Thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng – Bí quyết “giữ chân” khách hàng hiệu quả

Thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng – Bí quyết “giữ chân” khách hàng hiệu quả

Ngày đăng | 457 Lượt xem
Viết một bức thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng không mất quá nhiều thời gian nhưng sẽ tác động mạnh mẽ đến mối quan hệ của bạn với khách hàng

Thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng là một hình thức giao tiếp trong kinh doanh nhằm thể hiện sự biết ơn khi khách đã mua hàng của doanh nghiệp, từ đó duy trì mối quan hệ lâu dài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về lợi ích của việc sử dụng thư cảm ơn khách hàng cũng như những điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn khách hàng. Đừng bỏ lỡ nhé!!!

Lợi ích của việc sử dụng thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng

- Thể hiện hình ảnh và định vị được thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông qua sử dụng thư cảm ơn, doanh nghiệp sẽ thể hiện được văn hóa, sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của mình.

- Dễ tạo được thiện cảm với khách hàng. Thông qua thư cảm ơn, khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng từ phía người bán đối với họ. Họ sẽ cảm thấy ấn tượng với cách làm việc đó và điều đó sẽ ảnh hưởng đến quyết định trở lại mua hàng vào những lần tiếp theo khi có nhu cầu.

- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí khi tổ chức hoạt động chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng.

loi-ich-cua-thu-cam-on-khach-hang-da-mua-hang

Cấu trúc của mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng

- Phần mở đầu. Để tăng tính chuyên nghiệp, và tạo hiệu ứng ghi nhớ, nhận diện thương hiệu bằng cách sử dụng Logo của doanh nghiệp trước tên “Thư cảm ơn”.

Tiếp đến: Kính gửi Quý khách hàng. Với những sản phẩm giá trị cao, bạn nên ghi rõ thông tin khách hàng như Tên để tạo thiện cảm hơn.

- Phần nội dung chính của thư gửi khách hàng đã mua hàng. Trong phần này sẽ tập trung về lời cảm ơn của doanh nghiệp dành cho khách hàng. Nội dung này cũng cần ngắn gọn, súc tích. Thể hiện được tình cảm, thái độ biết ơn đối với khách hàng vì đã mua sản phẩm/ dịch vụ của mình.

- Phần cuối của thư là lời chúc của doanh nghiệp với khách hàng, có thể là lời chúc sức khỏe, chúc thành công hay mong muốn khách hàng tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp.

Những lưu ý khi viết thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng

- Thời điểm gửi thư. Khách hàng coi trọng hành động kịp thời, do đó bạn gửi thư càng sớm càng tốt. Thời điểm gửi thư thích hợp nhất là trong vòng 24h ngay sau khi khách hàng sử dụng, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và đảm bảo thư cảm ơn tới khách hàng trước khi họ có ý định đổi sang dịch vụ khác của các đối thủ.

nhung-luu-y-khi-viet-thu-cam-on-khach-hang

- Nội dung thư. Thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng hiệu quả nhất khi có nội dung cụ thể, truyền tải đúng thông điệp và gây ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu thư cảm ơn khách hàng trên mạng Internet nhưng lưu ý không nên sao chép nguyên văn mẫu thư của doanh nghiệp khác.

Mỗi khách hàng đều sẽ mong muốn nhận được một bức thư cảm ơn chân thành chứ không phải là đoạn văn sáo rỗng, máy móc. Do đó, tạo nét riêng của công ty bạn cho bức thư cảm ơn qua văn phong, từ ngữ hay thiết kế thư cũng là một hình thức tạo ấn tượng với khách hàng. Đừng ngại thể hiện cảm xúc trong thư cảm ơn của bạn có thể giúp doanh nghiệp giành được điểm chân thành lớn.

Dung lượng của thư cũng khá quan trọng, do tâm lý “ngại đọc” thư của đa số khách hàng, nên thư cảm ơn cần đảm bảo ngắn gọn và súc tích. Dung lượng khoảng ½ trang A4 là hợp lý nhất.

- Cung cấp thông tin liên hệ. Đảm bảo số điện thoại và địa chỉ của bạn có trong bức thư là chính xác và khuyến khích khách hàng liên lạc vì bất kỳ lý do gì. Nếu khách hàng liên hệ lại, hãy sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ ngay lập tức.

- Sử dụng thư viết tay nếu có thể. Bạn có thể bỏ ra một chút công sức và thời gian để viết những bức thư cảm ơn khách hàng. Những bức thư đó không cần quá dài, cầu kỳ hay đựng trong những phong thư long trọng. Mà đơn giản chỉ là những tấm thiệp nhỏ thêm vào đó lời cảm ơn chân thành gửi tới khách hàng trong lúc thanh toán cũng sẽ rất hữu ích.

nhưng-luu-y-khi-viet-thi-cam-on-khach-hang-da-mua-hang

- Cân nhắc gửi một món quà. Bạn có thể gửi một món quà nhỏ cùng với lời nhắn của mình để bày tỏ lòng biết ơn hơn nữa. Điều này là không cần thiết, nhưng đối với những khách hàng đặc biệt, các món quà nhỏ này sẽ rất phù hợp.

Món quà nên nhỏ và hữu ích. Nó có thể đại diện cho sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc mẫu sản phẩm để khách hàng dùng thử. Các mẫu dùng thử này sẽ làm khách hàng thích thú và nếu họ thích nó, họ có thể đặt mua trong những lần mua hàng tiếp theo.

Kết luận: Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng. Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề kinh doanh, mà cách viết thư cũng có sự khác biệt nhất định, bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình những cách viết phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công!