Call To Action tác động thế nào tới việc chuyển đổi khách hàng
Làm thế nào để tiền trong túi khách hàng bay vào tài khoản của bạn, làm thế nào để khách hàng chịu hành động khi xem thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Không chỉ cần một website đẹp, sản phẩm để bán hàng online thật tốt, mà bạn cần phải có lời kêu gọi hành động - Call To Action.
Call To Action tác động như thế nào tới việc chuyển đổi khách hàng
Bài viết được tổng hợp và chia sẻ của chuyên gia nghiên cứu về Marketing Online: Michael Aagaard.
1. Tầm quan trọng của Nút "Call to action".
Đối với bất cứ lĩnh vực gì thì trên trang của bạn những nút kêu gọi hành động sẽ quyết định để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi. Những công sức ban đầu từ khi xây dựng website, hình ảnh sản phẩm, cập nhập nội dung và thông tin thì nút "Kêu gọi hành động" quyết định sự thành và bại của doanh nghiệp bạn.
Nhưng không phải ai cũng hành động. Khách hàng có thể quay đi ngay khi nhìn thấy nút hành động, hoặc có khách hàng sẽ bị thu hút và hành động lôi tiền từ trong túi họ chuyển sang túi bạn ngay. Điều quan trọng ở đây chính là phải thiết kế nút kêu gọi hành động để kích thích khách hàng bấm vào đó.
Nút "Kêu gọi hành động" không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi nó còn có vai trò quan trọng là tăng tỷ lệ bounce rate trong Seo cho website của bạn.
Nút Call to Action cực kỳ quan trọng trong bán hàng online
Theo nhận định: Một nút call to action gồm hai yếu tố tổng thể: thiết kế và chữ đặt lên trên
Cả hai yếu tố đó đều có tác động trực tiếp chuyển đổi. Tuy nhiên mỗi yếu tố có 1 vai trò lớn và riêng biệt:- hình dạng, màu sắc của cái nút là một cách trực quan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nó giải quyết vấn đề “Tôi nên làm gì, ở đâu?” để có thể sở hữu sản phẩm/dịch vụ và thông tin của bạn.- Phần câu chữ đặt trong nút ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định bấm vào hay không của khách hàng. Và hãy chắc chắn rằng nội dung của nó nên là đáp án cho câu hỏi, “Tại sao tôi nên nhấp vào nút này?“
Vậy phải thiết kế nút "Call to action" như thế nào? Hãy cùng chú ý:
2. "Call to action" là nút độc lập trong website.
Tuy là nút độc lập nhưng nó không hề có sự chuẩn mực nhất định nào để tạo quyết định. Không phải cứ màu xanh là tốt nhất cho người dùng, hoặc màu đỏ ngăn cản hành động..vì tuỳ thuộc vào các lĩnh vực bạn đang kinh doanh ban hang truc tuyen thì sẽ có những giao diện thiết kế khác nhau, màu sắc khác nhau.
Ví dụ: Đối với một website bán hàng nền trắng để tạo nút hành động thì màu xanh lá cây nổi trội nhất.
Nhưng hãy đảm bảo rằng đây là các nút độc lập ở trên trang, nó dễ dàng thu hút ánh nhìn khi họ đã có một chút ý định cho việc thực hiện thao tác tiếp theo. Nếu trang web của bạn là chủ yếu là màu xanh lá cây, thì một chiếc nút với màu xanh lá cây trông thì có vẻ hợp style, nhưng thực tế nó dễ dàng bị mờ nhạt và chìm lỉm vào 1 cái trang xanh lá. Hãy làm màu sắc của nó nổi trội hơn.
3. Lựa chọn màu sắc để tạo hành động.
Màu sắc hành động nên là màu sắc tương phản của trang. Khi thiết kế website bán hàng thì hãy chọn màu cho nút hành động của bạn là màu tương phản với màu thiết kế
Hãy nhìn hình ảnh dưới đây? Bạn bị thu hút bởi cái gì.
Màu sắc để hành động mua hàng online
4. Hiệu ứng.
Tưởng chừng như nhỏ nhưng hiệu ứng có tác động ngạc nhiên đó. đôi khi không chỉ là những tác động tích cực. Hiệu ứng ở đây là những dòng text trên màu Nút được tạo ra. Nếu bạn đã có màu sắc nút hài hoà, nổi bật và độc lập trên trang thì hãy cho màu chữ có nội dung tốt, đừng phức tạp hoá mọi việc.
5. Kích thước .
Hãy để ý kích thước của các nút bạn tạo ra không phải cứ lớn hơn là tốt. Rất nhiều nhà thiết kế đã tạo ra các nút rất đẹp trên quan điểm thẩm mỹ. Nhưng nó thực sự là vô dụng để sử dụng: quá nhỏ để click vào hoặc quá to xù thô kệch để muốn bấm.
6. Nội dung kêu gọi.
Phải tôn trọng nội dung kêu gọi của bạn. Nếu bạn nghe ai đó ba hoa rằng: “Không ai đọc chữ trong các nút đó đâu, đơn giản là ai cũng biết cái nút đó là để bấm vào rồi.” Họ lầm to rồi đấy!
Câu chữ có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn. Nội dung câu chữ thực sự rất quan trọng, hãy suy nghĩ về việc thiết kế phù hợp với nội dung đó, thay vì quan tâm quá nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Bạn cần phải hành động ngay.
Bây giờ thì hãy ghé lại website bán hàng online của mình và xem lại thiết kế website cũng như nút tăng tỷ lệ chuyển đổi : Call To Action. Đã nổi bật, đã độc lập, đã có những dòng nội dung thu hút chưa?
Hãy đưa cho một vài người bạn của bạn nhận xét, xem họ đã bị thu hút để click hay chưa? Sử dụng các quan sát của bạn để tạo ra những ý tưởng cho các nút kêu gọi cho website của mình.
Chúc các bạn thành công!