Cách bán hàng trên instagram hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Cách bán hàng trên instagram hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Ngày đăng | 1101 Lượt xem
Bán hàng online trên Instagram đang rất phát triển và sẽ bùng nổ trong những năm tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất hiện nay

Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video trên smartphone hàng đầu hiện nay. Với lượng tương tác cao, đã làm cho nó trở thành công cụ lý tưởng kết nối với người tiêu dùng. Nhiều chủ shop đã bắt tay quảng cáo trên kênh bán hàng đầy tiềm năng và dần coi đây như một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Vậy làm thế nào để bán hàng trên Instagram hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất, giúp bạn gặt hái được nhiều thành công với việc kinh doanh.

Các cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Sử dụng hashtag để thu hút khách hàng

Hashtag (#) là kênh tiếp cận khách hàng tối ưu nhất của bạn. Trong ô tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ từ khóa về các sản phẩm, phong cách... sau đó nhấn vào biểu tượng “#” và chọn đúng từ khóa mình muốn tìm. Trên thực tế, bạn có cơ hội thu hút những người theo dõi mới, tăng tương tác bằng cách sử dụng hashtag.

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả đầu tiên là sử dụng hashtag liên quan tới mặt hàng kinh doanh nhiều nhất. Chẳng hạn, bạn kinh doanh trang sức thì như #daychuyen, #nhanbac, #vongtay, #bongtai... là những hashtag bạn cần tìm. Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng, hãy nhấn follow họ để thu hút sự chú ý.

s-dung-hashtag-de-ban-hang-tren-Instagram

Lựa chọn những hashtag có mối liên hệ với nhiều khách hàng nhất, và tạo cho mình một hashtag của riêng mình để phục vụ cho các mục đích sau này như: chương trình khuyến mãi, minigame... Hiện nay Instagram cho phép tối đa 30 hashtag với một bài đăng, nhưng bạn không nên quá lạm dụng nó.

Sử dụng hashtag vào phần bình luận, tận dụng trend vào hashtag cũng là những cách thông minh để thu hút người xem hơn.

Đầu tư vào chất lượng hình ảnh của sản phẩm

Instagram là nền tảng mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh, nên một cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là chú trọng vào chất lượng hình ảnh của bạn. Nếu hình ảnh của bạn không đẹp, không ấn tượng hoặc quá nhỏ hay bị mờ, người xem sẽ sẵn sàng bỏ qua và như thế bạn đã bị mất một cơ hội để bán hàng. Vì vậy, để tạo ra những bức ảnh đẹp, bạn cần chú ý đến các vấn đề:

- Đầu tư một chiếc điện thoại/ máy ảnh có camera sắc nét để có những bức ảnh rõ nét, lung linh theo ý muốn.

- Sử dụng bối cảnh chụp ảnh phù hợp. Thông thường, phông nền trắng hoặc sáng màu sẽ giúp sản phẩm của bạn bắt mắt hơn.

- Sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Adobe Illustrator... hoặc các app trên điện thoại như Snapseed, VSCOcam, Afterlight... để hình ảnh sản phẩm nhìn chuyên nghiệp hơn.

- Chèn thông tin của shop hoặc chương trình khuyến mãi vào hình ảnh để tránh bị đối thủ lấy cắp hình ảnh.

Chia sẻ đánh giá của khách hàng

Đây được coi là một trong những cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất, vì khách hàng tin vào đánh giá từ người dùng hơn nội dung quảng cáo từ doanh nghiệp. Khi một khách hàng mua sản phẩm của bạn và chia sẻ đánh giá lên mạng xã hội, thì đây chính là nguồn thông tin quý giá mà bất kỳ thương hiệu nào cũng cần.

