Các công cụ Digital Marketing không thể không biết đến
Các công cụ Digital Marketing được đánh giá là con át chủ bài trong quá trình kinh doanh, bán hàng. Bởi đây là công cụ chính giúp liên kết người bán và người mua một cách hữu hiệu nhất. Tuy nhiên đối với những “tay mơ” mới bước vào lĩnh vực Marketing thì không biết đâu là công cụ Digital Marketing tốt nhất hiện nay. Dưới đây là 5 công cụ Digital Marketing cực đỉnh mà dân kinh doanh không nên bỏ lỡ.
Quảng cáo Google Adwords
Hiện nay, Google Adwords là công cụ Digital Advertising được nhiều người áp dụng bởi mang lại tính hiệu quả cao. Theo đó, bạn sẽ phải trả tiền cho Google để quảng cáo của mình được hiển thị CPM hoặc xuất hiện ở vị trí ưu tiên trên trang tìm kiếm CPC. Khi sử dụng công cụ này, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:
- Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
- Hiển thị thông tin quảng cáo trong từng khoảng thời gian nhất định.
- Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hoặc toàn cầu.
- Định mức được ngân sách bỏ ra cho quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn cụ thể.
SEO - Search Engine Optimization
SEO là một trong các công cụ Digital Marketing tốt nhất hiện nay, bởi hầu hết người dùng đều có thói quen tìm kiếm thông tin qua Google. Đây là công cụ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cụ thể, quá trình tối ưu sẽ được tối ưu theo nội dung Text và định dạng Website. Thông qua công cụ này, người dùng sẽ tìm đến được sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh một cách nhanh nhất.
Social Media Marketing
Hình thức Social Media Marketing đang phát triển mạnh nhất trên thị trường hiện nay là Facebook Marketing. Đối với công cụ này, người dùng sẽ tập trung vào việc thiết lập Fanpage để quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, dịch vụ giải trí và quảng cáo sản phẩm được xem là lĩnh vực tiềm năng nhất tại Việt Nam vì nó phù hợp với thị hiếu người dùng từ 18 - 38 tuổi - độ tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất. Chính vì vậy mà Facebook Marketing đang ngày càng phát triển mạnh trong các công cụ Digital Marketing.
Email Marketing
Trong giai đoạn gần đây, công cụ Email Marketing vẫn đang còn mới và chưa thực sự “nở rộ”. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp biết cách áp dụng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh, chắc chắn sẽ mang lại tỷ lệ ROI cao hơn so với các công cụ Digital khác.
Bên cạnh đó, hình thức Digital Advertising này còn là sự kết hợp giữa hình thức Marketing truyền thống và Marketing hiện đại. Vì vậy, chi phí bỏ ra không quá nhiều mà tính hiệu quả vẫn được đánh giá ở mức cao.
Quảng cáo Banner
Quảng cáo Banner hay còn được gọi là quảng cáo là hiển thị. Đây là hình thức Marketing được đánh giá về tính hiệu quả bởi tác động vào thị hiếu của người dùng thông qua thông điệp chính được truyền tải trên Banner.
Hiện nay, thay vì quảng cáo Banner trên Cost per Duration (CPD) - đặt quảng cáo Banner trên Website hàng tuần, tháng, quý thì nay các doanh nghiệp lại tập trung quảng cáo Banner trên Cost per Milles (CPM) hoặc Cost per click (CPC) nhằm đẩy nhanh tính hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng cũng như quảng cáo về dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Trên đây là 5 trong số các công cụ Digital Marketing tốt nhất hiện nay cũng như khóa học cụ thể về hình thức Marketing. Các bạn nên tham khảo thêm những thông tin này, nhằm giúp cho quá trình kinh doanh được thuận lợi và phát triển mạnh mẽ hơn. Hy vọng những thông tin cung cấp sẽ thực sự hữu ích đối với bạn!
Khoá học Marketing online hấp dẫn bạn không nên bỏ qua:
>> Lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp trong 7 ngày
>> Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút