Chatbot là gì? Ứng dụng của chatbot trong bán hàng online

Chatbot là gì? Ứng dụng của chatbot trong bán hàng online

Ngày đăng | 1609 Lượt xem
Một vài năm trở lại đây, Chatbot đang dần thay thế con người và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh online nhờ những hiệu quả thiết thực.

Một vài năm trở lại đây, Chatbot đang dần thay thế con người và  ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh online nhờ những hiệu quả thiết thực. 

Với nhiều người kinh doanh online, Chatbot không còn quá xa lạ. Nhưng cũng có rất nhiều người chưa biết Chatbot là gì và nó có vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh online. Tất cả những vấn đề này sẽ được lý giải trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Chatbot là gì?

chatbot-la-gi-5

Chatbot là một phần mềm được xây dựng dựa trên công nghệ máy học, sử dụng trí tuệ nhân tạo (Ai) để tương tác với con người dựa trên những mẫu tin nhắn đã được thiết lập sẵn. Công cụ này có thể thay thế nhân viên giải đáp những thắc mắc hay gặp phải của khách hàng,

Chatbot được sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp công việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Nhờ vậy, bạn sẽ không phải lo sẽ bị đối thủ cướp mất khách hàng do trả lời chậm.

Chatbot cung cấp mẫu câu trả lời ngay khi khách hàng đặt câu hỏi, giúp tăng tốc độ trả lời nhanh hơn gấp 2 lần so với việc thuê nhân viên để trả lời tin nhắn. Sử dụng chatbot giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa nhân sự cho việc trả lời tin nhắn và chăm sóc khách hàng, điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống một cách đáng kể.

Những lợi ích thực tiễn của chatbot đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Bất cứ mọi ngành nghề kinh doanh online nào cũng đều có thể sử dụng chatbot. Bởi chatbot là công cụ giúp bạn giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng thiết lập mẫu câu trả lời tự động để chatbot trả lời khách hàng theo đúng kịch bản mà bạn mong muốn.

Chatbot giúp bạn trả lời bình luận, tin nhắn một cách tự động

chatbot-la-gi-4

Nếu bạn thường xuyên gặp phải các câu hỏi như inbox giá, sản phẩm này giá bao nhiêu, sản phẩm này có những màu gì, sản phẩm này có những size gì, sản phẩm này còn không…Đối với những doanh nghiệp có chạy quảng cáo, một ngày có không biết bao nhiêu là bình luận trùng nhau. Thay vì phải ngồi trả lời khách một cách chậm chạp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chatbot để trả lời các bình luận, tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hơn nữa, với đặc tính hoạt động 24/24h, chatbot có thể thay bạn bán hàng bất cứ lúc nào ngay cả trong lúc ngủ.

Chatbot tự động inbox khi khách hàng bình luận

Để tránh tình trạng bị đối thủ cướp mất khách khi khách hàng để lại thông tin bên dưới bình luận, bạn có thể sử dụng chatbot để tự động gửi tin nhắn cho các khách hàng để lại bình luận trên Fanpage. Tiếp đến, khi khách hàng để lại tin nhắn, chatbot sẽ tự động hiển thị câu trả lời dựa trên câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Và những nội dung mẫu câu trả lời đó đều do bạn tự thiết lập theo các từ khóa liên quan đến câu hỏi mà khách hàng hay để lại.

Chatbot giúp gửi tin nhắn hàng loạt đến với các khách hàng đã từng inbox đến page

chatbot-la-gi-3

Trong số những khách hàng đã từng inbox đến page, có rất nhiều người vì một lý do nào đó mà chưa mua hàng hoặc đã mua hàng và có khả năng sẽ tiếp tục mua hàng. Do vậy, bạn có thể sử dụng chatbox để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động, tin nhắn giới thiệu các chương trình ưu đãi khuyến mãi/giảm giá hiện có, tin nhắn giới thiệu sản phẩm mới, sự kiện, khóa học sắp diễn ra… Nhờ đó giúp tăng hiệu quả chốt sale đến kinh ngạc.

Chatbot giúp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách tự động

Khách hàng sẽ cảm thấy rất vui và được trân trọng nếu được doanh nghiệp gửi tin nhắn chúc mừng vào ngày sinh nhật của mình. Thay vì phải mất thời gian ngồi lọc và gửi từng tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng khách hàng theo cách truyền thống, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chatbot làm việc này một cách tự động, nhanh chóng thông qua một vài thao tác thiết lập đơn giản.

Ngoài ra, hiện nay các nhà phát triển còn có thêm rất nhiều chức năng hữu ích trên chatbot như tự động phân đơn cho sale, quay số may mắn, tích điểm, tạo đơn hàng tự động … hỗ trợ rất nhiều cho những người kinh doanh online trên internet, đặc biệt là trên Facebook.

Xem thêm: Tổng hợp 5 phần mềm chatbot miễn phí được nhiều người sử dụng nhất

Fchat - Phần mềm chatbot chất lượng số 1 Việt Nam

chatbot-la-gi-2

Nếu bạn đang kinh doanh online trên facebook và đang tìm kiếm cho mình một phần mềm chatbot để hỗ trợ việc trả lời tin nhắn và chăm sóc khách hàng thì còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay Fchat - Phần mềm Chatbot chất lượng số 1 Việt Nam.

Tìm hiểu tại: https://fchat.vn/help/chatbot-la-gi

Với những tính năng ưu việt như tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng dựa trên kịch bản có sẵn; tự động gửi inbox hàng loạt tới tất cả các khách hàng cũ trên fanpage theo một khoảng thời gian nhất định, tự động phân đơn cho sale, quay số may mắn, tạo mã QR Code. Phần mềm được đánh giá có tốc độ ổn định cao, đội ngũ chăm sóc khách  hàng 24/7 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi. Sử dụng Fchat, chắc chắn bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được chi phí, mà còn có thêm nhiều thời gian cho kế hoạch kinh doanh mới đồng thời mang lại hiệu quả doanh thu tăng lên đáng kinh ngạc.

Banhang.edu.vn


logo footer