Cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả không tốn nhiều chi phí
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, các cơ sở Spa mọc lên như nấm thì marketing chính là chìa khóa để kinh doanh thành công. Tuy nhiên cách thu hút khách hàng đến Spa đông mà không tốn quá nhiều chi phí thì không phải ai cũng biết, nhất là với những người mới bắt đầu kinh doanh.
Vậy làm cách nào để thu hút khách hàng đến Spa thật nhiều mà không tốn quá nhiều chi phí, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Thu hút khách hàng đến Spa bằng các ưu đãi giảm giá, tặng quà
Từ trước đến nay việc triển khai các chương trình ưu đãi như giảm giá, tặng quà chưa bao giờ khiến các nhà kinh doanh thất vọng bởi sức hút đặc biệt của nó. Đây là cách thức marketing hiệu quả để lôi kéo những khách hàng đang có nhu cầu làm đẹp nhưng vẫn đang phân vân chưa biết chọn cơ sở nào. Ngoài ra, những ưu đãi khủng còn kích thích nhu cầu đến làm đẹp với những khách hàng chưa có nhu cầu.
Một vài các ưu đãi giảm giá, tặng quà mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào những ngày lễ lớn hay những dịp đặc biệt đó là: Mua 1 tặng 1, Tặng tiền, Giảm giá 20%, Giảm giá 50%... Đối với các ưu đãi này, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook, Đăng tải lên các trang mạng xã hội, các diễn đàn dân cư kết hợp thêm với việc phát tờ rơi, treo biển hiệu băng rôn để nhiều người biết đến.
Ngoài ra, với những ưu đãi có giá trị tương đối lớn thì bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng Check-in quá trình làm đẹp tại Spa lên Facebook để quảng bá tiệm Spa của bạn đến với những người xung quanh khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm: Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn để hoạt động hiệu quả
2. Thu hút khách hàng đến Spa bằng cách ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành
Nguồn thu bền vững của hầu hết các ngành nghề kinh doanh đều đến từ khách hàng trung thành, và bán hàng cho những người đã từng mua hàng dễ hơn gấp nhiều lần so với khách hàng mới. Chưa kể nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí truyền thông, marketing.
Do vậy, cách thu hút khách hàng đến Spa hãy tặng những khách hàng thường xuyên đến cửa tiệm làm đẹp của bạn bằng các phiếu giảm giá cho người thân của họ, hay lần làm đẹp tiếp theo. Ngoài ra, sử dụng thẻ tích điểm cũng là cách truyền thông hiệu quả giúp khách hàng nhớ đến bạn ngay khi họ có nhu cầu.
Với cách làm truyền thống, việc quản lý các khách hàng đã từng đến cửa tiệm Spa thường mất rất nhiều thời gian. Giải pháp hữu hiệu là bạn nên tìm cho mình một phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp để rút gọn quy trình quản lý danh sách khách hàng tại nhiều cơ sở một cách chính xác và nhanh gọn.
Hơn nữa, nó cũng giúp ích rất nhiều trong việc gửi các tin nhắn, email chúc mừng sinh nhật khách hàng, email giới thiệu sản phẩm, email giới thiệu các ưu đãi tới các khách hàng đã để lại thông tin trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Sử dụng phần mêm quản lý Spa tại đây: https://salekit.vn/spa
3. Thu hút khách hàng đến Spa bằng cách xây dựng thương hiệu
Khi Spa tạo được tiếng vang thương hiệu, khách hàng sẽ tự tìm đến Spa của bạn một cách tự động. Một khi chiếm được lòng tin tuyệt đối từ khách hàng, họ sẽ tin tưởng và ủng hộ tiệm spa của bạn thường xuyên. Không chỉ vậy, xây dựng thương hiệu còn làm tăng giá trị thương hiệu, nhiều khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ mức giá cao hơn để sử dụng dịch vụ Spa của thương hiệu bạn.
Để có thể xây dựng thương hiệu Spa uy tín, chất lượng trong mắt khách hàng, khi chuẩn bị kinh doanh bạn cần chú trọng vào các yếu tố: trang thiết bị hiện đại, thiết kế nội thất không gian Spa hiện đại và thu hút, lấy trình độ chuyên môn làm đẹp của các nhân viên, thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng làm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh.
Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng một Spa chuyên nghiệp bằng một Fanpage với các hình ảnh thật bắt mắt, nội dung chia sẻ kinh nghiệm giá trị kèm những lời khen tích cực của khách hàng về dịch vụ bằng hình ảnh thực tế để những người theo dõi trên mạng có thể biết đến Spa.
4. Cách thu hút khách hàng đến Spa thông qua chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads
Chạy quảng cáo Facebook, Google Ads là cách thu hút khách hàng đến Spa nhanh nhất để tiếp cận nội dung quảng cáo đến khách hàng, để khách hàng thấy hứng thú, tìm hiểu và đến Spa của bạn. Nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả, ngoài một vài tip chạy thì nội dung và hình ảnh chính là yếu tố quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu. Bạn chỉ có 5s để thu hút khách hàng khi họ lướt qua quảng cáo, hình ảnh chính là yếu tố thu hút họ còn nội dung chính là yếu tố để tiếp thêm hứng thú giúp họ click nhắn tin hỏi dịch vụ làm đẹp.
Trên đây là tổng hợp tất cả các cách thu hút khách hàng đến Spa mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Xem thêm: Phần mềm quản lý Spa