7 bước để bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm thành công

7 bước để bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm thành công

Ngày đăng | 1120 Lượt xem
Kinh doanh văn phòng phẩm hiện đang là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp bởi sự thiết và nhu cầu sử dụng cao của người dân hiện nay.

(banhang.edu.vn) - Văn phòng phẩm là những mặt hàng không thể thiếu, được sử dụng thường xuyên tại các trường học, văn phòng công ty. Đây là những mặt hàng nhỏ lẻ như giấy in, sổ, giấy viết, bút, ghim, sổ đựng tài liệu, sổ kế toán, băng dính, giấy bóng kính, túi bìa cứng, túi hồ sơ,… nhưng lại mang về nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Trước nhu cầu lớn của thị trường, kinh doanh văn phòng phẩm hiện đang là ngành nghề hái ra tiền hiện nay bạn nên tận dụng. Để biết tại sao mô hình kinh doanh này lại được quan tâm lựa chọn đến vậy, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Để kinh doanh thành công, bạn cần phải có hiểu biết về lĩnh vực này thì mới có thể xây dựng và xác định được ý tưởng kinh doanh phù hợp cho mình. Để làm được điều này, bạn cần phải trả lời đươc các câu hỏi:

  • Đối tượng kinh doanh là ai?
  • Sản phẩm kinh doanh là gì?
  • Đối thủ kinh doanh là những ai?
  • Mô hình kinh doanh như thế nào…?
  • Lấy hàng ở đâu chất lượng, giá rẻ?

kinh doanh van phong pham

Bạn cũng cần xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của mình ra sao và mọi trường hợp có thể sảy ra trong quá trình kinh doanh của mình. Càng chuẩn bị kỹ càng, chi tiết thì thỉ lệ thành công càng cao, nguồn lợi nhuận thu về càng lớn nhé.

2. Địa điểm kinh doanh

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên, địa điểm kinh doanh hoàn hảo nhấtt là gần các trường học, khu đông dân cư, đông người qua lại và thuận tiện giao thông. Còn đối tượng là nhân viên văn phòng thì địa điểm nên đặt gần các tòa nhà cao tầng, các cơ quan, trung tâm thương mại đông người qua lại…

Bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề bài trí sao cho gọn gàng, ngăn nắp để có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những sản phẩm bán chạy nên được trưng bày ngay gần cửa ra vào, các sản phẩm đã cũ, sắp hết hạn nên có những ưu đãi hoặc tặng kèm với các sản phẩm khác.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm online cho các bà mẹ bỉm sữa

3. Kinh doanh văn phòng phẩm cần chuẩn bị vốn

Vốn là yếu tố bạn bắt buộc phải nhắc đến khi kinh doanh văn phòng phẩm hay bất kỳ các ngành nghề nào cũng vậy. Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, địa điểm lựa chọn mà bạn có thể xác định được quy mô và số vốn mình cần bỏ ra là bao nhiêu.

Nếu dự định mở cửa hàng văn phòng phẩm với diện tích vừa và nhỏ, số vốn đầu tư ban đầu bạn cần bỏ ra sẽ dao động từ 70 – 100 triệu đồng. Số vốn này sẽ chi trả cho các khoản như: tiền thuê mặt bằng, tiền mua sắm hàng hóa, thiết kế trang trí quán, tiền thuê nhân viên, và các chi phí phát sinh khác…

4. Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Các mặt hàng kinh để bạn có thể lựa chọn kinh doanh văn phòng phẩm rất đa dạng. Bạn có thể bán đa dạng các sản phẩm như:

  • Các loại sổ tay nhỏ lớn, sổ nhật ký, giáo án in sẵn, giấy note nhiều kích thước…
  • Các loại bút viết, bút màu, bút chì, bút dạ…
  • Các vật dụng làm đồ handmand như giấy lụa, sợi thô, giấy nhăn, que kem, súng bắn keo, các loại keo nhiều màu sắc…

kinh doanh van phong pham

  • Các loại đồ chơi kích thích não bộ như: rucbic, xếp hình, rút gỗ, các bảng con…
  • Các loại túi xách, túi quà, hộp quà nhiều kích cỡ, nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau kiêm thêm các loại đồ lưu niệm dễ thương như hộp nhạc, ly đôi…
  • Màu vẽ, các loại khổ giấy từ mỏng đến dày cho cả màu sơn hay màu nước…
  • Dụng cụ học tập, đồ dùng văn phòng…

Tùy thuộc vào đối tượng kinh doanh mà bạn nên lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhé.

5. Tuyển dụng nhân viên

Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt, yếu tố để giữ chân khách hàng. Nếu mở cửa hàng văn phòng phẩm với quy mô nhỏ, bạn chỉ cần tuyển từ 1 - 2 nhân viên partime là được. Bạ nên hướng dẫn, đào tạo nhân viên để có thái độ phục vụ khách hàng tốt, luôn vui vẻ với khách hàng, biết chăm sóc, sắp xếp các mặt hàng khoa học, biết lắng nghe, …

6. Trang bị phần mềm bán hàng

Sử dùng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý các mặt hàng, nhân viên cửa mình một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng tránh được tình trạng mất cắp, thất lạc và giúp bạn hạch toán các khoản chi tiêu một cách đơn giản nhất.

7. Các chương trình Marketing quảng bá thương hiệu

Đây là một phần không thể thiếu để cửa hàng của bạn thu hút và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng hiệu quả hiện nay như: mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử hay lập những website bán hàng riêng của mình.

kinh doanh van phong pham

Ngoài ra, thời gian đầu khai trương, bạn nên có những chương trình khuyến mại, giảm giá để khách hàng biết đến cửa hàng của mình nhiều hơn.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình mô hình kinh doanh văn phòng phẩm phù hợp. Nếu thực hiện theo các bước chúng tôi chia sẻ trên, chắc chắm việc kinh doanh của bạn sẽ đem về nguồn lợi nhuận cao nhất. Chúc bạn thành công.


logo footer