Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng

Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng

Ngày đăng | 5295 Lượt xem
Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng quyết định đến sự thành công của cuộc đàm phán Kỹ năng đặt câu hỏi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng . Muốn thuyết phục được những vị thượng đến bạn cần nắm rõ được tâm lý để ra đưa ra những câu hỏi " đòn tâm lý " chắc thắng .kỹ năng cảm nhận tình thế, làm cho khách hàng thấy thoải mái nhất, chỉ có thể có được cùng với kinh nghiệm và thời gian.

Tiếp xúc , trò chuyện được với khách hàng là cả một nghệ thuật . Thế nhưng mục đích cuối cùng của bạn là bán hàng , vậy làm sao để khách hàng vui vẻ quyết định mua hàng của bạn ? Trên thực thế người bán hàng thường gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này , có thể từ phía khách hàng đôi khi cản trở xuất phát từ phía chính bản thân người khách hàng.

Mua hang

Kỹ năng đặt câu hỏi là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng . Muốn thuyết phục được những vị thượng đến bạn cần nắm rõ được tâm lý để ra đưa ra những câu hỏi " đòn tâm lý " chắc thắng .kỹ năng cảm nhận tình thế, làm cho khách hàng thấy thoải mái nhất, chỉ có thể có được cùng với kinh nghiệm và thời gian.

Dưới đây là tập các câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng

Câu hỏi tình hình

 – Công ty anh/chị có bao nhiêu nhân viên?
– Anh/chị đang sử dụng thiết bị nào?
– Anh/chị đã mua hẳn thiết bị này hay đang thuê?
– Anh/chị đã sử dụng thiết bị này lâu chưa?
– Ai là người chịu trách nhiệm về chất lượng của thiết bị được mua?

Câu hỏi vấn đề

– Anh/chị có hài lòng với mức lợi nhuận hiện tại của công ty không?
– Chắc với thiết bị này khó lòng đạt được định mức công việc cần phải có sự chính xác cao như thế này?
– Sau một thời gian sử dụng thiết bị lâu như thế, anh/chị đã gặp phải trục trặc nào chưa?
– Sự trục trặc nào khó giải quyết nhất?

Dat cau hoi giup khach mua hang

Câu hỏi gợi ‎ý

– Vì những trục trặc này chắc lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng?
– Vì lợi nhuận giảm, anh/chị có buộc phải giảm bớt tiền thưởng hoặc quyết định tăng lương cho nhân viên không?
– Điều này chắc làm các nhân viên không được hài lòng?
– Trong trường hợp như thế, liệu họ có bỏ đi tìm việc khác không?

Câu hỏi định hướng

– Nếu mua thiết bị này thì có giúp ích được gì cho anh/chị không?
– Tại sao điều này lại có lợi?
– Anh/chị nói gì về việc tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ?
– Có bõ công không, nếu các sự cố ít đi và chi phí cho lĩnh vực này sẽ giảm tới 10%?
– Sếp của anh/chị có thể quan tâm đến điều gì ở những thiết bị mới?

Có thể thấy, nếu biết cách đặt câu hỏi, các bạn có thể dễ dàng dẫn dắt để khách hàng đi đến quyết định mua hàng!

Chúc các bạn thành công với kỹ năng bán hàng của mình !

banhang.edu.vn


logo footer