Chia sẻ kinh nghiệm buôn bán hoa quả từ A - Z mới nhất năm 2020

Chia sẻ kinh nghiệm buôn bán hoa quả từ A - Z mới nhất năm 2020

Ngày đăng | 5421 Lượt xem
Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh trái cây thì hãy nên tham khảo những kinh nghiệm buôn bán hoa quả được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

(banhang.edu.vn) - Buôn bán hoa quả hiện đang là lĩnh vực kinh doanh đầy hứa hẹn, mang đến nguồn lợi nhuận lớn. Để kinh doanh thành công, bạn cần phải có những bí quyết buôn bán cho riêng mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp từ A – Z kinh nghiệm buôn bán hoa quả mới nhất năm 2020 đến bạn đọc. Cùng tham khảo để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình nhé.

Buôn bán hoa quả cần quan tâm đến vốn

Vốn luôn là vấn đề được nhắc đến đầu tiên khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào và hoa quả cũng vậy. Tùy thuộc vào tình kình tài chính, mô hình kinh doanh mà số vốn cũng có sự khác biết nhất định.

Nếu mở cửa hàng trái cây vừa và nhỏ, bạn cần phải bỏ ra một số vốn từ 40 – 60 triệu đồng. Số tiền này bạn sẽ phải chi trả cho những khoản như: tiền mặt bằng, tiền mua hàng, thuê nhân viên, tủ mát, kệ trưng bày… và một khoản chi phí dự phòng.

kinh nghiem buon ban hoa qua

Nếu vốn ít, bạn có thể kinh doanh các xe trái cây nhỏ, buôn bán tại các trục đường lớn, đi sâu vào các ngõ ngách để kinh doanh cũng rất hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường buôn bán hoa quả

Đây được xem là yếu tố nền tảng căn bản nhất giúp bạn có thể kinh doanh thành công dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy buôn bán hoa quả cần nghiên cứu những gì?

  • Người mua: phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ như thế nào và thu nhập ra sao để tập trung vào những sản phẩm mục tiêu và xây dựng mức giá bán hợp lý.
  • Đối thủ cạnh tranh: khi mở cửa hàng, bạn cần xác định được địa điểm xung quanh mình đã có bao nhiêu người buôn bán mặt hàng này rồi, các sản phẩm bán chạy là gì,… để từ đó đưa ra hướng kinh doanh đúng đắn để tránh sự cạnh tranh.

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Hiện nay giá cả không còn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm như trước kia nữa mà chất lượng mới chính là yếu tố quyết định họ có mua hoa quả của bạn hay không. Chính vì vậy, để kinh doanh hiệu quả và nhận được sự tin tưởng của khách hàng, bạn nên lựa chọn nhập về những mặt hàng tươi ngon, chất lượng nhất.

Xem thêm: Bí kíp để mở cửa hàng bán trái cây thành công 100%

kinh nghiem buon ban hoa qua

Bạn có thể đến tận vựa trái cây, các chợ đầu mối hoặc các đại lý bán buôn để nhập hàng đều được. Lưu ý đây phải là những địa chỉ uy tín, đã có thương hiệu trên thị trường.

Với các loại trái cây nhập khẩu, cần có giấy tờ đầy đủ, tem mác rõ ràng và tươi mới để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

Đưa ra mức giá bán hợp lý

Để có thể cạnh tranh được với các đối thủ, ngoài chất lượng thì bạn cũng nên quan tâm đến giá thành các sản phẩm. Đừng vì chút lợi nhuận ban đầu mà đưa ra mức giá quá cao để rôi vô hình chung làm mất đi khách hàng của mình.

Mức giá bạn đưa ra phải thật hợp lý, nhiều khi chỉ cần chênh lệch vài ngàn cũng là yếu tố giúp cửa hàng của bạn thu hút khách hàng hơn nhé.

Lưu ý đến việc bảo quản trái cây

Trái cây là loại thực phẩm chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những thay đổi của thời tiết. Để giảm thiểu tối đa tình trạng hư hỏng việc bạn cần làm lúc này là bảo quản trái cây thật tốt để chúng luôn được tươi ngon nhất.

kinh nghiem buon ban hoa qua

Bạn có thể bảo quản hoa quả bằng cách phun sương hay sử dụng hệ thống làm mát (tủ lạnh, tủ mát…). Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý trong quá trình vận chuyển hàng hóa cần thật cẩn thận nhẹ nhàng để trán tình trạng dập nát, mất đi vẻ tươi ngon.

Đừng bỏ qua kinh doanh online

Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu chỉ áp dụng hình thức bán hàng offline. Bên cạnh việc mở cửa hàng thì kinh nghiệm buôn bán hoa quả hiệu quả là bạn nên tận dụng mở rộng các kênh bán hàng online.

Việc xây dựng và bán hàng trên các kênh online hiện nay vô cùng đơn giản, không mất nhiều chi phí mà lợi nhuận có khi còn cao hơn cả việc bán hàng offline. Bạn có thể tận dụng bán hàng qua các kênh mạng xã hội đang được đông đảo người dùng sử dụng hiện nay như: Facebook, Zalo, Instagram…Nhớ dùng phần mềm quản lý Fanpage để bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn nhé. Hoặc lập cho mình một website riêng cũng rất hiệu quả.

Phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo

Đây là một trong những yếu tố giúp bạn có thể níu chân được khách hàng quay trở lại cửa hàng của mình. Hãy luôn nở nụ cười, thái độ thân thiện, tư vấn nhiệt tình để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải có một số kiến thức về hoa quả nhát định để có thể tư vấn những loại trái cây phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm buôn bán hoa quả chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.


logo footer