7 Ý tưởng xây dựng quảng cáo chiêu hàng hấp dẫn, sáng tạo

7 Ý tưởng xây dựng quảng cáo chiêu hàng hấp dẫn, sáng tạo

Ngày đăng | 1347 Lượt xem
Sử dụng hình ảnh quảng cáo chiêu hàng không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh mà còn là một bước để xây dựng mối quan hệ dẫn đến tăng doanh thu nhiều hơn

Trong kinh doanh bán hàng, thuật ngữ quảng cáo chiêu hàng chắc hẳn không còn trở nên quá xa lạ bởi nó mang lại nhưng hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho hoạt động tiếp thị. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về các ý tưởng xung quanh quảng cáo chiêu hàng, mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo YouTube cho người mới

Quảng cáo chiêu hàng là gì

Quảng cáo chiêu hàng là một bài thuyết trình bán hàng cô đọng trong đó nhân viên bán hàng giải thích bản chất và lợi ích trong công việc kinh doanh của họ trong khoảng thời gian 1-2 phút. Hình thức quảng cáo này được thực hiện trong một khoảng thời gian rất hạn chế, nó có thể diễn ra trong thang máy, cửa hàng uống nước hoặc các cuộc trò chuyện ngắn….

quảng cáo chiêu hàng

Sales Pictch là quảng cáo chiêu hàng

Nhân viên bán hàng đã qua thời kỳ thuyết trình kéo dài hàng giờ để bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng. Một nhân viên bán hàng xuất sắc phải có khả năng truyền tải thông điệp của họ một cách hấp dẫn và ngắn gọn. Đó chính là lý do tại sao mà hình thức quảng có chiêu hàng lại được áp dụng rộng rãi trong các hoạt động tiếp thị sản phẩm của các nhân hoặc tổ chức. 

Một số ý tưởng về quảng cáo chiêu hàng

Kể lại một câu chuyện

Tại thời điểm này, bạn đã xác định được ai, cái gì và tại sao đằng sau quảng cáo chiêu hàng của mình. Bước tiếp theo của bạn là định hình nó thành một câu chuyện hấp dẫn trong đó người mua là nhân vật chính.

Theo một nghiên cứu, 63% khách hàng tiềm năng nhớ những câu chuyện hơn một danh sách các sự kiện khô khan.

Các câu chuyện làm cho các tương tác B2B hiệu quả hơn, tăng khả năng dễ tiếp cận, ngoài ra chúng còn giúp khách hàng tiềm năng hình dung ra các khả năng mà giải pháp của bạn đưa ra.

Một câu chuyện hay chứa đựng những yếu tố sau:

- Nhân vật:  đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Sở thích của họ là gì? Họ làm gì?

- Vấn đề: Người mua này đang phải đối mặt với những thách thức nào? Họ có đang lãng phí quá nhiều thời gian vào các sản phẩm không tiềm năng? 

- Giải pháp: Làm thế nào bạn có thể giúp khách hàng giải quyết những khó khăn đó? 

Quảng cáo chiêu hàng

Kể lại một câu chuyện để quảng cáo chiêu hàng

Cố định quảng cáo chiêu hàng của bạn trong dữ liệu

Khách hàng tiềm năng của bạn nghe thấy rất nhiều tuyên bố từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau một thời gian, và đặc biệt là nếu khách hàng tiềm năng của bạn đã mua hàng mà không thành công, những tuyên bố đó bắt đầu có vẻ không rõ ràng. Vì vậy, hãy sử dụng dữ liệu rõ ràng từ các nguồn uy tín làm điểm neo cho quảng cáo chiêu hàng của bạn.

Cá nhân hóa quảng cáo chiêu hàng

Bạn đang nói chuyện với ai? Đảm bảo quảng cáo chiêu hàng của bạn có liên quan đến họ và thu hút sự quan tâm của họ. Bạn sẽ có thể tùy chỉnh nó để nó giải quyết các mục quan trọng nhất đối với người bạn đang nói chuyện cùng.

Thay đổi quảng cáo chiêu hàng của bạn

Có nhiều loại quảng cáo chiêu hàng để bạn lựa chọn: Chiêu thức bán hàng một lời, Câu hỏi quảng cáo chiêu hàng,  Quảng cáo bán hàng theo vần, Quảng cáo chiêu hàng theo dòng chủ đề, Quảng cáo chiêu hàng trên Twitter, Quảng cáo chiêu hàng của Pixar….

Tùy thuộc vào khách hàng tiềm năng và tình huống, hãy thay đổi loại quảng cáo chiêu hàng mà bạn sử dụng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Zalo đỉnh cao

Sao lưu nó với sự thật

Trong khi người tiêu dùng đưa ra quyết định thường xuyên hơn bằng cảm xúc, họ vẫn cần phải hợp lý hóa quyết định cho chính họ hoặc những người có liên quan quan trọng khác. Bằng cách cung cấp số liệu thống kê hoặc nghiên cứu điển hình hỗ trợ sức hấp dẫn về mặt cảm xúc, bạn đang cung cấp sự tin cậy sẽ giúp họ cảm thấy như thể họ đang đưa ra quyết định đúng đắn.

Quảng cáo chiêu hàng ngắn gọn

Bạn không cần phải nói với khách hàng tiềm năng mọi thứ mà bạn có thể làm tất cả cho họ trong lần chào hàng đầu tiên. Trên thực tế, một quảng cáo chiêu hàng hoàn hảo sẽ khiến khách hàng tiềm năng muốn sở hữu nó nhiều hơn.

Nếu bạn đã hoàn thành tốt công việc xác định điểm đau của khách hàng tiềm năng và bạn thực sự hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của mình giúp giảm bớt điều đó, bạn sẽ có thể thuyết trình bằng một câu ngắn gọn.

Tạo khoảnh khắc WOW

Một cách để đảm bảo quảng cáo chiêu hàng của bạn đáng nhớ là thổi vào tâm trí người nghe những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Bạn có thể làm điều này bằng cách nêu một thực tế phản trực giác, thể hiện điểm bán chạy nhất của sản phẩm/dịch vụ một cách gây gốc, kể lại một câu chuyện kỳ lạ hoặc nhấn mạnh tính năng độc đáo nhất của sản phẩm, dịch vụ. 

quảng cáo chiêu hàng

Tạo khoảnh khắc hấp dẫn khi quảng cáo chiêu hàng

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu quảng cáo chiêu hàng là gì và những ý tưởng tạo nên một quảng cáo chiêu hàng hấp dẫn. Không thể phủ nhận một điều rằng, quảng cáo chiêu hàng là một lợi thế cạnh tranh, bởi nó không chỉ giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ trên thị trường mà còn là một bước để xây dựng các mối quan hệ dẫn đến nhiều doanh thu hơn. 

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn thành công !

>> Xem thêm: Tổng hợp 5 phần mềm chatbot miễn phí được nhiều người sử dụng nhất


logo footer