Tạo sự khác biệt trong kinh doanh
"Văn hóa doanh nghiệp "(VHDN) không còn là một cụm từ xa lạ đối với đa số các doanh nghiệp (DN) và công chúng.“Tạo sự khác biệt trong kinh doanh” là một triết lý trong kinh doanh (KD) nhằm cải thiện hình ảnh của DN trước con mắt của xã hội,cộng đồng . Xây dựng một doanh nghiệp với thương hiệu mang giá trị nhân văn cao gắn kết với khách hàng và cộng đồng.
Hãy tạo sự khác biệt trong kinh doanh
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu giá trị của sự khác biệt và biết cách xây dựng được sự khác biệt. Trong bài viết, chúng tôi sẽ chỉ ra 5 cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh
1. Chất lượng quan trọng hơn số lượng
Trong kinh doanh online hay kinh doanh trực tiếp, số lượng là đích mà mọi doanh nghiệp hướng tới . Tuy nhiên , muốn phát triển bền vững vấn đề quan trọng nhất chính là chất lượng . Sản phẩm tốt , dịch vụ "chuẩn " là cơ sở để khách hàng tìm đến bạn , quay lại với bạn . Là điều kiện để thương hiệu của doanh nghiệp tiến xa hơn trong thương trường .
2. Văn hóa - nhân tố tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp
DN là một xã hội thu nhỏ hình thành bởi sự liên kết giữa các thành viên hoạt động theo một tôn chỉ mục đích và lợi ích chung tương đối độc lập so với DN, tổ chức, cá nhân khác. Vì vậy, VHDN tất yếu sẽ được hình thành và phát triển như một yếu tố đặc trưng của DN đó trong quá trình KD.
VHDN được thể hiện thông qua:
+ Cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp
+ Những giá trị được tuyên bố
+ Những quan niệm chung
Trong kinh doanh , DN cần thể hiện được cá tính riêng , luôn đặt mình vào địa vị khách hàng , hỗ trợ hết khả năng , luôn niềm nở , cởi mở với khách hàng là một "mỏ neo " níu chân khách hàng ở lại .
3. Kinh doanh bằng đam mê
"Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn " - một câu nói nổi tiếng trong phim Three idiots luôn đúng trong mọi lĩnh vực.
Hãy kinh doanh bằng cả đam mê. Hãy tạo gia những giá trị nhân văn , những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng .Đến lúc bạn sẽ nhận thấy thành quả mà doanh nghiệp của bạn đạt
4. Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường
Đừng bằng lòng những thứ bạn đang có vì nó chỉ mang tính thời điểm lúc này. Hãy luôn đi tìm cái tốt hơn, dù đó là chi tiết nhỏ nhất, đấy cũng chính là chìa khóa mở cánh cửa mới cho bạn trong tương lai.
"Một người thợ mộc giỏi sẽ không dùng tấm gỗ xấu để làm lưng tủ, dù không ai nhìn thấy".
Những chi tiết nhỏ nhưng bạn biết tập trung khai thác, giữ vững độ ổn định thì rất dễ mang đến giá trị lớn. Cái kỳ diệu cuối cùng bao giờ cũng đáng ngạc nhiên nhất. Bước từng bước nhỏ đi lên nhưng đầy vững vàng vẫn hiệu quả hơn với những bước chạy xa mà ngã đau.
5. Khách hàng không hoàn toàn là thượng đế
Ngày nay, với sự phát triển tốc lực của công nghệ và thị trường thì bạn nên hiểu đúng ý nghĩa của câu "Khách hàng là thượng đế". Đó không còn là sự phục vụ ân cần hay cung ứng theo nhu cầu thuần túy. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và cố gắng thỏa mãn mong muốn của họ. Vì khi bạn làm được điều đó, họ sẽ muốn những cái khác, mới mẻ hơn. Cứ mãi vòng tròn luân hồi như vậy, bạn sẽ không bắt kịp nổi nhịp điệu của nền kinh tế cạnh tranh.
Hãy nghĩ ra những ý tưởng trước thời đại, những ý tưởng không còn là xu thế thường nhật và làm cho khách hàng của bạn hiểu chúng, kích thích họ để "tiêu xài" những sản phẩm/dịch vụ ấy. Điểm nổi trội của bạn để tạo sự khác biệt đó chính là sự chủ động và động lực.