7 Công cụ đo lường Content Marketing tốt nhất
Content Marketing là một trong những hình thức tiếp thị vô cùng hữu ích được các doanh nghiệp áp dụng. Thế nhưng làm thế nào để biết được hiệu quả chính xác của Content marketing mang lại. Không thể các bạn phải chờ đợi quá lâu, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp 7 công cụ đo lường Content marketing vô cùng hiệu quả dành cho dân Content.
Công cụ đo lường Content Marketing hữu ích
1. Google Analytics
Công cụ đầu tiên, quan trọng nhất mà mọi người quản lý trang web và chuyên gia tiếp thị cần là Google Analytics. Đó là một trong những cách tốt nhất để nhận thông tin quan trọng về hiệu suất của trang web và nội dung mà khán giả của bạn tương tác nhiều nhất.
Google Analytics cung cấp dữ liệu nhân khẩu học toàn diện về đối tượng của bạn. Nó đo lường mức độ tương tác, giúp bạn xác định chủ đề nào được yêu thích nhất và xác định khán giả đến từ đâu. Bạn có thể dựa vào Google Analytics để đo lường hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị trên mạng xã hội, cũng như các chiến dịch tùy chỉnh khác của mình.
Google Analytics
2. Công cụ quản trị trang Web của Google
Công cụ Quản trị Trang web của Google cũng quan trọng không kém để đo lường kết quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Bạn có thể theo dõi các từ khóa mà trang web của bạn đã xếp hạng, số lượng và chất lượng của các liên kết ngược, cũng như số lượng các trang được lập chỉ mục và bị hỏng. Bạn nhận được thông báo lỗi và báo cáo có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất trang web và tăng hiệu quả của các nỗ lực SEO để tiếp cận đúng đối tượng.
3. Scoop.it
Miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân với khả năng nâng cấp, Scoop.it là một công cụ phân tích và quản lý nội dung được hơn 1,2 triệu người và công ty sử dụng.
Về cơ bản, mạng riêng của Scoop xuất bản, chia sẻ bài đăng của bạn và cài đặt vào bất kỳ công cụ xã hội chính thống nào (như Buffer).
Về mặt phân tích, Scoop.it đo lường lượt xem, khách truy cập, nhận xét và chia sẻ của bạn mỗi ngày và tích hợp với Google Analytics. Trung tâm hướng dẫn của nó cung cấp hướng dẫn sản phẩm, nghiên cứu điển hình và câu hỏi thường gặp về cách sử dụng công cụ mở rộng này.
4. Buffer
Buffer là một trong những công cụ đo lường Content Marketing vô cùng hữu ích.
Buffer thực hiện phân tích các bài đăng và chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn có thể xem tweet hoặc bài đăng phổ biến nhất của mình theo thời gian. Gói miễn phí của Buffer cho phép bạn truy cập thông tin trên Facebook, Twitter, Google Plus và LinkedIn, mở rộng phạm vi tiếp cận mạng xã hội của bạn. Bạn có thể trả tiền cho các số liệu mở rộng hơn nếu muốn.
Số liệu thống kê do Buffer cung cấp có giá trị để xác định xem bạn có đạt được mục tiêu trên mạng xã hội hay không và xác định nơi bạn có thể cải thiện khả năng tiếp cận của mình. Bạn có thể dễ dàng biết liệu bạn đang khai thác tối đa mạng xã hội của mình hay bạn cần phải làm gì thêm để tăng lượng người xem. Nó cũng cho phép bạn so sánh hiệu suất trung bình của bài đăng trên mạng xã hội với hiệu suất trung bình của bài đăng hiện tại để xem nó hoạt động tốt như thế nào.
5. Followerwonk
Followerwonk phân tích những người theo dõi và tweet của tài khoản Twitter để đưa ra một loạt thông tin hữu ích cho việc tiếp thị mục tiêu. Dữ liệu được chia thành các biểu đồ tạo nên một biểu diễn đồ họa đơn giản hóa. Followerwonk cũng cho phép bạn tìm ra các thẻ bắt đầu bằng # được sử dụng nhiều nhất cho một tài khoản cũng như thời gian tối ưu để đăng tweet (khi hầu hết những người theo dõi hoạt động trên Twitter).
Là một công cụ đo lường Content Marketing vô cùng hữu ích, Followerwonk là một kho tàng dựa trên số liệu thống kê. Thông tin chi tiết do Followerwonk cung cấp cho phép bạn sắp xếp thời gian đăng bài và sử dụng Twitter hiệu quả hơn như một kênh tiếp thị. Bạn thậm chí có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình vì Followerwonk không bị giới hạn trong việc cung cấp dữ liệu cho một tài khoản Twitter.
Giao diện Followerwonk
6. Quintly
Mặc dù có tùy chọn trả phí cho Quintly, nhưng nếu bạn chỉ sử dụng nó để quản lý tối đa ba trang Facebook thì tính năng Quintly hoàn toàn miễn phí. Đó là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một giải pháp phân tích nhưng không có đủ ngân sách cho nó.
Các phân tích đơn giản của Quintly cung cấp một số thông tin chi tiết tốt về xu hướng dữ liệu và tốc độ phát triển của một trang. Bạn có thể xem nhanh các chỉ số tương tác cơ bản (chẳng hạn như “lượt thích”, lượt chia sẻ, v.v.) thông qua một giao diện gọn gàng và không phô trương. Bạn có thể thêm các trang khác để xem chúng khớp với nhau như thế nào thông qua biểu diễn đồ họa về số liệu của chúng.
7. Cyfe
Công cụ đo lường Content Marketing cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là Cyfe.
Cyfe có thể giám sát nhiều trang web trên nhiều nền tảng khác nhau, cho phép bạn đưa ra kết luận toàn diện. Thông qua việc ứng dụng tách các trang tổng quan thành các nhóm trực quan, bạn có thể tập trung vào một yếu tố cụ thể trong kế hoạch tiếp thị của mình, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội hoặc tài chính.
Giao diện Cyfe
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu 7 công cụ đo lường Content Marketing vô cùng hữu ích. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những thông tin cần thiết để giúp các bạn triển khai, thực hiện và đo lường chiến dịch tiếp thị nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Cảm ơn và chúc các bạn thành công !
>> Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới bắt đầu
>> Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì?
>> Kinh nghiệm bán nước hoa online cho người mới tập tành kinh doanh