Hãy tận dụng những đánh giá tích cực để tạo sự tin cậy cho sản phẩm/ thương hiệu của bạn. Và nếu có những đánh giá tiêu cực thì cũng không nên phớt lờ nó mà cần lắng nghe phản hồi và tìm cách khắc phục vấn đề.

chia-se-danh-gia-cua-khach-hang

Làm việc với những người có tầm ảnh hưởng

Đây cũng là một cách bán hàng trên Instagram hiệu quả đang được rất nhiều nhãn hàng áp dụng. Đầu tiên, bạn cần có một danh sách các người nổi tiếng hoặc người có tiếng nói trên Instagram và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ, bạn đang kinh doanh thời trang thì các stylist hoặc những người có gu ăn mặc sành điệu được nhiều người hâm mộ sẽ là nhóm Influencer phù hợp với sản phẩm.

Sau đó, thuê họ quảng bá cho sản phẩm, sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác nhóm khách hàng có nhu cầu. Họ sẽ viết ra đường dẫn tới website của bạn trong phần caption, hoặc bạn sẽ được tag vào bức ảnh mà họ chia sẻ, hoặc cả hai. Tuy nhiên, bạn phải trả một khoản thù lao xứng đáng cho bài đăng của họ.

Tạo ra các trò chơi có giải thưởng

Một cách bán hàng trên Instagram hiệu quả phẩm mà bạn có thể tham khảo là tổ chức sự kiện trò chơi có giải thưởng. Đây là cách rất hiệu quả để thu hút thêm lượng khách hàng tiềm năng, giữ chân những khách hàng trung thành cũng như tăng tương tác trên Instagram.

Trò chơi có thể là một cuộc thi chụp ảnh cùng sản phẩm, hay để lại lời bình luận thú vị và tag thêm những người bạn, kèm theo hashtag sản phẩm của bạn để nhận được quà.

to-chuc-tro-choi-tren-Instagram

Tại sao nên bán hàng trên Instagram?

Instagram là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong đó chiếm đa số là từ 16-25 tuổi. Khi so sánh với các nền tảng mạng xã hội khác thì Instagram sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

Miễn phí. Nếu Facebook đòi hỏi những người kinh doanh phải bỏ tiền chạy quảng cáo nếu muốn tăng lượng hiển thị và tiếp cận bài viết thì với Instagram là hoàn toàn khác. Chỉ cần tài khoản của bạn có lượng người theo dõi nhất định, mức độ tiếp cận và sự tương tác vẫn luôn được duy trì mà không cần tới sự can thiệp của quảng cáo.

Đơn giản. Instagram đơn giản hơn các mạng xã hội khác. Người dùng chỉ cần lập một tài khoản thông qua tài khoản Facebook hoặc Gmail và sau đó là chụp một bức ảnh sản phẩm thật lung linh và đăng bán.

Hình ảnh đẹp. Đăng tải các hình ảnh lung linh về sản phẩm là một cách bán hàng trên Instagram hiệu quả và dễ thực hiện. Các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh trên Instagram là điều thu hút giới trẻ sử dụng. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc chụp ảnh và cả photoshop nữa.

Bảo mật tốt. Khách hàng hoạt động không bị làm phiền bởi các quảng cáo, thông báo không liên quan và hoạt động khách hàng được bảo mật. Và khi bạn chia sẻ ảnh, Instagram không cho phép người khác lưu ảnh về máy.

tai-sao-nen-ban-hang-tren-Instagram

Bài đăng không bị “trôi”: toàn bộ nội dung bạn đăng trên Instagram sẽ được sắp xếp theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên đăng tải thì khách hàng sẽ luôn nhìn thấy hình ảnh của bạn một cách dễ dàng.

Thu hút sự chú ý của khách hàng dễ hơn. Người dùng có thể follow tài khoản của thương hiệu mà họ yêu thích và ngược lại. Các tài khoản thương hiệu cũng có thể trực tiếp theo dõi lại và tương tác với khách hàng để thu hút sự chú ý của họ.

Kết luận: Trên đây là những cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất hiện nay. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thành công!

banhang.edu.vn


logo footer