6 Lý do khiến khách hàng tiềm năng không mua hàng
Trong kinh doanh bán hàng, việc các doanh nghiệp sở hữu một số lượng lớn khách hàng tiềm năng có vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng doanh số nhanh chóng. Thế nhưng không phải cứ sở hữu khách hàng tiềm năng là doanh nghiệp có thể bán được hàng. Vậy đâu là lý do để khách hàng từ chối mua sản phẩm của doanh nghiệp. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu 6 lý do khiến khách hàng tiềm năng không mua hàng của bạn thông qua bài viết dưới đây.
>> Xem thêm: Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Lý do khiến khách hàng tiềm năng không mua hàng
1. Khách hàng chưa thật sự tin tưởng bạn
Trước khi bạn có thể bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai, cần phải có một yếu tố tin tưởng. Tin tưởng là bước đầu tiên để xây dựng lòng tin. Thiết lập mối quan hệ là điều cần thiết để tiến tới bước tiếp theo với một khách hàng tiềm năng đang trong chu kỳ mua hàng. Nếu khách hàng tiềm năng không thoải mái với bạn, bạn sẽ khó chuyển họ sang giai đoạn tiếp theo trong chu kỳ bán hàng.
Làm thế nào để xây dựng lòng tin với khách hàng
2. Khách hàng có thể đã có một nhà cung cấp khác
Khách hàng có thể đã giao dịch với một nhà cung cấp đã phục vụ nhu cầu của họ trong quá khứ và họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ từ phía nhà cung cấp đó. Nó có nghĩa là khách hàng đã ở trong mối quan hệ và tin tưởng nhà cung cấp hiện tại của họ. Nếu trường hợp này xảy ra, việc chuyển đổi họ thành khách hàng mới sẽ khó hơn nhiều trừ khi bạn có thể chứng minh giá trị đặc biệt và lý do để thay đổi nhà cung cấp.
3. Khách hàng không nhận được giá trị trong những thứ mà bạn đang cung cấp
Không phải lúc nào người mua hàng cũng mua theo giá. Họ mua hàng theo giá trị. Nếu khách hàng không nhìn thấy những giá trị từ sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp thì sẽ không tạo ra động lực để họ đưa ra quyết định mua hàng. Để có thể tạo ra giá trị, hãy nêu bật những tính năng về sản phẩm như giá cả, chất lượng, chế độ bảo hành mà người tiêu dùng nhận được so với các sản phẩm mà các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường không có.
Phân tích giá trị từ sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp
4. Khách hàng cảm thấy buộc phải mua
Khách hàng tiềm năng của bạn có thể quan tâm đến dịch vụ của bạn, nhưng họ chưa thể đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Khi điều này xảy ra, quá trình bán hàng sẽ kéo dài ra một chút. Chúng tôi khuyên bạn nên tránh sự chậm trễ quá mức này vì nếu không cơ hội chốt giao dịch của bạn có thể biến mất hoặc có thể khiến khách hàng bắt đầu đặt câu hỏi về dịch vụ của bạn.
Nếu bạn phát hiện ra một tình huống như thế này, hãy tạo ra động lực và cảm giác cấp bách . Ví dụ: thiếu sản phẩm hoặc thay đổi giá, chỉ có sẵn trong thời gian giới hạn.
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, điều quan trọng là phải nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm để có thể thúc đẩy hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng.
5. Thiếu tự tin
Đây là lý do quan trọng nhất mà khách hàng tiềm năng sẽ không mua hàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách quản lý tình hình thực tế, bạn sẽ đảm bảo bán được hàng. Tất cả phụ thuộc vào khả năng của bạn trong việc làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm bằng cách chỉ cho họ cách bạn có thể giúp đỡ. Rõ ràng, bạn phải tin vào sản phẩm và biết cách làm nổi bật điểm mạnh của nó.
Hãy hoàn toàn minh bạch và tránh tỏ ra thân thiện quá mức vì điều này có thể trở thành một chút giả tạo. Hãy tự nhiên và chuyên nghiệp. Cá nhân hóa các quảng cáo chiêu hàng của bạn với từng khách hàng, theo cách đó họ sẽ nhận thấy bạn đã dành thời gian cụ thể cho họ.
Trau dồi kỹ năng để bán hàng hiệu quả hơn
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay nhất
6. Khách hàng không có nhu cầu thực tế về sản phẩm dịch vụ đang được cung cấp
Nếu khách hàng tiềm năng của bạn không cần sản phẩm mà bạn đang cung cấp, thì rất có khả năng là họ sẽ không mua nó, ngay cả khi họ tỏ ra quan tâm một chút.
Bạn có thể tránh điều này bằng cách cải thiện quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn biết cách điều chỉnh những tìm kiếm của mình hơn nữa, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ liên hệ với những khách hàng tiềm năng thực sự cần dịch vụ của bạn, hoặc ít nhất hãy đảm bảo rằng bạn có thể gây ấn tượng với họ so với đối thủ cạnh tranh, cho họ thấy bạn có thể cung cấp thứ gì đó tốt hơn.
Trong những trường hợp này, bạn nên tập trung tối đa vào lợi ích của sản phẩm, nhấn mạnh rằng nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của họ và mang lại kết quả mong muốn. Bằng cách này, bạn cũng thu hút cảm xúc của khách hàng để khách hàng biết họ đang mất gì nếu không sở hữu sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi và các bạn đã cùng tìm hiểu các lý do chính khiến khách hàng tiềm năng không mua hàng. Tất nhiên, có nhiều lý do khác khiến khách hàng chưa thể đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. Ví dụ, trong thời đại công nghệ ngày nay, điều cần thiết là phải có sự hiện diện của công ty trực tuyến , đặc biệt là khi tất cả chúng ta sử dụng mạng xã hội và Internet để tìm kiếm các đánh giá và tài liệu tham khảo về một doanh nghiệp. Tất cả điều này có tác động rất lớn đến quyết định mua của khách hàng tiềm năng.
Cảm ơn các bạn quan tâm theo dõi. Chúc các bạn thành công !
>> Xem thêm: Top 7 cách bán hàng hiệu quả trên Shopee có thể bạn chưa biết