài viết/tháng, các tính năng cũng bị giới hạn nhiều. Do đó, bản miễn phí chỉ phù hợp với người chọn Instagram là kênh kinh doanh online phụ.
#4: Phân tích đối thủ cạnh tranh trên Instagram với Klear
Công cụ Klear – trước đây còn được biết đến với cái tên Twtrland, là nền tảng giúp nhận diện những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng, và cung cấp cho bạn một bảng phân tích. Với chức năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng theo kỹ năng và/hoặc theo vị trí của họ, Klear sẽ cung cấp cho bạn 10 người cho mỗi hạng mục nếu bạn sử dụng tài khoản Free.
Bạn có thể thấy về tần suất, mức độ hoạt động cũng như danh sách những tài khoản khác mà tài khoản đó đang thường xuyên tương tác nhất.
Khi bạn chuyển qua Tab Network trên công cụ sẽ có một danh sách của những người đang follow và tương tác với tài khoản được xếp theo cấp độ.
Đây là công cụ cực mạnh dành cho ai đang kinh doanh trên mạng xã hội nói chung, không chỉ là quản lý Instagram.
#5. Kết nối Tài khoản Instagram của bạn với Hootsuite
Hootsuite luôn nằm trong top những công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Instagram tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn. Ở mức dùng miễn phí thì Hootsuite dành cho ba tài khoản. Để sắp xếp bài đăng của bạn, trước hết bạn phải thêm tài khoản Instagram của bạn và tải ứng dụng Hootsuite và đồng bộ hóa tài khoản với ứng dụng trên điện thoại di động.
Bây giờ, bạn có thể tạo một bài đăng Instagram với nội dung phù hợp và lên lịch bất cứ khi nào bạn muốn và đăng nó qua Hootsuite. Và hãy nhớ phiên bản miễn phí của Hootsuite chỉ cho phép có ba tài khoản, do đó hãy chọn ba tài khoản xã hội mà bạn sẽ quản lý một cách hợp lí để phát được tối đa sự hiệu quả với mức phí 0 đồng nhé!
Kết luận chung: Instagram đang tăng nhanh trong những năm qua và nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Những công cụ này sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân của bạn trên Instagram. Các cá nhân và doanh nghiệp nên xem xét sử dụng các công cụ hữu ích này trong chiến lược ban hang truc tuyen của mình