4 Công cụ CRM hữu ích dành cho doanh nghiệp

4 Công cụ CRM hữu ích dành cho doanh nghiệp

Ngày đăng | 1855 Lượt xem
Công cụ CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là một giải pháp toàn diện cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn. CRM thực hiện các quy trình như thu hút khách hàng tiềm năng, chốt giao dịch, quản lý liên hệ….

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược kinh doanh nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp đang diễn ra với khách hàng. CRM duy trì các mối quan hệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận. Thế nhưng làm thế nào để công việc quản lý khách hàng được diễn ra đồng bộ, đơn giản và thống nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số công cụ CRM hữu ích dành cho doanh nghiệp.

Tại sao cần sử dụng công cụ CRM ?

Phần mềm CRM có thể trợ giúp bằng cách đồng bộ hóa thông tin liên lạc của khách hàng giữa các đơn vị kinh doanh. Bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng đều có thể có trên cùng một trang. Nó hoạt động như một hệ thống ghi lại các liên hệ và tài khoản trong suốt vòng đời của khách hàng. Với các công cụ CRM, các công ty có thể theo dõi, tự động hóa, phân tích và tối ưu hóa các tương tác của khách hàng. Về cốt lõi, CRM là một cơ sở dữ liệu về thông tin liên hệ và lịch sử tương tác cho từng liên hệ riêng lẻ.

công cụ CRM

CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Đặc biệt với nhóm bán hàng, các phần mềm CRM mang lại những lợi ích sau:

- Tự động lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng ở vị trí trung tâm.

- Hợp lý hóa quá trình giao tiếp và cộng tác giữa các nhóm và giữa các bộ phận.

- Sắp xếp thông tin về tài khoản hiện tại, khách hàng tiềm năng và các giao tiếp khách hàng trước đây.

- Tự động hóa các công việc đơn điệu và tốn thời gian như cập nhật danh bạ và tạo hoặc gửi báo cáo.

- Hợp lý hóa vòng đời bán hàng của công ty bạn và tăng hiệu quả làm việc

- Tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

>> Xem thêm: Phân tích các công cụ bán hàng online hiệu quả

Công cụ CRM hữu ích cho doanh nghiệp

HubSpot

HubSpot là nơi duy nhất cung cấp một phần mềm CRM miễn phí. HubSpot có thể giúp:

- Tự động hóa quy trình bán hàng để người bán có thể dành nhiều thời gian hơn nhằm hỗ trợ khách hàng tiềm năng.

- Sắp xếp hợp lý và cá nhân hóa hoạt động tiếp cận bằng cách giữ chân khách hàng ở vị trí trung tâm.

- Chốt nhiều giao dịch nhanh hơn với sự hỗ trợ của CPQ.

- Tích hợp Email (Gmail và Outlook)

- Lên lịch họp, theo dõi Email và phân tích báo cáo….

công cụ CRM

Công cụ CRM HubSpot vô cùng tiện ích

Nimble

Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phần lớn thời gian của đại diện bán hàng được dành để tìm kiếm thông tin liên hệ chính xác và sau đó kết nối với những liên hệ đó một cách hiệu quả. Nimble giúp đơn giản hóa quá trình này.

Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​Nimble nếu lần đầu tiên bạn kết nối email và tài khoản xã hội của mình. Sau khi thực hiện, bạn sẽ có thể quản lý các tài khoản này từ màn hình tin nhắn, giúp bạn dễ dàng theo dõi nguồn cấp dữ liệu và tương tác trực tiếp với các liên hệ khách hàng.

>> Xem thêm: Các công cụ Digital Marketing không thể không biết đến

Nutshell

Mảng tùy chỉnh, khả năng tự động hóa và các tùy chọn báo cáo của Nutshell khiến nó trở thành công cụ hiệu quả cho những người quản lý cần thu thập, giám sát và báo cáo về nhóm bán hàng. Để bắt đầu, bạn có thể tạo nhóm người dùng có các cấp độ truy cập dữ liệu khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có các nhóm bên trong và bên ngoài, bạn có thể giới hạn quyền truy cập cho mỗi nhóm chỉ vào dữ liệu của riêng họ. Một công cụ tổ chức khác là lãnh thổ, cho phép bạn xác định một khu vực địa lý cụ thể để sử dụng trong việc chỉ định khách hàng tiềm năng. Các vùng này có thể được xác định theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, mã bưu chính và mã vùng.

Streak

Nếu bạn là người dùng thành thạo Gmail, Streak có thể là thứ bạn đang tìm kiếm để quản lý danh bạ và bán hàng. Đó là một tiện ích mở rộng nằm bên trong hộp thư đến của bạn, có nghĩa là không có đăng nhập riêng biệt để quản lý và không có chuyển đổi qua lại giữa Email và CRM.

Việc tải xuống tiện ích mở rộng Streak mất khoảng 15 giây và kết quả là một CRM đã sẵn sàng để sử dụng. Ở trên cùng bên phải của hộp thư đến Gmail, bạn sẽ thấy Streak với một menu thả xuống. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy cài đặt, trợ giúp, tích hợp và nhiều tính năng khác. 

Salesforce CRM

Công cụ CRM Salesforce là một trong những giải pháp quản lý quan hệ khách hàng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Trên thực tế, hơn 150.000 doanh nghiệp dựa vào chúng cho các giải pháp quan hệ khách hàng của họ. Đây là một trong những dịch vụ cung cấp sản phẩm CRM mở rộng nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên thị trường hiện nay. Họ thậm chí công cụ này còn cung cấp dịch vụ tư vấn, công cụ năng suất, tích hợp và phân tích chi tiết. 

Ngoài ra còn rất nhiều công cụ CRM hữu ích khác doanh cho doanh nghiệp như: Nextiva CRM, HatchBuck, Capsule CRM,....

Công cụ CRM

Sales Force tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho doanh nghiệp

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn một số công cụ CRM  hữu ích dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp có thể lựa chọn được cho mình một phần mềm CRM hợp lý để có thể tích hợp nhiều nguồn lực tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ vào các hoạt động hằng ngày của công ty.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> Xem thêm: 5 công cụ để quản lý Instagram một cách tốt nhất


logo footer